Chapter 22
Miyemara's pov
"Damiel, look after your siblings okay? Aalis lang si mommy saglit" tumango naman sya sa sinabi ko saka ako hinalikan sa pisngi.
"Lansey, Reen, wag matigas ulo okay? Babantayan kayo ni kuya nyo. And kakadating lang ni ate Shane, pakabait kayo ha?" I bid them my goodbyes and head to my parents house.
"Fuck you too, Vanni!!" Pagpasok ko ay nagsisigawan sila Rere at Vanni.
"Iwws, kadiri ka talaga Remire!! Tita look oh!!" Tumatakbo na ito papuntang kusina.
"Tama na nga yan!! Nako nako ang lalaki nyo na!!" Lumabas si mom galing sa kusina saka ito lumingon sa akin.
"Ayos ka na ba anak? Hinihintay lang namin ang daddy mo saka na tayo aalis. Yung mga kuya nyo naman may kausap lang sandali" umupo muna ako sa sofa at kinain ang ice cream na nandoon.
"Yes. Alright. We're now comming Mr. Sure thing...... Yes, it doesn't matter..... Hmm, yes thank you" pagkapatay ni kuya Rean ng telepono ay bumaling ito sa akin.
"Rara, call them, aalis na. Kuya Fred tara na" and just like that, nasa loob na kami ng sasakyan.
I, Rere, and my parents, also my two elder brothers are going.
"Good evening Mr. Vellius" bati ng guard, tumango naman ang si dad bago nagpatuloy sa paglalakad.
"Oh gosh, i'm so sorry iha, nagmamadali kasi ako!!" Napunta ang atensyon namin sa babaeng natabig si Rere.
Tinulungan naman ng kuya ko si Rere makatayo.
She smiled at the lady.
"It's fine, wala naman hong na damage sa akin" nanghingi ulit ng pasensya ang babae bago umalis.
I think I've seen her before. Hindi ko lang maalala kung saan.
"Hey, Kalea!!" Pagtawag ni Rere sa isang babae na pababa ng hagdan.
Nakasuot ito ng puting dress at white heels.
"Rere!! Where's Natasha?" Dumiretso ito sa kakambal ko at nakipagbeso.
"Oh by the way, did you guys already seen that one girl who exactly like you? I've seen her a hundred of times sa bar ni kuya!!" Pag iintriga nito.
She looks familiar, and I remember her. She's Kalea, the angel girl on the bar who I have a little crush with few years ago.
"She's actually with us. They just came back from Canada" ngiting ngiti nitong kwento sa kaibigan.
Nagtataka namang tumingin ito kay Rere.
"Wait. Matagal nyo na syang kilala? Omg!! Inoobserbahan nyo ba sya? Ano kahina hinala ba sya or what?" Inaalog alog pa nito si Rere.
"Silly, remember when I told you that I have a twin sister? She is my twin sister!!" Nanlaki naman ang mata ni Kalea dito at napatakip pa sa bibig.
"You brat!! Where is she?" Lumunga linga pa ito.
"There she is. God, mukha kang tanga Kalea!!" Tinuro ako nito na nasa tapat nya.
"Ikaw si Mara diba? Come with you, marami tayong dapat pag kwentuhan, wala pa naman sila kuya ko, so ang mga oldies ay may sariling business, let's go to our garden!!" Tila excited pa ito dahil hatak nya kaming dalawa.
Nagpaalam muna kami kila mom and dad bago sumama rito.
Nang nasa garden na kami ay pinag serve muna kami ng meryenda.
"And also do you know na may girlfriend ang kuya Ion ko?"
"Duhh sinabi mo na yan sakin ilang years na ang nalipas?"
Umirap naman si Kalea bago magpatuloy.
"But Rara doesn't know it, this bitch!! So ayon nga, that fuckin Jane!! I really really hate her. She's so maldita like, who does she think she is? Feeling ko talaga ginayuma nya ang kuya Ion ko" kinuha nito ang egg pie at kinain.
"Saan daw ba sila nag meet ng kuya mo? Sa forest ba? Kung sa forest baka nga witch sya" napakunot ang noo ko sa pinagke kwentuhan nila.
Seriously? Naniniwala pa rin sila sa witch?
"Hey, saan ang bathroom nyo? I really need to get there immediately" pagtatanong ko kay Kalea.
"Turn right and left and left again" I thank her before I go.
Kamuntik muntikan pa akong maligaw dahil sa laki maansyon nila.
Nang matapos ang matapos ang gawin ay agad na akong umalis.
Paglabas ko ay papunta na ako ulit sa garden pero may tumawag sa akin.
"Rere, have you seen Kalea? And oh, nice haircut" nilingon ko sya at nakita ko si Kleo.
Yes, Kleo, the one who put a drug on my drink when I was still studying.
"Uhm, yeah, do you want to come with me?" Tumango nalang sya at sinundan ako.
So they really thought I'm Rere?
Pagdating namin ay binati sya ni Kalea.
"Kuya Leo!! Nakasalubong mo pala si Rara!!" Niyakap nito ang kapatid bago ako lingunin.
"Huh? But who is who?" Umupo na ako sa kinauupuan ko kanina at kumuha ng orange juice saka iyon inunom.
"This is Rere beside me and that one is Rara" kumaway pa si Rere sakanya at ngumiti.
Mukha pa rin syang naguguluhan kaya ako na ang nagpaliwanag.
"That one is Rere, the one with the straight long hair, and I am Rara, or Miyemara. Remember me? Kleo Lezion Mercedez?" Sabi ko rito.
Kaya pala noon ay hindi ako nito kilala bilang si Rere dahil noong mga 20 palang sila Kalea ay saka nya ito sinama rito.
They thought first that she was me.
"Mara? The one that I?" Ngumiti ako ng matamis rito.
"Yes!! The one in the girls bathroom? So how are you in this past few years?" Pagtatanong ko rito.
Medyo natulala ito kaya kinaway ko ang kamay ko sa harap ng kanyang mukha.
"I-i'm good, im good. How about you? How are you doin on the past 5 years?" Nag usap kaming apat sa garden hanggabg sa tumawag ang maid.
"Nandyan na raw po ang dalawang Mercedez" tumayo na kami at pumuntang dining area.
"I just hope that Jane is not here. Palagi pa naman sya sumasama kay kuya Ion. Kuya Leo can you please warn our had headed brother that we don't like her girl in our territory?" Mahaba nitong litanya.
Napatawa naman si Kleo saka ginulo ang buhok nya.
"Mom, dad. I bought Jane with me. Oh, it's nice meeting you guys here, Vellius" that voice.
That is my childrens father.
How come I didn't think that Kleo and Kielo are twins? Stupid me.
BINABASA MO ANG
Wild And Innocent (COMPLETED)
RomanceThe story between Miyemara Alexa Flores and Kielo Laveion Mercedez WAI WARNING!! MATURE STORY NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!! DATE STARTED: 01/12/22 DATE ENDED: 04/29/22 Author C: This is my first time writing a mature content story, please bare wi...