Epilogue
Dhalansey's pov
Gosh I really hate that Veron guy. He's so nakakairita talaga. He's so annoying.
Sometimes he's also stupid. I mean, he's really bobo!!
He's making me stress na. I'll make sumbong kila kuya Dam and Reen na.
That Veron guy was really really creepy kaya. Madalas nakikita ko syang sinusundan ako.
I remember when I'm nasa mall, I saw him too. But with another girl!!
Like grabe maka touch sa kanya. He's so pangit namin, ni hindi sya kumalahati sa mukha ni daddy ko!!
"Dhalansey? Why are you stomping your feet like a kid?" Naabutan ko si Roxy na kumakain ng lollipop habang nagsasalamin.
"Nothing, stop asking me nga!!" Bwisit na Veron. Wag lang talaga syang lalapit sa akin kahit kailan.
I will make him bald even fluffy ang browny hair nya!!
Oh my god did I just compliment him?!
Nooo!!
Inirapan lang ako ni Roxy saka tumayo, inalis nya ang ilang butones ang polo shirt ng uniform namin saka itinaas ang mini skirt.
Ewan ko sa babaeng yan. Kaya suki sa guidance.
"Ms. Rocell? Bakit ganyan nanaman ang pananamit mo?" Sita sa kanya ng current prof namin.
"Duhh? Para aesthetic? Baduy ka kasi nung kapanahunan nyo kaya di ka relate" parang nabiwisit naman ang prof namin kaya ayon. Guidance nanaman.
Habang papalayo si Roxy sa akin ay ako naman ang sinita.
"Ms. Mercedez, bagsak ka sa subject ko. Mr. Veron kindly teach your classmate every lunch break" mas lalo naman ako nabiwist sa sinabi ng bida bidang matanda.
Are you kidding me? That creepy guy? Gosh!!
"O-okay po Mrs. Hermosa" tumango naman ang prof kong baliw. I hate her talaga!!
Narating ang lunch break at nag aayos ako ng make up nang may lumapit sa akin.
"A-ah, Dhalansey. T-tara sa library" It's the Veron guy. I hate our prof but I hate him more.
I rolled my eyes before standing.
"Let's go-and please distance yourself away from me. I don't want to be seen with a loser and a creepy ugly guy like you" he bowed down and just follow me.
Our time together was really really boring. I wanted to go home!!
"B-basahin mo n-nalang yung nasa page 217. N-naglagay na ako ng highlights. S-sige, u-una na ako" he said while fixing his glasses.
I just nod and also walked away. Do I look like I care kung aalis na sya or not?
"Hey biatch!!" Palabas na ako ng gate nang makita ko si Roxy na humahabol sa akin.
At hindi gaya kanina, maayos na ang suot ng uniform nya. For sure napagalitan to.
"Sabay ka?" Tanong ko. Nakita ko sa parking lot ang car ni Tito Vanni.
We call him dada before but oarang nagiginf jealous si daddy.
"Hi girls, sabay ka samin Roxy?" Tanong nito.
"Yes po tito, di daw makakadating si kuya Rick" pagkasakay namin ay nanatili kaming tahimik.
Kunwari mabait pero nasa loob ang kulo.
"Dito nalang po ako" sambit ni Roxy ng nasa harap na sya ng bahay nila. Magka village lang din kasi kami, isang liko lang bahay na namin.
"Roxy!! Nag chat sakin yung prof mo!!" That's tita Ellaine for sure.
BINABASA MO ANG
Wild And Innocent (COMPLETED)
RomanceThe story between Miyemara Alexa Flores and Kielo Laveion Mercedez WAI WARNING!! MATURE STORY NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!! DATE STARTED: 01/12/22 DATE ENDED: 04/29/22 Author C: This is my first time writing a mature content story, please bare wi...