Apat na araw na ang nakakaraan ng mangyari yun, and after that day, Hindi muna ako umuwi sa unit ko. Bumalik muna ako sa mansion para doon magstay kahit ilang araw man lang.
Ngayong araw Naman at Yung Laban namin ni Princess Haynae, *cough* ng racing.
Ilang oras pa bago magsimula ang Laban, pero nandito pa din ako sa bahay. Sa underground. Nag-s-stretch lang ako para mabanat lang ang buto ko.
I was stopped by a ring of my phone. Geez! Lagi na lang may tumatawag sa akin. Nakakainis!
"Why?"
"How are you?"
"Fine!"
"Are you busy? Labas muna tayo, kakain lang."
"I'm busy. Bye!" Sabi ko at binaba ang phone ko at tinuloy ang ginagawa Kong pag-s-stretch.
__
Maaga akong pumunta sa underground, Kung saan gaganapin ang Laban namin. Halos wala pang tao kaya bumaba muna ako ng kotse at naglakad lakad muna.
Ganito padin ang suot ko pero iniba ko yung gamit kong kotse. Ilang minuto lang ang nakalipas ay dumami na ang mga tao sa labas. Kaya bumalik na ako doon.
I saw her smirking at me. I bet she's good at this huh! All people were cheering for her while me? None! Because they don't know me at all.
I explain Naman ng host ang mechanics sa amin. 20 laps ang kailangang takbuhan ng kotse. And syempre Kung sino ang mauuna, siya ang panalo.
Sumakay na ako sa kotse ko at inayos ang mask ko. I wear my helmet at hinanda ang makina ng kotse. Tumingin ako sa tabi Kong kotse. She's looking at me. Yung tingin na matatalo niya ako.
Maraming tao dito, eto ata ang hinihintay nila na laban. Ang Reyna ng arena nila at sa baguhang katulad ko na inaakala nila.
"In 1, 2.....3 GO!!!"
Sigawan ng mga tao para Kay Bitch ang nangingibabaw. Kampante lang ako.
Siya ang nangunguna sa akin hanggang ngayon. Gusto kong siya ang Manalo dahil ayaw ko siyang mapahiya pag natalo siya.
3 laps, siya parin. 8 laps, siya padin. 13 laps. Siya padin.
Habang pinagmamasdan ko ang pagtakbo niya ay humahanga ako. Why not? Yun ang nakikita ko sa kanya eh. Magaling siya!
Nang nasa 16 laps na kami, nagulat ako nang biglang parang may pumutok at umusok. What the!!!
"Oh my! Number 18, what's happening? It seems like there's a problem in your car. Number 9 is still in the first line. There are 4 laps remaining. What will you do number 18?"
Tuluyan nang huminto ang kotse ko. Napahampas naman ako sa Manibela. Hindi siya pantay makipaglaban. Ayos pa ang kotse ko nung dumating ako dito pero nung umalis lang ako, mukhang may ginawa siya sa kotse ko!
I just smirked. Tignan natin. Bumaba ako ng kotse at pumunta sa compartment at kinuha ang tools ko at Yung isang gulong.
Pinalitan ko Yung gulong kong pumutok. Pagkatapos ay binalik ko din sa compartment, sunod Kong inaayos ay yung sa harap ng kotse.
Napakatanga ng gumawa nito sa kotse ko. Anong akala niya, hindi ako marunong mag-ayos nito! Tsk!
Bumalik na ako sa loob at pinaandar ko na ang kotse. Finull speed ko ang kotse. Nagbago isip ko. Gusto na pala kita ipahiya. Bitch!
"Unexpected no.18 humahabol si no. 18!!! Wooo! 2 laps nalang!"
Sobrang bilis na ng pagtakbo ko. Unting distansya na lang, maabutan ko siya. Kung sa tingin niya magaling siya sa ganyang bagay. Ano pa kaya ako? Matagal ko na tong ginagawa at kayang kaya ko na to.
I more laps, siya pa din ang nangunguna. Sinubukan Kong humanap ng madadaanan and there, nakakita ako ng malulusutan.
Nagdrift ako para makapunta sa kabilang daan at yun, pantay na kami. Nilingon ko siya sa kabila at nginisian. Gulat na gulat naman siya sa nangyare.
Mas lalo ko pang binilisan ng malapit na kami sa finish line. And there, I won!
Tahimik ang buong arena. Hindi sila makapaniwala na natalo ko ang Reyna reynahan nila. But after a second. All people here are cheering not for her but for me.
Hinubad ko ang helmet ko at nginisian siya. And I mouthed Loser!
Binato niya ang helmet niya at umalis. Gusto ko tuloy matawa sa reaksyon niya. Hayss.
"And the winner for today is no.18. Bloodlust queen! Wooo!!"
Natapos ang Laban na para bang nakuha ko lahat ng atensyon ng tao doon. Hindi ko Naman ginusto yon eh, she challenged me but in the end, she defeated because of the challenged she made.
Bumalik ako sa mansion at nagpalit ng kotse. Balak ko ng bumalik sa unit ko dahil ilang araw na akong hindi nakakauwi.
Nagbyabyahe na ako ng may magtext sa kin. It's Jasmine, saying that nasa labas sila ng unit ko.
Binilisan ko ang pagtakbo hanggang sa makarating ako sa condo. Nagpark ako at palihim na pumuntang elevator dahil may nag-aabang na naman na mga teen dun. Sana mapagod na sila, ilang araw na nakakalipas oh.
Pagkarating ko ay naabutan ko nga sila doon as labas at inip na inip na naghihintay.
"Bakit mo Naman binago password mo? Edi sana nakaupo na kami sa loob diba?" Reklamo ni Jen.
Pumasok na kami sa loob at pinaupo sila, pumunta muna alo sa kwarto para magpalit ng damit saka bumalik sa sala.
"What brings you here?" I asked them at umupo.
"Nakalimutan mo ba na may assignment tayo?" Tanong nila. "No. I didn't!" I answered.
"Scar. Pwede ba pakopya kami. Hindi namin Alam eh, ang hirap!" Pakiusap nila pero tumingin lang ako sa kanila.
"Wala pa akong nasasagutan!" Sabi ko at nagbuklat ng libro.
"What? Bukas na ipapasa yon, tas wala ka pang sagot. Pano na kami niyan? Saka ang hirap hirap nun. Grabe naman to! Uwi na nga lang kami." Sabi nila. Kayo na nga lang mangongopya, lakas pang magreklamo. Hmmp! Pag untugin ko ulo niyo eh!
"Amin na sasagutan ko!" Sabi ko Naman at humarap sila sa akin pero umiling na lang sila.
"Naalala namin na natutulog ka nga lang pala sa klase, at wala kang naiintindihan kaya, wag na lang. Kaya na namin!" Sabi Naman nila at balak nang umalis, pero napatigil sila sa sinabi ko.
"In mathematics assignment. Our lesson is all about, Logic, information theory and signal processing. Am I right?" Bigla namang napaharap sa akin ang dalawa.
"Pano mo na nalaman?"
"I have ears! Duh!"
"Eh tulog ka Naman non eh!"
"Give me the assignment and I'll answer it right now. Para di na kayo mamoblema. Tsk!"
"Hindi naman to mahirap eh. OA niyo!" Dugtong ko.
"I wish I have a brain like yours!"
Annoying!
BINABASA MO ANG
She Changed [ONGOING]
Random"I still remember the first day I met you." Book 2 of "The Nerdy Girl"