Chapter 8
Miyemara's pov
"Hindi tayo sigurado dyan sa every man's dream Kleo" lumakad na ako paalis ngunit tinawag nanaman ako nito.
Ano ba talagang gusto nya? Ang katawan ko?
"M-miyemara I'm really sorry, p-please forgive me" tinaguan ko nalang sya at doon na ako nakaalis.
Pag punta ko ng hospital ay as usual si nanay at ang bestfriend nya, palagi rin sila nagtatalo kahit na sobrang baba lang ng dahilan.
"Alam mo kasi Mildred, ang ganda ganda ng anak mo, baka naman hindi talaga ikaw ang nanay nyan?"
"Aba gago ka ah!! Paano namang hindi ako ang nanay nyan eh magkamukha nga kami!!" Napangiti ako sa nakita ko.
Kahit ganyan sila palagi ay alam king totoo ang pagiging magkaibigan nila.
Gaya rin ng dati ay binisita ko lang si nanay at kinamusta, pagkatapos ay magta trabaho na ako ulit.
"One mimosa please!!" Nandito na ako sa bar, at ginawa naman akong waitress.
Kulang raw kasi ang magse serve dahil may nagaganap na party.
Maingay na tugtog at maiingay na tao. Napailing nalang ako.
Lumapit na ako sa nag request ng mimosa.
Maganda ito at tila naka kita ako ng anghel.
"Thank you miss!!" Malakas ang boses nito ngunit rinig na rinig ko. Sobrang lakas kasi talaga ng tunog rito.
"Are you guys enjoying for tonight?" Tanong ng dj.
Sumagot naman ang lahat. Nakatayo ang iba kaya nakikipagsiksikan ako.
Bumalik ako ulit sa bar counter kung nasaan ang mga bartender. Kinuha ko pa ang iba pang mga inumin para sa mga tao.
Liwas liwas kami rito.
Walo kaming nagse serve ay siguro mamayang 10 ng gabi ay nag iiba. Pahinga na namin yon at bukas na ang sunod na pasok.
Pumatak na ang 10 kaya nagbihis na ang iba at handa ng umuwi, pati na rin ako.
Nandito pa rin si Madam C.
"Okay everyone, sabi ng boss natin pwede raw kayo maki party!!" Ang iba ay tumalon talon sa tuwa. Ang iba ay pinag uusapan ang mga kalalakihang nakita nila kanina at ang iba ay nagbabalak na talagang umuwi.
At isa na ako doon sa dulo. Gusto ko ng umuwi, gusto ko munang magpahinga.
"Sorry madam C magpapahinga na muna ako, sa susunod nalng siguro, una na ako, bye ingat!!" Paalam ko sa kanila.
Ng makakalabas na ako ng bar at may hunarang sa akin. Ang boss namin, si sir Kevin.
"Where are you going?" Pagtatanong nito habang nakapamulsa.
"Uuwi na ho ako sir" sagot ko sa kanya. Kumunot naman ang noo nito.
"Hindi ka makikisama sa kanila?" Umiling iling naman ako.
"Pagod rin ako sir eh, sige sir una na ako"
"No wait!!" Tumakbo ito palapit sa akin at hinatak ang kamay ko papunta sa parking.
"Let me atleast drive you home, it's night already, delikado lalo na't maganda ka pa naman" pinasakay ako nito sa magarang sasakyan nya.
"Saan ang bahay mo?" Sinabi ko kung saan aki nakatira.
Sa looban pa ang bahay namin sa may eskinita kaya sa gilid ko nalng pinahinto ang sasakyan ng makarating kami.
"Sir dyan nalang ho sa gilid" pinatay nito ang makina ng sasakyan, bumaba na ako. Nagulat ako ng makitang bumaba rin sya.
"Let's go ihahatid na kita" sabi nito at talagang parang gusto nya talaga.
"S-sigurado ka sir?" Tumango naman ito.
Sumunod naman ito sa akin, medyo malayo ang bahat namin dahil sa may bandang dulo pa ito.
"Pasensya na ho kung malayo"
"It's fine"
At sa wakas nadatnan rin nmin ang bahay namin.
"S-salamat sa paghatid sir" pagpapasalamat ko rito.
Akmang isasara ko na ang pinto ng nagsalita sya."Hindi mo man lang ba ako papapasukin o yayayain magkape man lang?" Dahil sa sinabi nya ay pinapasok ko ito.
"Eto ho kape nyo" hindi ko alam kung aning gusto nyang kape pero black coffee ang tinimpla ko.
"It's good, I like it, your coffee" sabi nito at uminom ulit sa tasa.
"Thank you for the entertainment Miyemara" tumango lang ako at nginitian sya.
At nang nasa pinto na ang boss ki ay saka naman bumuhos ang napaka lakas na ulan.
"May bagyo ba ngayon sir?" Pagtatakang tanong ko. Hindi nmn kasi naibalita o nai announce.
"I don't know either, I'll leave now, thanks again"
"S-sir, pwede namang dito ho muna kayo magpalipas ng ulan, hayaan muna nating tumila" Mara bakit mo sinabi yon!!
"Ah, ayos lang naman sir kung ayaw mo basta concern lang ako sayo" dagdag ko pa.
"Ayos lang ba na dito muna ako?" Um-oo ako sa kanya.
Pero mag aala una na ng umaga pero hindi pa rin tumutila ang ulan.
"S-sir baka bukas pa tumila ang ulan, pano na yan?" Tanong ko.
"Can I sleep here?" Di ako makapaniwala sa sinabi nya. Matutulog sya dito?
"Ha?" Paninigurado ko.
"Pwede ba ako dito matulog?" Tinagalog nya lang.
Pero saan naman kaya sya matutulog? Ang comforter ay nasa hospital dahil minsan doon na ako natutulog.
Tanging kama ko lang ang higaan rito, wala rin naman kasi kaming sofa o kahit na upuan man kang sa bisita. Mga mono block chair lang.
"Ano kasi sir eh, wala kaming comforter, kung gusto nyo doon nalang ho kayo sa kwarto ko" kyng bakit pa kasi nya ako hinatid. Sabi ko sa isipan ko.
"Eh ikaw saan ka?"
"Sa lapag nalng ho ako si-" he shut me up.
"Kevin, call me kevin, wala tayo sa trabaho" tumango nalang aji sa sinabi nya.
"S-sige Kevin" we remained silent for awhile.
"We can share naman sa bed mo if you don't mind, iharang mo nalang ang unan kung hindi ka komportable" I can't believe what I am seeing right now.
After all may respeto naman pala sa babae itong boss ko. Akala ko manyak ito at walang alam kundi ang sariling kaligayahan.
I ended up agreeing of what he said. Iniharang ko ang unan sa gitna namin.
"Good night Miyemara, have a nice sleep, sweet dreams"
"Y-you too K-kevin, goodnight" pinipikit ko na ang nga mata ko, ilang minuto rin ang nalups at dinatnan na ako ng antok.
BINABASA MO ANG
Wild And Innocent (COMPLETED)
RomanceThe story between Miyemara Alexa Flores and Kielo Laveion Mercedez WAI WARNING!! MATURE STORY NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!! DATE STARTED: 01/12/22 DATE ENDED: 04/29/22 Author C: This is my first time writing a mature content story, please bare wi...