Twenty-third

453 72 6
                                    

Jaydee's POV


Nandito na ako sa labas ng paaralan ni Madie. Andaming tao ang nakatingin sa akin. Hayss.. Mga marites. Kilala pala ako?

Babae: Pwede po ba magpicture lang po?

Madie: Hindi pwede. Alis! Pangit mo!



Sinamaan siya ng tingin ng babae.
Nandito na pala si Madie. Niyakap ko siya..

Babae: Ang damot naman. Papicture lang naman eh. Akala mo kung sinong maganda.

Madie: Go find another person na lalandiin mo. And for your information, maganda ako. You can ask Jaydee if it's true!


Para matigil na silang dalawa, hinawakan ko ang kamay ni Madie.

Jaydee: Sorry. We have to go na.. May lakad pa kami eh. Mas important kasi at bawal kaming malate.



We turn around and I open the door of the car for her. Pumasok na siya kaya pumunta na ako sa driver's side para pumasok na rin.

Jaydee: So how was your morning? HAHAHA

Madie: Ito. Nababadtrip pa rin sa'yo. Plus nabadtrip ako sa babaeng malandi na yun. Akalain mo, ang lakas ng loob para makapagpapicture sa'yo. Ano siya? Gold?

Jaydee: HAHAHA stop it. Promise hindi ko alam na naka silent mode yung phone ko. Tapos nakalimutan ko kasi bigla kong nakita si Kuya Mark tapos ayun nagkwentuhan kami. At tyaka hayaan mo na. Baka fan ko lang HAHAHHA don't let her get into your nerves. Let's hust have fun.



Wait. Bakit ako nage-explain sa kanya? Pero ang cute niya at the same time.

Madie: Tsss.. Bilisan mo na nga. Nagugutom na ako. Hindi ako nakapagrecess kanina.

Jaydee: Yannn.. Nagpalipas ka na naman. Ilang beses na kitang sinabihan na huwag mong uulitin yun.

Madie: Oo na. Sorry na. Wala ako sa mood kanina para kumain.

Jaydee: Wala sa mood mood yun Madelaine. Simula ngayon kumain ka sa tamang oras. Sa ayaw at sa gusto mo. Kung hindi ka kakain, pupuntahan talaga kita para pakainin.

Madie: Ay? Mas gusto ko yun para makasama kita araw araw.

Jaydee: Luh luh? Hindi lang yun. Vegetables ang ipapakain ko sa'yo.

She hates veggies HAHAHA Sinamaan niya ako ng tingin.

Madie: Hindi na lang.




Binilisan ko na lang para hindi na magalit si Madam Madie HAHAHA




Nandito na kami sa restaurant. I missed Frances ugh.. Si Coleen din... Bardagulan moments with Coco:(

Nag-order na kami ni Madie.

May isang babae na kumuha ng attensyon ko.. Wait....





Si Amanda ba yan? Siya lang mag-isa? Pumasok na siya rito sa restaurant. Nakita ko siya at nakita niya rin ako. Nakita niya rin si Madie. Tumingin din si Madie kung saan ako nakatingin.

Madie: Hayaan mo na yan. Di mo siya deserve. Hindi ka niya deserve cuz u deserve to be happy.

Jaydee: A-ah y-yeah. Tama ka.


Hindi na lang kami pinansin ni Amanda at umupo na siya. Nandito na yung pagkain namin kaya kumain na kami ni Madie.

Jaydee: Dong hatid na kita after nito ah?

THE BAD GIRLWhere stories live. Discover now