Jaydee's POV
Kuya Mark: Jaydee ano yung relasyon mo sa kapatid ko?
Jaydee: Nanligaw po ako sa kanya before. Pero before pa yun kuya.
Kuya Mark: Bakit? Bakit noon? Hindi na ba ngayon? Kasi kayo na?
Jaydee: Hindi po. Walang kami. Siya na lang po magsabi sa'yo.
Kuya Mark: Gusto ko rin marinig yung side mo pero next time na lang kapag tayong dalawa na lang.
Jaydee: Oks kuys.
Amy: Ah kuya yung rice please.
Ako na lang yung kumuha ng rice at binigyan ko siya.
Kuya Mark: Ayan naman pala eh. Napakagentlewoman naman ni Jaydee. Bagay talaga kayong dalawa.
Jaydee: Kuyaa..
Kuya Mark: Joke lang Jaydee HAHAHA pero totoo naman ah. Bagay kayo.
Natapos na kaming kumain pero hindi pa rin tumitigil yung ulan.
Mark: Parang ayaw kang paalisin ng ulan kaya rito kana lang matutulog. Malaki yung kama ni Amy. Doon kana lang. Madumi pa yung guess room kasi ginamit ng kaibigan ko ng isang araw. Bahala na kayo basta akyat na ako.
Tumakbo naman si Kuya papunta ng room niya. Kuya bakit mo ako iniwan?! Tapos sa room pa ni Amy?!
Amy: Tara sa room.
I just followed her. Naalala ko may sofa siya sa room niya so pwede akong matulog sa sofa.
Hay salamat. May sofa nga pala siya.
Pumasok si Amy sa cr. Tapos maya maya ay lumabas siya. May hawak siyang toiletries, etc.
Amy: Maligo ka muna or mag half-bath ka muna. Depende sa'yo.
Jaydee: Thanks.
Pumasok na ako sa cr.
After 10 mins.
Ang cute naman nito. Hoodie and shorts. Same taste sila ni Madie ha. I joke ito pala yung palagi kong sinusuot. Kinda my style.
Lumabas na ako sa cr. Nakahiga siya sa kama nasa kaliwang side siya. Umupo na ako sa sofa at humiga na rin sa sofa.
Amy: Bakit ka nandyan? Dito ka sa kama. Malaki yung kama. Baka malaglag kapa dyan.
Jaydee: Hindi na. Baka hindi ka comfortable.
Amy: Ok lang. Dito ka sa kama.
Haystt.. Nagtransfer na lang ako. Tumabi ako sa kanya. Pero nilagyan ko nang harang. Bakod yarn?
After 25 mins.
I can't sleep. Hindi ako dinadalaw ng antok. May pasok pa kami bukas. Hayss.. Dahan dahan akong tumayo. Pumunta ako sa balcony at umupo sa chair..
Amy: Hindi ka makatulog noh? Same.
Hayshhh required ba manggulat ng tao?
Jaydee: Hindi. Ikaw? Bakit hindi ka pa natutulog? Gabi na ah?
Amy: Hindi rin. Ewan ko kung bakit.
Jaydee: Matulog kana may pasok pa tayo bukas.
Amy: Ikaw din naman ah. May pasok pa tayo bukas.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee