SC: Chapter 20

967 35 6
                                    

Jen POV

Katatapos lang namin ngayon subukan ang mga gamit dito sa loob ng secret room ni Scar sa office niya.

"Sissy! What time na ba? Kukunin pa natin yung bag ni Scar sa room." Sabi sa akin ni Jasmine. Napakunot naman ang noo ko dahil doon.

"Paano mo nalaman iyon?" Tanong ko sa kanya. "Duh! She texted me. Wala daw kase siyang tiwala saiyo." Sabi niya sa akin at binelatan pa ako.

So childish!

"Parehas lang na walang tiwala sa atin si Scar. Wag kang mag-inaso diyan!" Sabi ko at tuluyan ng lumabas sa room na iyon. Kinuha ko ang phone ko na nakapatong sa lamesa at tinignan ang oras.

7:34? Gabi na pala. What the heck! Hindi man lang namin napansin ang oras.

"Jasmine! Bilisan mo at Gabi na pala, kukunin pa natin ang bag ni Scar sa Classroom." Sabi ko at lumabas na sa office ni Scar.

Masyado nang madilim sa mga hallway at wala na din mga estudyante. Magtataka pa ba ako eh gabi na eh. Kanina pa tapos Yung klase at kanina pa din ang uwian kaya Wala na talagang mga estudyante dito.

"Sissy wait!!!" Sigaw ni Jasmine. Nag echo naman ang boses niya sa buong hallway.

"Waitt! Ang ganda ng boses ko doon ah. Pwede na akong bumirit na Hindi tunog ipis ang boses ko." Masayang sabi niya.

Wala talaga akong nahahanap na rason kung bakit naging kakambal ko ito. May ginawa ba akong masama noong past life ko at bilang kapatid ng buang na to ang naging parusa ko?!?

Umiling ako at dumiretso na ng lakad. Ilang lakad na lang at malapit na din naman kami sa classroom namin.

Hinawakan ko ang door knob at pinihit ito. Nagtaka ako kung bakit bukas ang pintuan na ito samantalang naka-lock naman ang lahat ng mga classroom dito.

"Siss~"

"Ssshhh!!!" Napatahimik naman siya sa sinabi ko at dahan dahang lumapit sa akin. Binuksan ko ng kaunti ang pintuan at sinilip ang loob. There's someone talking inside. No! It's not someone. A group of people rather.

"What do you think about that guyss??" The voice of a girl.

"Let's just talk about that in the other day. Someone's evesdropping." The boy said.

Oh! They've figured it out. Lakas ng pakiramdam ah. Tuluyan ko ng binuksan ang pintuan at pumasok.

"Sorry for disturbing you all guyss but I'll just get the bag of Scar." Sabi ko at pumunta sa upuan ni Scar at kinuha ang bag niya sa ilalim.

Pumasok naman si Jasmine at sinarado ang pintuan saka lumapit sa kanila.

"Hi guyss. I'm Jasmine. Nice to meet you all." Bati niya sa kanila.

"It's not nice to meet you." Sabi ng isang babae. Ah! I know her. That's why Scarlette is not nice with her, well she's not nice to anyone but this girl is different.

So bitchy!

"Haynae right?" Biglang Sabi ko. Tumingin naman siya sa akin at kumunot ang noo. "How did you know my name?" Tanong niya sa akin.

"Well! I heard you're a famous back then." That's a matter of lie. I want to see how bitch she is.

"Oh! Magiging friend tayo dahil diyan." Nakangiti niyang sabi pero napabuntong hininga na lang ako.

"Too bad. I don't like stupid like you." I said at sinukbit ang bag ni Scar at dumiretso sa pintuan.

"Let's go, Jas!" Sabi ko kay Jasmine. Pinihit ko ang pintuan pero napatigil ako sa sinabi niya.

"I know you. Kayo ang kasama nung bitch na yun, Tama!" Sabi niya. Nakatalikod lang ako pero ramdam kong lumingon si Jen sa kanya.

"Ah bitch! Sigurado naman na hindi ikaw yun diba? Kase look masyadong pangit tignan sayo kung stupid kana, bitch ka pa!" Sabi ni Jasmine. Dito kami magkakasundo ni Jasmine eh. Binitawan ko ang door knob at nagkunyareng lock iyon.

"Oh! Nalock na tayo dito! Pano yan?" Sabi ko na parang nag-aalala pa.

"Wait, patingin nga!" Sabi nung isang lalaki. Pero humarang ako sa kanya.

"When I said it's lock. It's locked!" Sabi ko at umupo, naintindinhan naman ako ni Jasmine dahil mukhang nababasa niya ang utak ko.

I smirked. Parang gusto ko kase ang gagawin niya ngayon eh. Trashtalk! Hindi pala masyado gusto, Tama lang.

"What now?!? Dumating lang kayo nalock na kami!" Nakaupo lang ako habang si Jasmine ay nakatayo, sya na bahala diyan, tamad ako magsalita eh.

"Kasalanan ba naming nandito kayo? Or worst may ginagawa kayo?" Sabi niya at umupo sa tabi ko. Napatingin naman sa Amin silang lahat.

"Wala kaming ginagawa!!!" Sabay sabay nilang sabi. Napatawa na lang ako ng mahina.

"Defensive much!" Sabi ni Jasmine.

"Where is Trysh?" Tanong nung isang lalaki. He's cold and mysterious I think. Hindi naman kami nagsalita dahil Malay ba namin Kung sino yun.

"I said where is Trysh!?!" Ulit niya. Napalingon na kami sa kanya, sa amin siya nakatingin so it means kami tinatanong niya.

"Who is Trysh?" Tanong ni Jen sa kanya. "Dumb bitch! Yung bruha niyong kasama!" Sagot nung babae kanina.

Bumaling naman ang tingin ni Jasmine sa kanya. "Dumb bitch ALSO! Hindi ikaw ang tinatanong ko. Matutong kang manahimik, Bobo!!" Pinigilan ko ang tawa ko. Wala talagang kafilter-filter ang bunganga nitong kambal ko.  Nagagamit din pala Yung bunganga niya sa ganitong bagay eh.

"Anong Bobo? How dare yo~"

"Sabi ko manahimik ka! Ang Bobo mo talaga! Sungalngalin ko nguso mo diyan eh!" Sabi ng kapatid ko. Parang gusto ko na lumabas at tumawa, Hindi ko na kayang pigilan tawa ko.

"And you Mister, about your question! Mananatiling tanong na lamang iyan dahil Wala kaming kilalang Trysh!" Sabi ni Jasmine. Napaka talaga ng babaeng ito.

"Stupid! Sino ba Yung babae na kasama niyo? Pare-parehas kayo tatlo!" Napatingin ako sa kanya. Nandamay pa! Pwede pa si Jasmine, pero ako at si Scar, kalimutan na niya sarili niya. Sasagutin ko na sana siya ng maunahan ako ni ng kambal ko.

Edi ikaw na! Kaya mo yan kambal! Cheer lang kita.

"Hoy pugita!! Hindi ka marunong manahimik bruha ka!! Tanggap ko ng Bobo ako pero Yung dalawang kasama ko, walang Wala ka sa kanila!" Oh! I love you na sissy. May price ka sa akin mamaya.

"Parehas tayong Bobo! Pero being stucked in a room with the same stupid person like you....I'm much better!" Dugtong niya na confident pa. Mukha namang sasabog yung babae na iyon.

Ayoko na! Lalabas na kami! Hindi ko na kaya.

Tumayo ako at dumiretso sa pintuan, sumunod sa akin si Jasmine. Lumingon ako sa lalaking nagtanong kanina.

"You! Past lover ka ni Scarlett diba? Better luck next time. She has Steven already! Bye!" Sabi ko at tuluyan ng lumabas kasunod si Jen.

Nang makalampas kami sa room na iyon ay saka ko lang nailabas ang tawa ko. Laughtrip! Gusto ko pa sanang manatili eh pero Hindi ko na talaga mapigilan tawa ko.

"Galing mo dun sissy! Napahanga mo ako. Okay din pala yang bunganga mo eh!" Tumawa lang kami at tumakbo na sa parking lot.

"Makikipagkaibigan na sana ako kaso ang sama ng ugali. Wag na lang! Kapal ng face eh noh!" Sabi niya. Tinapik ko na lang ang likod niya habang tumatakbo kami.

Magpe-prepare pa kami para sa pagdating bukas ni Scarlett.




She Changed [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon