Saturday na ngayon at walang classes. Nandito ako ngayon sa condo at nanonood ng movies sa Netflix.
Napalingon ako sa pintuan ng biglang may nagdoor-bell. Haisst. There are times talaga na kapag gusto mong mapag-isa, may dadating pero kapag kailangan mo naman, Hindi sila dadating. Ganyan ba mag-work Yung isip ng mga tao?. Nevermind.
Tumayo na ako at pumunta sa pintuan para buksan ito. And I saw someone na hindi ko kilala sa tapat ko.
"Who are you?" I asked him. Bumwelo siya para magbigay ng galang sakin, pero bago niya pa tuluyang magawa yun, pinapasok ko na siya.
I hate how they treat me, it's just sucks me.
"Come on. Sit down, mapapagod ka lang kakatayo diyan!" Sabi ko ng makitang nakatayo siya. Nagdalawang isip pa siya bago umupo.
"So what did old man told you? Is this some important na kailangan mo pa talagang lumipad ng bansa para dito?" Sabi ko.
"Uhmm. Yes young lady. Pinapasabi lang po ni Master na kailangan niyong bumalik sa France para sa gaganaping ceremony para sa formal na pagpapakilala sa inyo." Sabi Niya habang nakayuko.
Hindi ba nangangalay leeg nito?
"Tell him na hindi ako pupunta. Ayoko at dahil busy ako." Sabi ko at tumayo. Napatayo na rin siya na nakayuko pa din.
"Pero young Lady. Papatayin po niya kami pag hindi kayo sumama..." Sabi niya pa. Hinawakan ko sya sa ulo at iniangat para makita ang mukha niya.
"I can kill you right now." I told him seriously. Bigla naman syang kinilabutan kaya bigla siyang napayuko.
"S-sasabihin ko po agad kay Master..." Sabi niya. "You may go!" I said. Nag-bow muna siya at lumabas na.
I really don't want events. The attention. I like being alone. I feel like I want them to feel like I'm not existing. I don't know why. I just don't like it.
Umupo ulit ako at tinuloy ang panonood ko. Parang bigla akong nawala sa mood manood ng dumating yung lalaki na yun kasama ang balita niya. Haisst.
Kinuha ko ang phone ko at dinial ang number ni Steven. I just want to watch a movie with someone. Wala naman akong ibang matatawagan dahil ayokong kasama yung kambal.
"He--"
"Where are you?" I asked. "Why. Do you miss me?" Tanong naman niya.
"You should not answer my question with another question. You fool!" Sabi ko. Napabuga na lang ako sa hangin. Masyadong madaming sinasabi, once na nagtanong ako, sagot dapat. Nakakairita kaya kapag madami pang sinasabi.
"Sorry. Naexcite lang ako kase first time na ikaw yung unang tumawag." I can sense that he's smiling widely from ear to ear.
"About sa question mo, I'm here at the office. Why?" Tanong niya.
Ayoko na pala ng may kasama. Tsk! "Nothing. I'm just asking. Bye!" Sabi ko at agad na binaba ang phone ko.
Tumayo ako at dumiretso sa kwarto. Magbibihis ako at pupuntang bar. I want to drink.
____
Full of smokes and smells of alcohol everywhere, the disco sounds, the lights and the people making out everywhere and some people are dancing at the center of bar.
How I miss this place. Lahat ng nagawa ko sa previous place ko ay namimiss kong gawin ulit yon. Parang hinahanap na siya ng katawan ko.
"Hi beautiful lady." May sumalubong sa akin na isang lalaki. I admit he's tall and attractive man but he's drunk and from what I observe, he wants to do something gross.
"Sorry I'm here to drink." I said. Lumayo naman siya sa akin at pumunta sa isang babae na kakapasok lang.
Obviously he's finding a girl that will satisfy his needs. Such a handsome man yet a fuckboy! Poor man.
Dumiretso ako sa front bar at nag order ng whiskey. Pagkaabot nung barman sa akin ng whiskey ay ngumiti siya.
"What's your name beautiful lady?" He asked playfully. I rolled my eyes at him and drink the whiskey.
"I'm not interested in you!" I answered after I drank the wine. Bigla naman siyang nagpout.
Wtf?
"Awts. That's hurt so bad." Sabi niya at kunyare pang malungkot. "So sad naman at hindi ko makukuha ang number no." Dugtong niya.
Hindi ko pinansin ang sinabi niya. "Get me one vodka." Sabi ko at tinitigan siya sa mata. This man is suspicious.
"Give me your number first." Pagpupumilit niya. Ayokong makipagtalo pa kaya binigay ko na ang number na hinihingi niya.
Ngumiti naman siya at kumuha ng vodka. He shows me some tricks but I never shown some emotions. I can do that also. Geez! He just want my attention kaya ganyan siya.
Pagkabigay niya sa akin ng vodka ay malis ako doon at umakyat sa taas. Hinarangan pa ako bouncer pero pinakita ko lang sa kanya ang ID ko at pinapasok na niya ako.
Naglalakad ako ng biglang may tumawag sa akin. On my previous name. "Trysh!!!" Bakit sila andito? Oh yeah! Bakit ko ba natanong! Hindi ko din napansin na nasa tabi ko na banda sila.
"Come here and sit with us!" Nakangiti nilang pagyaya sa akin. I rolled my eyes at him.
"Are we close enough to sit with you?" Tanong ko sa kanila. Their smile fade away. They probably waiting for me or not. I don't care anyway.
"Trysh-"
"Scarlett. My name is Scarlett." Sabi ko sa kanila at naglakad na pero pinigilan nila ako.
"S-scarlett. Wala na din naman mauupuan kaya dito ka na lang samin maupo." Sabi nila.
I smirked. He's right. May Plano din pala ako na gusto ko ng maisakatuparan.
"Ahh. You're right. So can I?" I asked. Tumango lang sila kaya naupo na din ako.
Pagkaupo ko bigla namang nagvibrate ang phone ko. Nilabas ko ang phone at tinignan kung sino ang nagtext.
From: Unknown
Hi! You're really beautiful. Can I have a night with you?Who's this? Wai--I looked around and I saw someone looking at me with his smile.
This bar has a lot of perverts, isn't it? Geez!
"Stop staring at me! Just talk like what you do earlier. Think of me as an invisible person. I hate people who's staring at me." Sabi ko pagkababa ng phone ko at tumingin sa kanila. Nag-iwas naman silang lahat ng tingin.
"Ang kapal naman ng mukha mo!" Napatingin naman ako sa nagsabi nun. I smirked at her. "I didn't know na nag e-exist ka pa pala." Sabi ko at humigop sa vodka.
"W-what did you say?" Naiinis na Sabi niya. "You know what. Kung madali kang mapikon, mas mabuting manahimik ka na lang, para hindi makmukhang kulubot yang mukha mo." Sabi ko sa kanya.
"How da--"
"Oh! Thank you guys for letting me to sit here. Gotta go!" Sabi ko at tumayo na.
I love this drink. Dumiretso muna ako sa CR para ayusin ang sarili ko.
BINABASA MO ANG
She Changed [ONGOING]
Random"I still remember the first day I met you." Book 2 of "The Nerdy Girl"