Chapter 25

669 8 0
                                    

Chapter 25

Miyemara's pov

Taimtim kaming kumakain rito ng mga anak ko kasama ang ama nila.

"Daddy ahh" nagpapasubo na sabi ni Lansey habang naka upo sa hita ni Kielo.

"Here you go baby" nagkulit kulit muna si Lansey bago ito matapos kumain.

Nang matapis kumain ay niligpit ko na ang mga pinag gamitan.

"I'll was the dishes" kasalukuyan ko ng binabanlawan ang mga plato nang sumulpit si Kielo sa likuran ko.

"No, ako nalang, patapos naman na rin" naramdaman ko ang pag alis nito kaya nakahinga ako ng maluwag.

Hanggang ngayon ba naman may tama pa rin ako sa kanya??

Hindi na pwede Ramira, ikakasal na yung tao. Intindihin mo naman.

"Dad, do you know this book?" Nasa sala silang apat. Umuwi kanina si ate Shane dahil nahihiya raw ito kay Kielo.

Pinayagan ko naman itong umalis, dahil may mga bagay pa kaming pag uusapan ni Kielo tungkol sa tatlo.

"Let me see buddy. Oh, you're into science books huh?" Napatitig ako sa kanila.

I smiled.

Ngayon ko lang nakitang ganito kasaya ang mga anak ko.

Oo nga at nagiging masaya sila sa piling ko, pero iba pa rin talaga ngayong kasama nila ang ama nila.

"Mommy come here, where's your phone? Let's take a family picture" bumaba si Reen sa sofa at nilingon lingon ang paningin, hinahanap ang cellphone ko.

"Here" pagkabigay ko ng phone ko ay nagtata takbo nanaman itong bumalik sa  mga kapatid nya.

Nakita kong tinapat nya ito sa kanila saka nag pose bago ko narinig ang pag click ng camera.

"Come here mommy, mag take tayo ng picture with daddy and kuya. Pwede naman po tayo mag family picture diba po daddy?" tinignan ko si Kielo.

Hindi ko rin alam bakit pa ako nanghihingi ng permiso nya.

"Ofcourse, if that's my baby wants" lumapit ako sa kanila.

"Sit beside dad, mom" binigyan ako ng eapasyo ng panganay ko.

"All set, okay okay. One two three, smile!!" Anunsyo ni Reen.

"Here mommy, thank you. Pa frame po natin. Even pangit si Lansey dyan" pang aasar nito sa kapatid.

Lumapit naman si Lansey rito saka ito punaghahampas.

"I am not ugly Denereen!!" Naghabulan na silang dalawa, tuwang tuwa naman yung isa.

Si Damiel ay tamang naka chill lang sa sofa habang hawak ang book nya.

"So what's your plan?" Nasa isa kaming coffee shop ngayon ni Kielo.

Ilang linggo na rin ang nalipas simula nagkita kita sila ng triplets.

At apat na araw sa isang linggo ito bumisita sa kanila.

"My plan?" Paninigurado ko rito.

"Yes, plano mo sa tatlo? I mean I'm getting married soon and my future wife still don't know that I have three childrens" kailangan ba talagang nasasama si Gia dito?

Kung sabagay, future wife nga.

Sinabi ko kasi rito na wag munang sabihin. Na saka nalang kapag maayos na ang lahat.

Hinahanap rin kasi naming dalawa ang nagpapadala palagi ng pictures sakanya dati pa.

Kahit na tapos na kami, gusto ko lang talaga namin malaman kung sino at bakit ya ginagawa ang mga ganoong bagay.

Ano ba ang nais nyang mangyari?

"Well, kapag nga naging okay na ang lahat hindi ba? Hanapin muna natin ang nagpadala ng mga pictures" simple kong sagot rito saka humigop sa kape.

"Okay, if that's what you want. But pwede bang malaman na nila mom ito? About sa tatlo? Nasa America si kuya Kevin with his wife and child. Walang apo rito sila mom" nag usap pa kami saglit bago kami umalis.

Binilhan ko muna ng pasalubong ang tatlo bago umuwi.

"Mommy!!" Sinalubong ako ng yakap ng bunso ko.

Hinalikan ko ito sa pisngi bago binigay ang donut na binili ko para sa kanila.

"Eto ate, kain ka pa" inabutan ko pa si ate Shane ng donut dahil dalawang box naman ang binili ko.

Nakikipag kulitan ako sa mga anak ko nang biglang tumunog ang phone ko.

"Yes?" Tanong ko.

"Where are you?" Narinig ko sa kabilang linya.

"Home, why?" Balik kong tanong sakanya.

Bakit ba sya tumatawag ng dis oras na ng gabi?

"Come here please. At my condo unit. Mara I need you" pinatay ko na ang call saka umalis.

Inihabilin ko muna ang tatlo kay ate Shane bago puntahan si Kielo.

Mukhang may sakit sya. Para kasi itong nanghihina habang kausap ko kanina sa telepono.

Minsan na rin kaming pumunta ng tatlo sa condo nya para mag sleep over.

Kasi bago lang ito at kami kami palang ang nakakaalam. Mismong magulang nya ay hindi alam na kumuha ito ng condo.

Alam ko ang pin code nya kaya madali ko itong nabuksan.

Pinuntahan ko sya sa kanyang kwarto, nanginginig ito sa lamig kaya kinuha ko ang remote ng aircon nya saka pinatay. Inayos ko rin ang kumot nya.

Pumipungay ang mata nya nang makita ako nito.

"Mara, you're here" tinanguan ko na lamang sya.

Kumuha ako ng bimpo at maligamgan na tubig saka sya hinilamusan.

"Ano ba kasing nangyari sayo ha? Kanina lang ay maayos ka naman" pinupunasan ko ang braso nya.

Wala akong natanggap na sagot sa kanya. Nakatitig lang ito sa akin.

Buong akala ko naman ay tulog na ito.

Matapos ko itong hinilamusan ay tumayo na ako.

"Magluluto lang ako" sabi ko rito.

"Stay" sambit nito.

"Paano ka naman agad gagaling nyang kung ayaw mo ako paglutu-ah!!" Napatili ako ng hinatak ako nito patabi sa kanya.

Nakatalikod ako rito at yakap yakap nya ako mula sa likuran.

"Ano ba Kielo? Pag ako nahawa sayong lalaki k-"

"I missed you my Miyemara" napatahimik ako saglit.

Did he just called me his?

Humigpit ang yakap nito sa akin at hinahalik halikan nito ang batok ko.

Hindi ako nakagalaw, maging ang huminga ng maayos ay hindi ko magawa.

"I said I missed you. Don't you missed me too, honey?" hinalikan ako nito sa leeg.

Kung gulat ako kanina, ay mas gulat ako ngayon.

He called me honey. That was our endearment before, even tho we don't have a label.

"S-sino ba sa tingin mo kausap mo ha? Baka nagkakamali ka ng sinasabihan" sabi ko rito.

"No, you are my one and only honey, Miyemara Alexa Flores, or should I say Miss Ramira Alexandra Vellius?" So I heard it right? Hindi ako mali.

"I'm still inlove with you. Fucking inlove with you, honey"

Wild And Innocent (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon