Ảo tưởng làm miệng trên miệng dưới một thể của Vân Lộ không xảy ra.
Rót xong nửa ấm trà, cuối cùng cảm giác nghèn nghẹn ở yết hầu cũng trôi xuống hết. Nàng cười, xoay người toan giở trò với Tề Tử Mạch thì xe ngựa lại dừng bất chợt.
Bọn họ đến nơi rồi. Bên ngoài đúng là cửa hàng mới phải tuần tra.
“Sao nhanh vậy trời?”
Nàng thảng thốt tiếc hận, sau đó phát hiện người kế bên đã ăn mặc chỉnh tề lúc nào, trở về phong thái trích tiên, ngoại trừ chút ửng đỏ chưa lui trên mặt.
Hắn lấy lược gỗ trong người ra, cười tủm tỉm, nhìn nàng: “Tóc rối rồi, lại đây ta chải cho nàng.”
“À.”
Nàng ngoan ngoãn ngồi xuống, quay người cho hắn chải đầu. Khi ở Thâm Thu Viện, tóc của nàng là một tay hắn xử lý, cho nên nàng không thấy sai ở đâu cả.
Phải đến lúc xuống xe, nàng mới ngờ ngợ. Lửa trong người nàng hãy còn đang cháy hừng hực, chờ hắn thoải mái đổi lượt đến dập lửa thì cố tình lại đến nơi cần xuống xe, quay đầu đã thấy hắn sửa sang quần áo gọn gàng, còn dư sức giúp nàng chải đầu.
Sao hắn nắm thời gian chuẩn xác thế nhỉ?
Chẳng lẽ là cố tình?
Không thể nào? Nàng không tin phỏng đoán của mình.
Đoạn hành trình kế tiếp, nàng không táy máy tay chân nữa, ngoan ngoãn chạy ngược chạy xuôi cùng hắn.
Buổi tối, trở lại Thâm Thu Viện, rửa mặt chải đầu lên giường xong hết thảy, nàng còn chưa từ bỏ ý định đè hắn, muốn tiếp tục chuyện dở dang trên xe ngựa. Mà hắn cũng không đẩy ra, chỉ cười mỉm, phun ba chữ.
“Ta mệt mỏi.”
Lần đầu nàng bị Tề Tử Mạch cự tuyệt. Đã thế, nhìn hắn chẳng có vẻ gì là khoái mà còn ngại.
“Mệt, mệt mỏi?” Nàng thấy như có sét đánh giữa trời quang, giống khinh khí cầu bị xì hơi, ủ rũ nói: “Mệt mỏi… À, không, không sao, đi ngủ sớm chút…”
Nàng không thích miễn cưỡng người khác, đặc biệt là người mình yêu.
Rút ra bàn tay đang chui trong quần áo hắn, nàng tiếc hùi hụi, nằm thẳng, nghĩ nghĩ, lại xoay người nằm nghiêng.
Thoạt nhìn rất đáng thương.
Có lẽ do dục vọng chưa được giải toả, nàng cứ lăn qua lộn lại suốt đêm, trằn trọc khó ngủ, cho đến khi mơ mơ màng màng bò đến trong ngực hắn, tìm được vị trí xem như thích hợp mới dần dần tiến vào trạng thái ngủ say.
Người bên cạnh lặng lẽ mở mắt, nhìn đăm đắm tư thế ngủ của nàng.
Dù đã ngủ, mày nàng vẫn nhíu chặt như đang bối rối điều gì. Hắn cảm thấy hơi buồn cười, cũng hơi bất đắc dĩ, nhẹ nhàng dời tay chân nàng vào trọn trong lòng ngực, hạ thân hai người dưới lớp chăn bông dán nhau không rời.
Một chút lại một chút, hắn hôn hàng mày đang cau lại của nàng, dịu dàng an ủi: “Lộ Nhi, dù sao nàng cũng phải ăn khổ, chúng ta không thể để nàng dễ dàng muốn cưới ai liền cưới được, đúng không?”
Ngủ say sưa nên nàng không nghe thấy lời tâm tình mơ hồ của hắn, cũng như không hay biết gì.
Sáng sớm hôm sau.
Thời điểm tỉnh dậy, trong phòng chỉ còn lại một mình Vân Lộ, Tề Tử Mạch đã ra cửa làm việc.
Nàng vội ăn bữa sáng rồi ghé Vọng Nguyệt Lâu thăm Bạch Lộ.
Bạch Lộ ước chừng ngủ ba ngày, trong lúc đó không hề có dấu hiệu thức tỉnh, không ăn cũng không uống. Nàng lo sốt ruột, nếu chàng ấy ngủ chết luôn thì sao bây giờ. Dẫu vậy, nàng vẫn không dám thỉnh ngự y, bởi chuyển biến nghiêng trời lệch đất của hắn trong khoảng thời gian ngắn ngủi sẽ bị người ngoài xem như quái vật. Ngay cả nhóm người hầu trong Vọng Nguyệt Lâu, nàng đã cho Thanh Mai tạm thời giải tán, sau đó lại tính toán sau.
Các dấu hiệu sinh lý của hắn vẫn như thường.
Không biết khi nào hắn sẽ tỉnh, nàng dứt khoát bày án thư ở mép giường, đem công việc chất chồng vài ngày nay xử lý ở đây.
Là nhà lầu ngắm cảnh duy nhất ở Vân phủ, địa thế hẻo lánh, phong cảnh thanh u và thanh tịnh, đây quả thật là nơi làm việc thích hợp nhất.
Nàng lại thất thần, thỉnh thoảng dừng bút thả hồn, quay đầu nhìn Bạch Lộ trên giường thì thở dài.
Những chuyện xảy ra ở phủ trong quá khứ, đa phần đều là thay Vân Lộc dọn dẹp tàn cục, nàng hoặc nhiều hoặc ít có loại cảm giác đứng ngoài cuộc, nhưng lúc này, về cơ bản mà nói, là tự nàng đồng ý, bản chất khác nhau rất lớn.
Nàng muốn cưới Bạch Lộ, nhóm trượng phu phản ứng kịch liệt dị thường. Trừ việc Bạch Lộ chính là Vân Lộc ra thì việc nàng chủ động yêu cầu cũng có tác động không nhỏ, nàng có thể lý giải hết.
Vì thế, nàng cảm thấy làm thê chủ thật khó.
Kiếp trước, luôn cảm thấy một chồng nhiều vợ hoặc một vợ nhiều chồng rất sung sướng, nhiều người chờ hầu hạ, hoàng đế nắm giữ phiên bài với quyền lực ngập trời. Mà nay, bản thân trở thành người trong cuộc mới biết được chẳng dễ dàng gì.
Chợt nhớ tới bạn giường đêm nay là Phàn Thiều Ngọc, nàng nhịn không được lại thở dài.
Hết chương 120
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phu
Romance😈Truyện chỉ được đăng ở chữ W màu trắng nền cam "Quạt pát". Các bạn vào đây đọc, cmt và thả sao thật nhiều để ủng hộ mình lấp hố nha. 🌚Mình xin nhắc nhẹ đây là bộ thể loại nữ tôn, nghĩa là NAM THỤ NỮ CÔNG, NAM SINH CON, và sẽ có nhiều bạn bị dị ứn...