Tenth

484 80 16
                                    

Jaydee's POV




Ilang araw na ang nakalipas... Nung isang araw, nagising na si Coco. Tinanong niya sa akin kung ano ang nangyari. Kinwento ko ang lahat sa kanya. Umiyak siya nga eh at sinisi niya pa ang sarili niya. Galit na galit siya sa sarili niya at hindi niya rin matanggap na hindi pa gising si Frances. Muntik na siyang tumayo eh. Bawal pa kasi dahil sa operasyon. Pero pwede na siyang makakalakad ngayon. Pero bawal lang ma stress.

Gabb: Coco kumain na muna tayo.

Coco: Mamaya na ako, Gabb. Hindi pa ako nagugutom.

Jaydee: Sige na Coco. Bawal kang magpalipas ng gutom kasi you will drink antibiotics pa.

Coco: Fine.




Umupo na siya sa tabi namin. Kumain na kami. Si Coco at Gabb lang yung kasama ko dito kasi umuwi si Amy, Laney, at Cole para kumuha ng gamit namin. Kulang na kami sa clothes at toiletries.

Gabb: Alam niyo ba kung sino yung dalawang gusto ni Frances?

Jaydee at Coleen: Hindi.

Jaydee: Bakit alam mo ba?

Gabb: Hindi rin.

Cole: Oo. Ako alam ko.






Natahimik kaming tatlo nung biglang dumating si Cole, Laney, ate Sela, ate Abby at Amy.

Laney: Sino yun?

Amy: Si Coleen.

Coleen: Wh-what? M-me?

Amy: Oo. Ikaw yung isa pero di ko alam kung sino ang isa.

Cole: Alam ko kung sino?






Si Coleen pala ang mahal ni Frances. So which one si Coleen si girl 1 or girl 2? Dalawang babae kasi yung tinutukoy at kinikwento ni Frances sa akin.

Jaydee: Sino yung isa Cole?

Cole: Ikaw.

Jaydee: A-ako? Ba-bakit a-ako?

Cole: Ikaw. JAYDEE. IKAW..

Jaydee: So I am girl number 1? Dalawang babae ang kinwento ni Frances sa akin.





Flashback....

Frances: Ok. Ikaw papipiliin ko. Girl A. I like her. Everything about her. She's perfect for me, but I'm scared na madami akong ka competition.. Like she's tall, smart, beautiful, and mabait.

Jaydee: So why not choose her? Based da sinabi mo perfect naman siya ah? Di niya naman kasalanan if poganda siya HAHAHA you need to risk.

Frances: But the second one makes me feel safe also. Pinapakita ko sa kanya lahat lahat. She's caring and supportive sa akin. Sa lahat lahat. Though she may not be too smart like the first one. Ugh. So hard to choose.

Jaydee: Ok ganito na lang. Choose one person na you think that she will treat you like you want. Kung sino yung the best sa kanilang dalawa. Kung kanino ka mas comfortable.

Frances: Haysss.. Ok.. Thank you Jaydee.



End of flashback...



Gabb: So Jaydee is girl A and then Coleen is girl b?

Jaydee: Y-yeah.





So all this time, ako lang pala ang gusto niya. She talks about me sa akin? What? Girl a yung paligi niyang kinikwento sa akin! Why am I so slow? Ano ba yan? I'm so dumb. She's describing me pala. Ang hina ko! Pero bakit ako? Maraming tao ang nagkakagusto sa kanya pero bakit ako?

THE BAD GIRLWhere stories live. Discover now