Ngoại truyện 1: Sau mùa hoa nở

2.5K 187 43
                                    

Trận đại chiến cuối cùng cũng đã kết thúc, sau bốn năm trời dài đằng đẵng, với phe thắng lợi là Konoha và các quốc gia đồng minh. Điều bất ngờ là, chính Uchiha Sasuke và Uzumaki Naruto đã hợp sức cùng nhau phá giải tsukuyomi vĩnh cửu, giải thoát cho mọi người bị mắc kẹt trong ảo mộng của cuộc chiến ngày ấy. Tuy nhiên, liệu Sasuke có đáng được tha thứ sau những việc cậu đã gây ra hay không, vẫn còn là chuyện đang được cẩn thận suy xét.

Trong căn phòng tối mật, nơi quy tụ những gương mặt lãnh đạo cấp cao trực thuộc Hỏa quốc. Ngoại trừ chiếc ghế ở vị trí trung tâm đang còn được để trống, toàn bộ những người khác đều đã hiện diện đông đủ.

"Thật không thể nào chấp nhận nổi !"

"Sẽ ra sao nếu dễ dàng để thằng nhóc đó quay trở về ngôi làng ?"

"Nó là một mối nguy hiểm tiềm tàng !"

"Bằng mọi giá, nhất định phải ngăn cản chuyện đó lại !"

Ngoài Koharu và Homura, những người còn lại bên trong căn phòng chẳng ai là giữ được thái độ điềm tĩnh trước chuyện liên quan đến tộc nhân cuối cùng của Uchiha. Cho đến khi cánh cửa gỗ được ai đó từ bên ngoài đẩy ra, cuộc bàn tán lúc này mới đột ngột dừng lại.

"Xin lỗi, ta đến muộn." Giải thích qua loa với giọng điệu mệt mỏi, Tsunade bước chân vào trong phòng họp, tiến đến chỗ ngồi quan trọng được bỏ trống ở giữa hàng ngũ.

Dù giành được chiến thắng, nhưng tổn thất của phe đồng minh phải nói là nhiều vô số kể. Do thiếu thốn lực lượng y nhẫn một cách trầm trọng, đã có rất nhiều người tử vong và bị thương nặng sau trận chiến tàn khốc đó. Vì vậy, công việc ở bệnh viện cũng theo đó mà tăng lên, khiến đệ ngũ bận rộn đến mức tối mặt tối mày.

"Bắt đầu đi." Bà phẩy tay, ra hiệu cho các lãnh đạo xung quanh bắt đầu nêu ý kiến.

Không để Tsunade phải chờ lâu, những người vốn cảm thấy chướng mắt từ sớm đã ngay lập tức lên tiếng.

"Ta sẽ không bao giờ chấp nhận việc mang thằng nhóc đó trở lại ngôi làng !" Người đàn ông đập bàn đứng dậy, thái độ kiên quyết phản đối với đề nghị của đệ ngũ.

"Dù với lý do gì đi chăng nữa, Uchiha Sasuke đã thật sự trở thành bạt nhẫn và phản bội Konoha."

"Nó là một mối hiểm họa mà chúng ta cần phải loại trừ, Senju Tsunade !"

"Ngươi sẽ làm gì nếu tên Uchiha kia lại lần nữa lựa chọn đối đầu với thế giới ?"

"Thật ngu xuẩn khi quyết định tin tưởng vào bất kì kẻ nào thuộc gia tộc nguyền rủa đó."

"..."

Nhờ có người tiên phong, những kẻ còn lại càng được nước mà thay phiên nhau tức giận chất vấn. Thế nhưng Tsunade vẫn luôn duy trì vẻ mặt bình tĩnh, hai tay đan vào nhau, nhẹ chống trên mặt bàn, ung dung gác cằm lên đó.

"Đã nói xong cả rồi chứ ? Vậy thì giờ sẽ đến lượt ta nói nhé." Buồn chán ngáp một hơi dài, bà nheo mắt liếc nhìn một lượt xung quanh những thành viên của hội đồng như có ý muốn dò hỏi.

Sakura, tớ cần cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ