Jaydee's POV
Just chillin here waiting for our partners. Still nervous, but I know I can do this. Here they come. We discussed about businesses and stuff and I think they're good to be our partners. Like parang ABS-CBN sila. Pero international talaga ito. They said that they will make an advertise about me and my companies to boost it. I actually liked the idea and so far that conditions are good to the point na mapapasign kami agad ng contract.
We already signed the contact. Ang bilis lang pero syempre hindi lang ito ang dahilan kung bakit kami pumunta rito sa Japan. We have a lot of business partners to meet pa.
The three of us celebrated at a restaurant here in Japan. I also texted Amy about the contract signing that happened today. She's so proud of me raw for achieving those things. She also told me that she has a meeting with Ms. Kristine and staffs. I told her na mag-ingat siya at wag masyadong malapit sa Joshua na yun.
Yep. Yep. Yep. Nagseselos pa rin ako sa Joshua na yun.
Laney: Bhie lalim ng iniisip mo ah?
Jaydee: Ah? Hindi naman.
Nandito kami ngayon sa mall. Grabe ang ganda talaga ng Tokyo! Bumili kami ng maraming pasalubong para sa mga panot. Syempre mas marami yung kay Amy. Alam niyo na..... I like to spoil my wife. I mean my future wife.
Umuwi na muna kami kasi sobrang dami na ang nabili namin. Napaunat-unat talaga ako kasi pagod na pagod talaga ako.
Laney: Umuwi lang tayo nang hindi bumibili ng pagkain natin. Ano kakainin natin?
Karla: Ay oo nga pala. Nakalimutan ko rin. Sorry po talaga.
Laney: No, it's not your fault. Sadyang nag-enjoy lang tayo talaga.
Jaydee: Shhh bumili ako kanina para sa atin habang nag-eenjoy kayo kanina.
Nilabas ko na ang mga pagkain. Ngumiti naman silang dalawa. Ang sarap talaga ng mga pagkain dito. Gusto ko na tumira dito. Ang babait din ang mga tao rito plus grabe yung technology dito. Super advace! Some stores doesn't need a salesperson. May sensor lang tapos before you enter you need to insert your card para automatic bawas sa card mo. Oh diva Ang galing!
Laney: Lifesaver ka talaga baby!
Tuwang-tuwa naman sila. Kumain na kaming tatlo. Hindi pa nagre-reply si Amanda sa akin. Baka busy lang siya sa pagiging actress. Of course it's her first movie and expected na talaga na after nung filming, may interviews about the trailer and the movie itself. You know naman na napakaunderstanding ko talaga.
I just updated her if anong ganap ko.
Nakakapagod din pala ang magshopping. Kumain na kaming tatlo at nagpahinga. Pumasok na kami sa room.
Laney: Bhie bakit wala kang ka chat? Hindi ba nagtumatawag or nagcha-chat si Amy?
Umiling ako.
Jaydee: Baka busy yun sa interview or may ganap.
Laney: Oh? Mabuti pa yung jowa ko. Tumawag kanina. Namimiss na ata ako.
Jaydee: Edi wow. Sana all.
Laney: HAHAHA oki lang yan sad gurl.
Jaydee: Hindi ako sad gurl. I just understand her because alam mo naman ang buhay ng isang artista. Medyo magulo at medyo busy yung schedule.
Laney: Ay sana all understanding.
Jaydee: Ganyan talaga ang buhay. We can't just control our partner's life because it's their own life. We should be understanding and we need to respect their working hours.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee