Naghiwa-hiwalay kami ng landas habang may kaniya kaniyang hawak na mga baril.I will make sure that this will be the end of Damon's Mafia. I will not let them be part of mafia world again dahil uubusin ko rin ang angkan nila gaya ng ginawa nila sa angkan ko.
An eye for an eye. A tooth for a tooth.
Magkasamang lumabas si Yuan, Auxcez at Ephraim. Patakbong pumunta sa likod sila Eylense, Jasmin at Jen. Si Jillian na umakyat pataas. At hindi ko alam kung nasaan na ngayon si Andrialle.
Napatingin ako sa taas, banda sa may kwarto ko nang may nakita akong pumasok doon. Agad akong tumakbo doon at pilit na binubuksan ang pintuan pero ni-lock iyon ng taong nasa loob.
"Damn it!"
Tumakbo ako sa office ko at binuksan ang pintuan non. Dumiretso ako sa isang cabinet nito at may pinindot doon para magbukas ang isang lihim na daanan papunta sa kwarto ko.
Honestly there's nothing in my room. I just want to know who the hell came in at my room. At ano ang gagawin niya doon? I guess he wants to get my attention. Well he had my attention now.
"Hi!"
Agad akong yumuko nang maramdaman kong may manghahampas sa ulo ko mula sa aking likod.
"Who are you?!" Tanong ko saka humarap sa kaniya. Nakita ko na naman ang ngisi mula sa kaniyang labi.
"It doesn't matter. Why? Are you interested in me?" Nakangising sabi niya sa akin.
"Douchebag."
"Shh! You have a filthy mouth baby. Wanna taste mine?" Sabi niya saka tumawa ng pagkasama-sama.
"No thanks. Your breath smells like a rotten fish. I wouldn't dare to kiss that disgusting thing!" Sabi ko. Nakita ko naman na nagbago ang timpla ng kaniyang mukha kaya ako naman ang ngumisi.
"I'm asking you once again. What are you doing in my room?" Seryoso kong tanong pero hindi siya sumagot.
"I asked you twice but you give me nothing!" Sabi ko at binato sa kaniya ang nakuha kong dagger sa bulsa ko. Bumagsak siya sa sahig at nawalan ng malay. Lumapit naman ako sa kaniya at tinutok ang baril sa ulo niya.
"You must be honored to meet satan!"
*BANG*
Agad akong tumakbo palabas at hinanap si Andrialle. I'm sure kasama na niya si Damon. Those hypocrite bitches are trying to kill me without knowing who really I am. I want them to suffer just like me. They don't deserve to die easily!
Pababa na ako nang may makasalubong akong limang kalalakihan. Hindi ito tauhan ni Steven. It's Damon!
Hinugot ko ang baril na nasa binti ko at binaril ang isang nakalapit sa akin. Nang maramdamn kong may papalit sa akin ay agad naman akong yumuko. Tinignan ko ang tinamaan ng dagger at ngumisi nang makitang natamaan ito sa ulo.
"Hell is waiting for you all. Satan must be waiting to greet you!" Sabi ko at sinugod silang lahat. Kinuha ko ang baril na hawak ng lalaki kanina at binaril ang lalaki na bumato ng dagger. Sinunod ko ang katabi nya, ganoon din sa isa at sa isa pang papalapit sa akin.
Umatras ang natirang lalaki at nabitawan niya ang baril na hawak niya. He keeps on walking back habang papalapit ako sa kaniya.
"Where is Damon?!"
"D-di ko po a-alam.."
"Hindi mo alam?!" Tanong ko pa. Tumango naman siya kaya ngumiti ako sa kaniya saka binaril sa ulo. "Useless!"
Bumaba na ako at tinignan ang ibang hallway dahil baka makita ko siya. O baka naman wala pa siya dito at pinaglalaruan lang ako. Damn him kung ganoon man ang ginagawa niya! He never played fair in his life. He always depending on his guards! Coward mafia!
Pinagpatuloy ko ang paglalakad ko at sinalubong naman ako ng sampu pang kalalakihan. Tumawa ako ng mahina sa nakita ko. Wow! He really wants me dead huh!
"Seriously?! Boys! It's so unfair if all of you against me. I'm a girl and you are all boys! Come on, Hindi kayo ang hinahanap ko. Where is Damon?!" Sabi ko sa kanila.
I am really eager to kill that bastard. I can't wait until I kill him with my own hands, ako na rin mismo ang maglilibing sa kaniya!
Ah seriously! Susugudin nila ako nang hindi man lang sinasagot ang tanong ko. They all getting on my nerves.
Hinablot ko ang unang lumapit sa akin at inikot siya saka binali ang leeg. Arg! Sana man lang tinrain muna sila ng maayos bago muna sinabak sa labanan. They don't know how to fight well!
May nagbato sa akin ng dagger pero imbis na iwasan, sinalo ko ito at binato pabalik sa kaniya, dumiretso ito sa dibdib niya, hindi pa ako nakuntento kaya binaril ko pa siya sa ulo at natumba na ito.Sumunod pa ang isang lalaking may hawak na Fardeer knives--- ohh I like that one. Isasaksak na niya sa akin iyon kaso kinuha ko ang kamay niya at binali iyon, sinipa ko pa siya sa mukha kaya napahiga na siya. Naramdaman ko naman na may tao sa likod ko kaya sinipa ko siya ng malakas at sinaksak sa kaniya ang fardeer knife na hawak ng lalaki kanina.
Ayaw ko ng patagalin pa ito kay pinagbabaril ko na lang ang iba. Naghalo halo na ang dugo nila na kumakalat sa sahig. Fresh blood comes from them. That's nice!
"Goodbye."
Tumakbo ako at lumabas ng mansyon. Everything are in chaos outside here at marami na rin ang mga taong wala ng buhay. Nakita ko sila Yuan na mukhang napapagod na dahil parang hindi nauubos ang kalaban. Lalo lang silang dumadami.
But damn that Damon! Hindi man lang nagpapakita, mukhang ayaw masugatan! Gusto niyang mapagod kami para mapadali niya ang pagbagsak sa amin. If that what he wants then I won't give it to him! I won't play fair either.
Tinulungan ko muna sina Yuan sa pagbagsak ng mga taong sumusugod sa kanila. They surely trained well. Nakikita ko sa mga galaw nila Yuan iyon, mukhang nagpractice sila these past few years.
"Yuan!" Tumingin naman siya sa akin sandali pero binalik ang tingin sa mga sumusugod. "I won't forgive you if you die here." Sabi ko. Mukhang naguluhan naman siya sa sinabi ko kaya napangisi ako.
"You still need to fulfill your promise to her. Stupid!" Sabi ko. Napatawa naman siya ng mahina at mukhang naalala ang sinabi nya noon.
"Wait- how-?"
"Sorry, I've read your diary! That was a man move Yuan." Pang-asar ko sa kaniya. I don't know why I am even talking to him. Nakita ko ang mukha niya na parang nahihiya sa akin. Palihim lang akong ngumiti sa kaniya at tinutok ang baril sa kaniya.
"Shanne.."
Nilipat ko ang pagtutok ng baril sa likod niya at binaril ang taong susugod dapat sa kaniya.
"Live and I will bring you to Yana!"
---
Hi! Thank you for all your support kahit matagal ako mag-update. Salamat ng marami <333
BINABASA MO ANG
She Changed [ONGOING]
Random"I still remember the first day I met you." Book 2 of "The Nerdy Girl"