#escort

42 6 0
                                    

2 months Ago ..

"Iha andito na ang sundo mo" sigaw ni Manang.

Oo nga pala JS Promenade namin ngayon at kahit ayokong sumama di pwede kasi ihohold ang aming clerance. Graduating students pa naman kami. Kaya kailangang maging mabuting magaaral.

Sinuot ko na yung heels ko tapos kinuha na yung pounch at bumaba na.

"Cess ikaw ba yan?' Si Jake. Si Jake ang escort ko for this night. Wala e. Promise namin to sa isat isa.

"Hindi si Jake to." Pilosopong sabi ko. Nakakainis kasi e. Alam mo yun. Yung tanung niya obvious naman magtatanung pa. Ayts.

"Sunget as ever. Sige manang alis na po kami" paalam ni Jake kay Manang.

"Ingatan mo yang alaga ko" nakangiting sabi ni Manang.

"Syempre naman Manang akong bahala sa babaeng to" at nagbeso na rin ako kay Manang.

DIAMOND HOTEL

Pagkatapos naming pumirma sa may registration dumiretso na agad kami sa table kung nasan sila Ynna.

"Grabe Sis ang ganda mo talaga" si Alice.

"Small things" nakangiting sabi ko.

"Hangin babe" bulong ni Jake.

"She was stating the fact" sabi ko.

"Asan na yung iba?" Tanung ko. Si Alice, Vince at Ynna, Raymond lang ang andito.
"Si Matt at Jazz on the way palang." Si Ynna.

"Si Jayson at Rence on the way na rin" - Vince

"Naks magkasama talaga si Matt at Jazz. Sila na ba?" Tanung ko.

"Parang. Pero para mas sure tanung nalang natin" nakangiting sabi ni Alice.

"Speaking of the devils" si Raymond.

At paglingon namin sa entrance nakita namin sila Matt at Jazz.

"Is that true?" Si Ynna.

"What?" Takang tanung ni Jazz.

"The gossip" si Alice.
"Na kayo na daw. Grabe sa iba pa namin nalaman." Si Vince

"Nakakasakit ng feelings" si Raymond.

Bigla namang tumingin sakin sila na parang sinasabing sumakay ka nalang.

"Hays. Give them time. Sasabihin din nila yan sakin. Yun nga lang pag may baby na" nakangiting sabi ko sabay wink kay Ynna na parang sinasabi na ikaw na talaga.

"So sinagot mo na pala ako?" Nakangiting sabi ni Matt kay Jazz. Haha !! So nakatulong pala kami kay Jazz mamaya na namin kukuhanin ang prize namin. Haha !! Walang libre na sa panahon ngayon.

YNNA POV

Galing talaga nitong ni Cess. Mukhang may magandang naidulot ang pagdadrama dramahan namin may prize kami kay Matt. Syempre nitulungan namin siya. Haha !! Sama ba namin. Wala e.

Habang busy kaming angchicika chikan may biglang lumapit samin yung isang SG.

"Pumunta na daw po sa backstage yung mga kasali sa cotillion" yung SG.

Nakita ko namang nagpaalam si Cess dun sa kasama niya. Ayts. Hindi ko naintriga si Cess. Sino nga kaya yung kasama niya parang ngayon ko lang nakita. Baka naman boyfriend niya pero sana sinabi na niya yun samin db??

What ifTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon