🌕Chương 79🌕: Ngươi mới là kẻ thứ ba

2.3K 122 0
                                    

“Xin lỗi, làm ngươi thất vọng rồi.”

“...Không có vấn đề gì.”

Trên chiếc bàn tròn, ngồi ngay ngắn phía đối diện, chẳng phải Vân lão bản mà hắn đã mong ngóng ngày đêm, mà là đại gia Tề Tử Mạch của Vân gia.

Tình thần Lý Thâm vốn dĩ như được lên dây cót, còn sai Lục Sinh Lục Quả đổi xiêm y mới. Kết quả, người tới không phải nàng, hắn liền ngưng mọi hành động, tóc không chải lại, trang điểm cũng không.

Lý Thâm dựa trên đầu giường, ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Tề Tử Mạch. Tề Tử Mạch cũng không kém cạnh, phe phẩy cây quạt, đáp trả lại hắn với ánh mắt y hệt.

“Nghe nói, ngươi muốn bàn bạc nội dung của hợp đồng, đúng chứ?”

“Đúng vậy. Nhưng là ta và Vân lão bản bàn bạc.” Không phải cùng ngươi.

Tề Tử Mạch cười nhạt, tiếp chiêu: “Ta và nàng là phu thê, nói với ta hay nói với nàng, chả có gì khác nhau.”

“Sao lại thế được? Thê là thê, phu là phu, sao có thể đánh đồng? Huống chi, Vân lão bản không chỉ có một người trượng phu là ngài.”

Lý Thâm nói thẳng thừng không nể nang ai. Những người có mặt ở đây hoặc giật mình, hoặc yên lặng thay hắn đổ một thân mồ hôi lạnh. Vị Lý công tử này, không biết lấy từ đâu ra một bụng tự tin đó, ấy vậy mà không sợ đắc tội người khác, dám lớn mật nói khích Tề Tử Mạch.

Chiếc quạt ngừng phe phẩy.

Thay vì tức giận, không bằng nói Tề Tử Mạch rất là kinh ngạc. Thì ra Lý Thâm còn có một mặt này.

Hôm Lý Thâm được nâng vào phủ, Tề Tử Mạch còn nhớ rõ người này khi đó đã mất ý thức. Ấn tượng của hắn vào ngày ấy chỉ dừng ở bệnh tình nguy kịch.

Sau khi tỉnh táo luôn nằng nặc muốn gặp Vân Lộ. Hắn còn tưởng chỉ là nam nhân vô tri vọng tưởng gả vào Vân phủ, song qua hôm nay, có vẻ không đơn giản như mặt ngoài.

“Các ngươi lui xuống đi. Ta muốn nói chuyện riêng với Lý công tử.”

Cứ cho Lý Thâm càn quấy, hắn cũng không phải đèn cạn dầu. Nữ nhân của hắn tuyệt không để kẻ không liên quan mơ ước.

Tiểu thị xung quanh nhanh chóng lui đến ngoài cửa chờ đợi, để lại hai người nam nhân sóng ngầm mãnh liệt trong phòng. Bầu không khí trở nên đè nén và nặng nề.

“Không phải có chuyện muốn nói à?”

Lý Thâm mở miệng trước, nhìn như tươi cười ôn hòa, thật ra lại ngầm châm chọc. Tề Tử Mạch có cảm giác thật quỷ quái, nhưng vẫn không nắm bắt được chút manh mối nào.

“Tổng tiền nợ của ngươi là 1304 lượng, cộng với chi phí chăm sóc an dưỡng khoảng thời gian này, Vân phủ sẽ coi như là cứu tế, hợp đồng coi như xóa bỏ toàn bộ.” Đầu ngón tay Tề Tử Mạch nhịp nhàng gõ trên phiến quạt, trên mặt treo nụ cười đầy thâm ý: “Chúc mừng ngươi. Ngươi được tự do.”

Đây là mục đích của chuyến đi này, nhằm trừ hậu hoạn về sau.

Cả quyết thế, hắn chấp nhận từ bỏ lợi ích của thương nhân, giả như đối phương giở công phu sư tử ngoạm, có thể trả trước cho hắn một số tiền.

“Ai… Là ai quyết định?”

Sắc mặt Lý Thâm phức tạp, không nghĩ thứ chờ mình chính là kết quả này.

“Là ta.” Tề Tử Mạch mỉm cười.

“Ngươi?! Hợp đồng là chuyện của ta và Vân lão bản. Ngươi chỉ là kẻ thứ ba, lấy đâu ra tư cách quyết định? Ngươi nói Vân lão bản tới đây chính miệng nói với ta. Bằng không ta sẽ không chấp nhận!”

Lý Thâm bị kích động đến mức mất khống chế, tiếng nói nghẹn ngào đã chứng minh điều đó.

Tề Tử Mạch thấy thế chỉ cười gằn: “Lý công tử cũng thật thú vị, Lộ nhi đã cho ta toàn quyền phụ trách. Kẻ thứ ba mới chính là ngươi.”

Lý Thâm sửng sốt.

Đột nhiên, khó thở công tâm, hắn ho sặc sụa, máu lênh láng, thấm ướt cả lòng bàn tay, nhỏ giọt xuống chăn qua khe hở ngón tay, tạo nên những điểm đỏ chói mắt.

Tề Tử Mạch nhìn thoáng qua liền dời mắt đi, giữ nguyên vẻ mặt lạnh nhạt.

Lý Thâm sinh bệnh là một chuyện, muốn gả cho thê chủ của hắn lại là một chuyện khác. Hắn tuyệt đối không vì đồng tình mà đáp ứng yêu cầu vô lý kia.

Đợi khi tiếng ho khù khụ dịu đi, hắn mới mở miệng.

“Không thân không thích, ngươi nên lấy danh dự của nam nhân chưa lập gia đình làm trọng, ở lâu trong phủ người khác không hay. Ta sẽ phái người đưa Lý công tử trở về, những mặt khác không cần lo lắng, trong khoảng thời gian ngắn sẽ có người chiếu cố ngươi. Ngày mai khởi hành ngay đi.”

Hết chương 79

(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ