Ilang linggo na ang nakalipas.
Mas lalong napapalapit si Amanda kay Jaydee. Araw-araw silang magkasama. Hindi pa rin na confront ni Jaydee ang kanyang ama sapagkat naghahanap pa ito ng tamang tyempo.
Jaydee's POV
Nandito kami ngayon ni Amy sa loob ng room ko. Minsan dito na siya natutulog kasi boring daw doon sa bahay nila. Wala siyang kasama minsan dahil busy kuya niya at mga magulang niya.
Nakahiga lang kaming dalawa. Nakayakap siya sa akin tapos yung ulo niya ay nasa chest ko. Well, it's normal for us.
Hindi pupunta si Frances at Coleen dito ngayong araw kasi may pupuntahan daw muna sila. Si Cole naman ay kasama niya si Laney sa baba. Silang ang nagluluto ng lunch namin ngayon. Si Ate Ella naman at Gabbo ay nasa kusina rin. Sana all mag jowa. By the way, magjowa na pala sina Cole at Laney. Pero walang nagbago sa amin ni Laney. Cuz we're just friends. No malice ang mga movements namin.
Amy: Tara bumaba na tayo. Hindi pa tayo kumain. Malamang tapos na silang maghanda.
Jaydee: Okki po.
Bumaba na kami ni Amanda.
Laney: Hayss sa wakas bumaba na ang dalawang walang label.
Cole: HAHAHA stop exposing them babe. But it's true HAHAHA
Jaydee: Shatapp.. Open the tv! Gusto ko makinig ng news!
Inopen niya ang tv.
Reporter: FLASH report..
Gabb: Flash report (ginaya niya yung sinabi ng reporter at tumawa)
Jaydee: Parang tanga. Makinig nga tayo!
Reporter: Isang sasakyan nabangga sa isang truck sa Quezon City. Ang dalawang pasahero sa isang sports car ay dinala sa ***** Hospital. Habang ang nagmamaneho ng truck ay walang galos.
Gabb: Gagi wasak yung sports car oh..
Jaydee: Wait parang familiar yung kotse ah?
Amy: K-kay... K-kay Co-coleen?
Cole: Hindi.. Hindi yan kay Coco.
"Ayon sa imbestigasyon ng mga otoridad, indi naman po mabilis ang takbo ng sports car ngunit masyadong mabilis ang takbo ng truck. Ang dalawang babae na nasa sports car ay duguon. Ang pangalan ng babaeng pasahero ng sports car ay si Francese Therese Andale Pinlac habang ang nagmamaneho naman ng sports car ay si Coleen Apura Trinidad. "saad ng reporter.
Jaydee: F-FRANCES? C-COLEEN?
Agad akong napatayo. Nashock kaming lahat. Si-si Frances.... Si Frances, Jaydee. Si Frances ang nabangga. Si Frances yung nakaupo sa passenger seat Jaydee. Jaydee! Jaydee!
Jaydee: MANONG! I HANDA ANG KOTSE NGAYON NA! PUPUNTA TAYO SA HOSPITAL! NOW NA! BILIS! (SIGAW KO KAY MANONG)
Tumakbo naman ang driber namin para e prepare yung van.
Tumakbo ako sa taas para kumuha ng wallet at hoodie.
Tumakbo kami papasok ng kotse. Pinaharurot na agad ni manong yung van.
Tumutulo na pala ang luha ko. Nanginginig na ako. Ayokong mawalan ng kaibigan at lalong lalo na napalapit na siya sa akin.
Amy: She will be fine. Tiwala lang Jaydee.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee