#Sofia

15 0 0
                                    

Hindi galit or nagtampo ang mga kaibigan niya sa inasal niya. Alam naman kasi ng mga ito na ayaw na ayaw ni Cess na sinecelebrate ang birthday niya.

Kasalukuyang nandito siya sa bahay ni Jake. Oo dito muna siya nagsstay. Mag 2 weeks na. Ayaw kasi niyang makita ang mukha ng Mama niya baka kasi kung anu na naman ang masabi niya.

"May taping ka ba ngayon ?" Tanung ni Jake na umupo sa gilid ng kama ni Cess.

"Wala naman" si Cess.

"Good. Samahan mo nalang akong maggym ngayon" nakangiting sabi ni Jake.

"What the ?? Ayoko nga. Ikaw na lang. Ang laki mo na kaya. Nanloloko ka na nga ng babae e" asar ni Cess.

"Okay" lumungkot yung mukha ni Jake. Tatayo na sana siya ng biglang hawakan ni Cess ang braso niya.

"Sasama na ko" sabi ni Cess sabay hingang malalim.

"Wag na. Kung ayaw mo wag mong pilitin. Alam ko naman e" sabi ni Jake na ngumiti kaya lang halata namang fake.

"Tell me? Whats wrong?" Sabi ni Cess. Nagiiwas naman ng tingin si Jake. Kaya hinawakan ni Cess ang mukha ni Jake at hinarap sa kanya.
"Sakin ka pa ba maglilihim. Kilala kita. Anung problema?" Alalang tanung ni Cess.

This past few days kasi parang wala sa sarili si Jake. Nung nakaraan ngang Battle nila natalo siya e. Akala ko naman dahil lang sa pagkatalo niya kaya sa badtrip. Pero knowing Jake. Hindi siya materialistic. Wala nga yang pakialam sa ma gamit niya e. Katunayan nga nasa akin ang Camaro niya. Seee ?? E Raider lang ang nawala sa kanya. Kaya alam kong iba yung pinoproblema niya.

"Kasi--" sabi ni Jake.

"Kasi anu?" Sigaw ni Cess. Pasensiya naexcite lang siya. Nambibitin kasi to.

"Si Arianne" mahinang sabi nito.

"O? Kala ko ba wala na kayo. Pinakawalan mo nga diba?" Ako.

"Nandito siya sa bansa. Member na rin siya sa Gold's Gym" kwento ni Jake.

Aaaa !!! Kaya pala...

"Tapos?" Tanung ko. Kahit alam ko na. Wala lang pagtritripan ko lang. Minsan lang naman.

"Kaya nga samahan mo na ko" sabi niya.

"Para san? Mas maganda ngang wala ako e. Para magusap kayo" sabi ko. Knowing Jake. Mataas ego niyan e. XD

"K.Fine. Alam mo naman na e. Pero bakit kailangang sabihin ko pa ang dahilan?" Pagpipigil ng inis na sabi ni Jake.

"Baka kasi mali. At saka hirap kayang magASSUME" inosenteng sabi ko. Hahaha !! Ang gwapo ni Jake pag naiinis. Pero hindi ko siya crush a. BESTFRIEND ko yan. Wag na kayong malisyoso.

"Gusto ko siyang pagselosin" sabi ni Jake. Haha !! Ang pula na niya. May hiya pala siya XD.

"Bakit ako pa? Yung iba nalang. Willing pa yung mga iyon" sabay wink at nahiga na. Haha !! Papapulit muna ko.

"E kasi pag sayo sure ako. E pag iba magaassume pa. Edi mahirap umalis sa sitwasyon. At kahit sabihin ko pa sa kanila. Magaassume parin sila. Ganyan naman mga babae e" sabi ni Jake.

"Ganyan pala mga babae e. Edi magaassume rin ako ng ganyan kasi babae ako." Sabi ko.

"Kelan pa ?" Nakangising sabi nito.

"Aaaa ganun. Papayag na sana ako e. Wag nalang pala. Hindi naman pala ako babae" sabi ko sabay talikod sa kanya.

"Ui.. Hindi aaa. Babae ka kaya. Parang lalaki lang. Dali na. Sayo na yung Camaro ko pag pumayag ka. Libre ko pa gasolina. Anu game?"

Alam na alam mo talaga Jake ang kahinaan ko. Papayag na ba ko? Libre yun e. At ang matagal ko nang gustong CAMARO mapapasakin na ng hindi ko babayaran at may gas pang kasama. Hmp ... pagiisipan ko muna ng mga 1 min. "Game".

* GOLD'S GYM

"Naks pare? Ganda naman niyan. Pakilala mo naman ako" si King. Isa sa kaibigan niya dito sa Gym.

Naagaw ang atention ni Arianne ng marinig niya ang sinabi ng isa sa kasamahan.

Sila na ba? Nasabi ni Arrianne sa sarili kaya. Lumapit na siya sa dito. Kilala rin naman niya si Cess. Syempre bestfriend ito ni Jake.

"Arrianne?" Sabi ni Cess.

"Oh! Princess right ?" Sabi ni Arianne. Ang ganda niya talaga.

"Yes. Jake's --" pinutol ni Jake ang sasabihin ni Cess kaya si Jake na ang nagdugtong dito. "Girlfriend".

"Girlfriend?" Bakas sa mukha ni Arrianne ang pagkabigla ngunit mabilis din naman niyang nabawi iyon.

"Yeah. Shes my girl, right hon" kampanteng sabi ni Jake sabay tingin kay Cess na hindi parin nawawala ang ngiti sa mga labi.

Tumango nalang si Cess bilang sagot.

"Congrats. Sige start na kong magworkout a" paalam ni Arianne.

Nagstart ng magworkout si Arianne pero wala ang focus niya dito kundi sa dalawang tao na naghaharutan.

For Pete sake gym to hindi park para magharutan. Gustong isigaw ni Arianne.

What ifTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon