"Đừng tháo...vì nó đẹp mà."
.
Jungkook mắt vẫn mở to hết cỡ, trái tim cậu như có một dòng nước ấm len qua, Taehyung vẫn đứng nhìn cậu nhưng không nói lời nào hết, tay hắn lại vuốt nhẹ vài cái lên mái đầu cậu.
"Em không định mời tôi ra kia ngồi đó chứ?"
Ở tư thế đó một lúc lâu Taehyung mới trầm khàn lên tiếng, Jungkook vừa phát hiện thêm một điều quyến rũ trên gương mặt hắn, là cái mụn ruồi đặc biệt mờ mờ ở môi dưới.
"À vâng, mời anh."
Jungkook chớp mắt liên tục bối rối, cậu đưa một tay lên ngực trái thở gấp, ánh mắt cũng không dám nhìn thẳng vào hắn mà cúi xuống chớp liên tục. Ngay sau đó Jungkook nhận ra loạt hành động của mình có chút lộ liễu, cậu hít một hơi sâu và đứng thẳng, tay bất chợt miết lại đường áo cẩn thận rồi theo hắn ra chiếc bàn lớn.
"Anh Jungkook, anh Jin dậy rồi em bưng trà....ra nhé!"
Yi Seo đứng người giọng cô nhỏ dần về phía sau khi thấy Taehyung đang ngồi cạnh Jungkook, cô vừa lên tầng trên gọi Seokjin dậy nên không biết quán có khách vào sáng sớm như thế này.
"À...đây là Taehyung..."
"Gọi tôi là Mr.Lindo!"
Taehyung dứt khoát ngắt lời cậu. Jungkook có chút ngạc nhiên nhưng rồi lại gượng cười nhìn Yi Seo.
"Đây là Mr.Lindo, phiền em rót thêm 1 cốc trà."
Jungkook bất lực không biết nói gì khi thấy Seokjin và Yi Seo liên tục nhìn mình.
.
Vì có thêm Taehyung nên buổi sáng ngọt ngào mỗi ngày dường như bị phá tan, sớm nay trời cũng không mấy là đẹp, từng đám mây đen cứ thi nhau kéo đến phủ kín bầu trời. Seokjin khá ngượng vì thứ cảm giác này đã lâu rồi không xuất hiện.
Sau một lúc im lặng như thế Taehyung liền đứng dậy và ngỏ ý ra về, Jungkook cười nhẹ, cậu sẽ tiễn hắn ra ngoài, từng đợt gió lạnh liên tục thổi làm mấy lọn tóc của hắn bay lên, Jungkook nhìn Taehyung với ánh mắt trống rỗng rồi cúi đầu lịch sự, cậu cũng không quên gỡ áo và mũ trả lại cho hắn.
"Hẹn gặp lại, cám ơn anh vì chiếc áo này còn bây giờ tôi gửi lại nó cho anh."
Jungkook đưa chiếc áo tới trước mặt hắn và một lần nữa cúi đầu. Bỗng nhiên hắn đưa ngón tay trỏ về phía cằm cậu rồi nâng lên.
"Ngoài em và chủ quán ra, không ai được phép gọi tôi là Taehyung rõ chưa? Với cả em đừng có hay cúi đầu như thế."
Nói xong Taehyung giựt lấy chiếc áo từ tay cậu rồi bước đi thẳng, miệng lại ngâm một bản nhạc nào đó trong cơn mưa phùn đang rơi, dáng người cứ như gã say rượu mà đi siêu vẹo đủ đường, Jungkook cảm thấy lạ lùng, rõ ràng hắn chỉ uống trà thôi mà?
Jungkook lắc lắc đầu nhưng vẫn dán ánh mắt lên người đi không vững kia, chờ đến khi hắn mất dạng cậu mới toan tính đi vào quán, miệng lại vu vơ nở một nụ cười mà chính mình còn không hay, cậu đưa tay lên chỗ ban nãy ai đó đã chạm vào. Có cảm giác lạ ở tim lắm!
Nhìn cơn mưa phùn không quá nặng nề nhưng đủ làm cho cả con đường trở nên ẩm ướt, Jungkook đá đá vài cánh đào vừa rơi rồi mới hoàn toàn đi vào. Vì sắp đến mùa Giáng Sinh nên Seokjin đang có ý định thay đổi kết cấu mấy chiếc bàn nên dạo gần đây cả ba người rất bận. Jungkook thích cảm giác này, cậu rất hứng khởi khi nhắc đến Giáng Sinh.
Do khi nãy anh Jin và Yi Seo có chút khó chịu nên Taehyung mới có ý rời đi, trên chiếc bàn rộng kia anh Jin đang ngâm nga mấy câu hát rồi gọi Jungkook ngồi xuống.
"Cậu ta đúng là tên kì lạ nhất từ trước đến nay mà."
Seokjin thở dài, anh đặt cốc trà còn hơi ấm xuống rồi xoa xoa hai bàn tay, Yi Seo cũng ra vẻ ngán ngẩm khi thấy vị khách này cứ như đeo bám Jungkook. Chỉ riêng cậu ngồi im và cúi mặt xuống, đôi gò má bỗng chốc hây hây đỏ, thì ra trước khi rời đi, hắn có bỏ vào trong cốc trà của cậu một cục đường viên nhỏ, theo như cậu biết loại đường này giúp giữ mùi hương và làm cho trà thêm vị ngọt thanh.
"Jungkook tập trung nghe này, em cứ ngẩn ngơ là không làm ăn được gì đâu."
Seokjin cười lớn vỗ một cái rõ kêu vào vai cậu, Jeon Jungkook có khi nào như thế này đâu, thật chọc anh buồn cười quá đi mất.
"Vâ-vâng...anh nói đi."
Jungkook hơi giật mình cười ngượng, hai bàn tay cậu lại bao trọn lấy cốc trà.
"Anh tính đổi những chiếc bàn này thành dạng bàn chữ nhật ngồi đệm, phía dưới bàn có bố trí thêm máy sưởi và một tấm khăn trải bàn trùm kín che đi cái máy sưởi dưới gầm đó. Mùa Giáng Sinh năm nay tuyết sẽ rơi và còn rất lạnh. Hai đứa thấy có hợp lý không?"
"Tuyệt lắm anh Jin."
Yi Seo cười híp cả mắt, tay cô còn vỗ thêm vài cái mừng rỡ, sau đó cả hai quay sang Jungkook và thấy cậu vẫn nhìn cốc trà.
"Em...thích đường viên."
#tk