𝑪𝒉𝒂𝒑𝒕𝒆𝒓 21: 𝑰'𝒍𝒍 𝑪𝒐𝒖𝒓𝒕 𝒀𝒐𝒖

57 2 0
                                    

"Joahae? Y-you like me?" Sun stuttered.

"From the moment I laid my eyes on you. The day when you saved me." Napayuko ako.

"I ,uhh"

"William! Riki! Andyan lang pala kayo." Nakita namin sina kuya Jake at kuya Hoon.

"Baba na kayo. Magsasara na ang campus. Baka ma-locked kayo dito." Natawa si Kuya Hoon.

Tumango kami tapos sumunod na sa kanila.

"William, you did great earlier." Kuya Jake complimented him.

"Salamat sa panonood." Sun smiled shyly.

"Hoon, Jake! Tara na." Sumigaw si ate Sunki.

"Bye sa inyo. Gagawa muna kami ng assignment." Kuya Hoon waved at us tapos inakbayan niya si kuya Jake.

"How sweet." Sun smiled. Tapos tumingin siya sa akin. Napayuko siya nang matagal kaming nagtitigan.

"Riki, uwi na!" Rinig kong sumigaw si ate sa malayo. I just scoffed.

"Uwi na tayo." Sabi ni Sun. Tumango ako.

Naglakad lang kami. Maliwanag naman kase alas siyete pa ng gabi.

"Di dumating sundo mo?" I asked him.

"Nasabi ko kasi alas otso pa matatapos ang program. Baka mamaya pa. Sasabay na lang ako sa'yo sa paglalakad." He said.

Nakakabinging katahimikan ang namayani sa mga sumunod na pangyayari.

"About sa sinabi mo kanina." Sun broke the silence. I looked at him. Napahinto kami sa paglalakad.

"I- I don't know what to say." Napayuko siya.

"It's okay. I'll court you anyway." I smiled.

"Court me? Eh?" Nagulat siya.

"It doesn't matter if you'll agree or not. Liligawan kita hanggang sa mahulog ka-" Inilapit ko ang mukha ko. Napaatras siya hanggang sa sumandal siya sa pader.

"Sakin." I winked.

10 𝓜☀︎︎𝓷𝓽𝓱𝓼 || SunKi AUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon