Gen. Pov
Pinagsisihan ni Amy ang lahat. Lalo na sa hindi pag-iisip kay Jaydee noong niloko niya si Jaydee. Alam niya sa sarili niya na mali talaga siya kahit dalawang araw pa lang umalis si Jaydee. She really suffered from the consequences dahil paulit-ulit siyang tinatanong ng mga fans kung niloko ba niya ang dati niyang partner. Alam ng mga tagahanga ni Amy ang tungkol sa private at lowkey relationship ni Amy. Naalarma ang fans sa kinikilos ng leading man at leading woman. Pinili ng manager na huwag sagutin ang mga tanong na iyon. Kristine did her best to protect Amy under her management. Si Amy lang ang pinrotektahan ni Kristine dahil sa pagiging inosente nito. Well. Kristine didn't tolerate her actions. Don't get me wrong ha. She was punished by the management. Napakaraming reklamo ang hinarap ni Joshua at nahatulan dahil sa matibay na ebidensya laban sa kanya at iba pa. He's now in jail.
Ilang linggo na ang nakalipas. Ngunit nasa Japan pa rin sina Madie, Francis, at Jaydee. Hindi pa alam nina Laney, Gabb, Cole, at Ella yung tungkol kay Francis pero alam nila na magkasama sina Jaydee at Madie kaya rest assured na sila na walang kalokohan na gagawin si Jaydee roon sa Japan.
Jaydee's POV
Pababa na ako and yea, we are still staying here sa bahay ni Francis. I mean she's renting this house for a while. Sa susunod na linggo na kami uuwi sa Pilipinas pero hindi namin sinabi sa mga tropa namin. Para surprise HAHAHA
Madie: Nakabili kana ba ng mga pasalubong?
Jaydee: Oo naman. Complete na. May sobra pa nga dahil...
Madie: Alam ko. Hayaan mo na. They will just share the extra.
Jaydee: Yeah yeah.
Francis: Bumili na rin ako ng mga pasalubong para kay Mom at Duke.
Jaydee: Ako rin HAHAHA alam din kasi nila na pupunta ako rito sa Japan!
Madie: Dong, what if...
Jaydee: Oppp let's stop with the what if. Let's think about it if nasa harap na natin yung problema or something.
Francis: HAHAHA mag-enjoy na lang tayo! Last week na lang natin dito oh!
Ring... Ring...
It's Madie's phone.
We just heard a little bit because lumabas si Madie. Marites kami ni Francis eh.
Madie: What?! I thought I don't have any meeting?! You told me last week that I am free?!
Wow. Stress na stress ate niyo Madie. Maya maya pa, pumasok na siya ulit.
Madie: Guys, hindi ako makakasama pauwi. May meeting pa pala ako and tomorrow na yung flight ko papunta ng Netherlands.
Nabigla naman kami ni Francis kasi biglaang desisyon.
Francis: It's ok. Work first. Mag-ingat ka na lang bukas sa flight mo. Mayne we should enjoy our day here inside the house na lang para you know. Para may energy kapa bukas.
Jaydee: Oo nga. Dito na lang tayo. We have a lot to do naman kahit nandito lang tayo sa loob ng bahay.
Madie: Thank you guys... Mag-ongat kayo pauwi ng Pilipinas ha.
Jaydee: Oo naman. Ako na ang bahala kay Francis.
On the other side.
Laney's POV
Bored na bored ako mga bhie. Si Coley ay nasa office pa. Hindi kasi ako pumasok kasi masakit yung ulo ko. Gash. Wala akong kasama rito sa bahay mga bhie kaya naisipan kong tawagan ang panot.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee