Amy's POV
Nandito na silang lahat.
Madie and Amy: I have to tell you something.
Sabay pa kaming nagsalita. Itong si Jaydee tumawa. Nang-aasar pa ata.
Madie: Ah Amy you go first.
Amy: Sige sige. Thank you. Umm.. Guys.. I got an email this morning about sa audition and I auditioned this morning. Sa wakas matutupag ko na ang pangarap ko na maging actress, but it depends pa rin sa result bukas kasi bukas pa lalabas yung result!
Laney: Wow! Big time na Amy natin! Congrats!
Gabb: Wow naman! Iba talaga ang isang Amanda! Eyyy!! Congrats!
Ella: Congrats Mandeng!! Alam kong makakapasok ka talaga!
Cole: Eyy may artista na tayo!
Amy: HAHAHA thank you guys. Sana nga. Sana makapasok.
Jaydee: Ano ka ba baby? For sure makakapasok ka nyan! Ikaw pa!
Amy: Suss HAHAHAHAHA... Ikaw, Madie? Ano yung sasabihin mo?
Nakita kong bumago yung mood ni Jaydee. Parang nalungkot siya. Ano kaya ang nangyayari? Anong meron? Alam ni Jaydee? Pero what is it?
Madie: Ah yes... First of all, I would like to congratulate Amy for her new career..... Ummm.. Second... I will leave soon. Next week. Aalis na ako. Sa Netherlands ako magpapatuloy. Doon na ako magst-stay.
Laney: What? Why naman? Bakit biglaan?
Madie: I wanna find myself. Char. I just feel like I should go.
Gabb: Huh? Teka teka. Hindi ka naman naiintindihan..
Madie: It's just.... Hayss... Tumatanda na tayo and I think I need to find someone na...
Cole: You can find your someone here naman..
Madie: No, I can't. I'm trying, but I really can't.
Ella: Sure kana ba dyan, pinsan?
Madie: Yes. Sure na talaga ako.
Gabb: Hoy, Jaydee! Bakit hindi ka nagsasalita?
Jaydee: Alam ko na yan kanina.
Gabb: Huh? Bakit hindi mo sinabi sa amin?
Jaydee: Kanina ko lang naman tapos kay mom ko pa nalaman. Then Madie said that she personally wants to tell you guys kaya ayun...
Laney: Hayshh. Pero di ko pa rin naiintindihan kung bakit bigla kana lang aalis.
Ngumiti lang si Madie.
Madie: To meet someone who can take good care of my heart. I know it's been a decade pero ayun haha.
Huh? Di ko gets. Pero nakita ko yung mukha ni Gabb and Laney na parang nagulat.
Laney's POV
Di ko talaga gets kung bakit siya aalis.
Laney: Hayshh. Pero di ko pa rin naiintindihan kung bakit bigla kana lang aalis.
Ngumiti lang si Madie. Ano bang ibig sabihin nun?
Madie: To meet someone who can take good care of my heart. I know it's been a decade pero ayun haha.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee