Chapter 29
Miyemara's pov
"Mommy we're sorry na kasi!!" Kanina pa ako kinukulit ni Lansey habang nilalagyan ko sila ng kanin sa plato. Kandong ito ni Kielo na naka masid lang sa akin.
"Mom, dad told us that this was the best for us. So we keep it a secret" inabot ni Damiel ang gatas nito saka uminom.
Isang linggo ko na kasi silang hindi pinapansin. Nagtatampo pa rin ako sa kanila.
"Hey, nag sorry na ang mga anak mo. Pagbigyan mo na" napairap naman ako nang kunsintihin sila ng ama nila.
Sabagay sya nga may pakana eh. Pati si ate Shane, tuwing magkakatinginan kami ay nahihiya itong ngumiti sa akin tapos aalis na.
Hinarap ko sila.
"Bakit ba kasi ngayon nyo lang sinabi ha? Hindi ko pa naman alam pano ko kayo ipapakilalang tatlo sa tatay nyo yun naman pala ay kilala nyo na" inis kong sabi sa kanila.
Reen laugh.
"Mommy naman, okay na yan. Atleast ngayon alam mo na. Right dad? Kailan pala yung ka-" bigla nalang syang sinubuan ni Kielo saka natahimik.
Kailan ang alin?
"By the way dad nakita ko nag tatawag sayo yung bitch na who kasi yon? Ayon!! Si girlfriend mo na fake daddy. Si Jane. I declined her calls po" tila tuwang tuwa pa ito sa kinwento nya.
Teka ano? Tumawag si Gia sa cellphone ni Kielo?!
"Now that's what good girls do" ginulo naman ng ama nya ang buhok nito.
Nagsimula na kaming kumain ng taimtim pero nagdadadaldal si Reen at Lansey.
"Kailan mo balak pag aralin ang mga bata?" Bumaling ako kay Kielo na nasa likod ko.
"Nag aaral naman sila, kaso nagse send lang yung teacher nila ng folder. Ang usapan ay dapat 1 week lang kami dito, halos mag iisang taon na" tumawa naman ito. Tinatawa tawa nya dyan?
"Maligo ka nga, ang baho mo" bigla kong sabi sa kanya.
"Hey honey, kakaligo ko lang. I always used my-" pinutol ko na sya at tinakpan ang ilong ko.
"Ay basta ayoko nyan. Mabaho. Kung ayawmo maligo umuwi kana, bumalik kana sa condo mo. Tutal naman ay nandito ka palagi. Nakaka umay yang mukha mo" inirapan ko pa sya bago ako pumunta sa kwarto.
Habang nakatulala ako ay may nararamdaman akong humahalik sa pisngi ko.
"Hey, wake up. Mag gagabi na. Let's eat dinner. I'll cook" hinatak ako nito ng marahan patayo saka pumanhik sa kusina.
"Whatever loser" rinig kong masungit na sambit ni Lansey.
"I am not a loser Lansey, pinagbibigyan lang kita" si Reen. Nakita ko silang naglalaro ng flappy bird sa tablet.
"So what do you want for dinner?" He asked me. Sinuot nito ang apron at ibinuhol sa likod.
"Adobong atay" sagot ko dito. Kumunot naman ang noo nya.
"Akala ko ba ayan ang pinaka ayaw mong ulam?" Nainis naman ako sa tanong nya. Bakit ba napaka matanong nya?
"Bakit ba, ayan ang gusto ko ngayon" hindi ko na sya hinintay sumagot, pumunta nalang ako sa sala at nanood ng tv.
Inilagay ko sa cartoon network. Sakto naman at powerpuff girls ang palabas.
Titig na titig ako sa pinapanood ko, lalo na nung kalabanin nila so mojojojo.
Sakto rin na nakita ko ang pickles ni mayor, bigla akong naglaway. Pinatay ko ang tv sama lumapit kung nasaan si Kielo.
Nakatalikod ito kaya bahagya kong hinatak hatak yung manggas ng t shirt nya.
"Kielo?" Tawag ko dito. Pero busy ito si niluluto.
"Kielo" ulit ko. Pero wala pa rin.
"Kielo, kielo, kielo" pangungulit ko.
At sa wakas lumingon na sya.
"What do you need?" Parang nasa freezer ako sa lamig ng boses nya.
Ayaw nya na ba sa akin? Naiinis na ba sya? Yumuko nalang ako ng nararamdaman kong parang tutulo na ang luha ko.
Ipagpapaliban ko muna ang pickles ni mayos at avocado ice cream.
"W-wala, sige magluto ka nalang" dissapointed ako ulit na naupo sa may sala.
"What's wrong mom?" Tinabihan ako ni Damiel. Niyakap ko nalang ito saka ako umiyak.
Sumisinghot singhot pa ako.
"M-mommy?" Tawag ulit sa akin ng panganay ko.
He touch my face gently.
"What's wrong mom? Why are you crying?" Naguguluhan nitong tanong.
Wala namang masama kung sasabihin ko hindi ba?
Pinunasan ko muna ang basang pisngi ko dahil sa luha saka ako humarap sa anak ko.
"D-damiel baby, gusto lang naman ni mommy ng pickles at avocado ice cream. Lumapit ako kay daddy mo kanina kaso parang galit sya. Magpapabili lang naman sana ako" napansin kong umirap ito saka inayos ang buhok ko.
"Let's just buy tomorrow mom" tumango ako sa sinabi nya.
Ilang minuto rin ay pumunta na kami sa kusina. Wala ngayon si ate Shane dahil may emergency daw sa bahay nila.
"Here" inilapag nya ang sinandok na kanin at ulam sa hapag ko.
"T-thank you" kumunot ulit ang noo nya saka na umupo sa kabilang direksyon.
Nang matapos kaming kumain ay maghuhugas na sana ako ng plato pero mas sumingit na sa lababo.
"Ako na. Rest" naluluha naman ako ulit na pumasok sa kwarto namin.
God self bakit napaka sensitive mo netong mga nakaraang araw?
Posible kayang-
No hindi!!
May tatlo na, okay na yan. May dadagdag ba?
Humiga nalang ako saka pinikit ang mga mata.
Bumili ako ng pregnancy test sa malapit na pharmacy dito.
Pagkabili ay agad ko itong sinubukan sa iaang public restroom.
Apat ang binili ko. Nagamit ko na ang lahat at pare parehas lang ang resulta.
Positive.
"Ms. Vellius?" Tumayo ako sa kinauupuan ko nang tawagin ako ng nurse. Pumasok na ako sa opisina ng doctor na mag che check up sa akin.
Dating gawi pinahiga ako nito sa parang stretcher saka may nilagay na malamig na bagay sa tyan ki at ipinahid.
Nakatingin lang ito sa monitor, minsan kapag magkakatinginan kami ay ngingitian nya ako.
"Congratulations miss, you're one week and half pregnant" nakangiti nitong sabi.
"T-thank you po" nagbayad na ako saka nagpasalamat bago umalis.
Ako na mismo bumili ng pickles at avocado ice cream na gusto ko nung nakaraang araw hanggang ngayon.
Sa bahay ko nalang kakainin.
Naka isa ka nanaman Kielo.
BINABASA MO ANG
Wild And Innocent (COMPLETED)
RomanceThe story between Miyemara Alexa Flores and Kielo Laveion Mercedez WAI WARNING!! MATURE STORY NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!! DATE STARTED: 01/12/22 DATE ENDED: 04/29/22 Author C: This is my first time writing a mature content story, please bare wi...