43

354 49 5
                                    

The next day...





Jaydee's POV


Iniwan ko muna si Francis sa mga panot kasi mag-uusap lang kami ni Gabbo.

Nandito kami ngayon sa room ko.

Gabb: How's life there?


Jaydee: Amazing HAHHAA I learned a lot of things actually.

Gabb: It seems like you have forgotten about her already huh?


Jaydee: It takes time, but goods na HAHAHA

Gabb: It's good to hear na ok kana. How about your heart? May bago na ba?

Jaydee: Bago? HAHAHA not too fast. Gashhh... Ilang taon na kami. 5 years? Bhieee.. Half a century.. Pero ang alam ko, ok na ang puso ko. Hindi na umiiyak palagi. Thankful ako kay Madie at Francis because they helped me a lot during my recovery period.

Gabb: Is Francis single?

What the?!

Pinalo ko siya sa braso.

Jaydee: Don't tell me you want to cheat kay Ate Ella! Ikakasal na kayo!

Gabb: Aray ko! I'm not going to cheat noh! I'm just asking if may jowa siya o wala because I want her for you! Not for me!

Jaydee: Clear your statement kasi! Kinabahan ako sa'yo bigla!

Gabb: I can't wait na maikasal kami.

Jaydee: Hays sana all. Yung akin kasi nagloko pa HAHAHAHA May bahay na akong binili para sa amin sana plus I already bought something for our future sana.

Gabb: Hayss.. We can't predict the future.. Pero may tiwala ako sa'yo na you will find the right person for you.

Jaydee: I hope Gabb kasi sawang-sawa na ako sa mga past relationships ko. Palaging iniiwan o niloloko.

Gabb: Cheer uppp!


Jaydee: Hoy anong cheer up? Ok lang ako HAHAHA

Gabb: HAHAHA biro lang!

Lumabas na kami sa room kasi may meeting pa si Francis and we need to go na. She's wearing a formal attire.

Jaydee: Shall we?

Francis: Yizz..





Hinawakan niya ang braso ko at sabay kaming lumabas nang mansyon.

Ako na ang nagdr-drive kasi mukhang nakalimutan niya na ang mga daan dito sa Manila.

Francis: Will you wait me??? Or nah?

Jaydee: Syempre I will wait you.. Sabay tayong pupunta sa bahay niyo after nito.

Francis: Yeyy. Tamang-tama nandito rin sa loob ng kotse ang mga pasalubong.

Jaydee: HAHAHAHAHA pero aren't you nervous about sa meeting niyo?

Francis: Nah! Why would I? Sila dapat ang ma nervous kasi minsan lang ako naga-agree sa mga concepts nila. Ang taas kasi ng standards ko. Kaya they should impress me.

Jaydee: HAHAHA hay naku, Drea!

Francis: Hay naku Jav!

Jaydee: Ayyy nanggagaya!

Francis: Ah talaga?

Jaydee: Ah talaga?

Francis: Ikaw din! You're following me rin!

THE BAD GIRLWhere stories live. Discover now