Jaydee's POV
Ewan ko talaga kay Francis! Umalis siya! Hindi man lang ako sinama! Ok lang naman kasi gamit niys yung van at kasama niya yung driver ko. Nag text naman siya pero hindi ko man lang naabutan ang pag alis niya.
Dalawa lang kami ni Amy dito. Gash.
Gusto kong tumalon sa pool pero sobrang lamig dito beh. Pero ma try nga.Nasa living room si Amy. Lumabas na ako. Hinuba ko yung pants, hoodie, jacket, and shirt ko. Like I'm just wearing sports bra and shorts.
Tumalon na ako sa pool. Potaaaaaaa.. Ang lamig mga beh... Gusto ko ng umakyat... Nanginginig katawan ko.
Amy: Hoy!
Tumakbo papalapit si Amy. Tinulungan niya akong umahon. Kumuha siya ng towel at binalot sa akin.
Amy: Bakit ka ba tumalon dyan? Ano ba ang pumasok sa isip mo? Buang ka ba? Alam mo naman na malamig dito at parang yelo ang mga tubig dito! Nag-iisip ka ba? Paano kapag magkakasakit ka? Ha?
Jaydee: Can you stop it? Just give me another towel.
Amy: Wag. Pumasok na muna tayo sa loob. Naka on yung heater.
Tinulungan niya akong pumasok sa loob. Ang ingay ni Amy. Maraming side comments. Side comments ba yun o concern lang talaga siya sa akin? Ay hindi pwede. Bakit siya concerned sa akin?
Author: Kasi she still loves you, Jaydee!
Wehhh? Nagbibiro si author HAHAHA nice joke author.
Kumuha siya ng maraming towel at binalot sa akin. Gumawa rin siya ng kape para sa akin. Nagpapanic siya talaga beh..
Amy: Ayos kana?
Jaydee: I don't know. Maybe?
The door opened.... Francis!
Francis: Oh ano nangyari sa'yo? Bakit nakabalot ka sa towel at nanginginig ka pa?
Jaydee: Ah hehee
Francis: Huy namumutla ka Jaydee!
Lumapit siya sa akin at tiningnan ang buong mukha ko. Alam kong lumalayo na si Amy sa amin. Narinig ko ang mga footsteps niya.
Francis: Ang lamig mo Jaydee! Ano ba kasi ang nangyari?
Jaydee: HAHAHA I just tried to swim sa malamig na pool.
Francis: Are you crazy? Do you want to die early?!
Umiling ako HAHAHA She's mad bro...
Francis: What else do you need?
Jaydee: Hug.
Kinuha niya yung towel at niyakap ako. This is what I totally need. The warm.
Francis: Ok kana.
Jaydee: Opooo..
Tumayo na siya at kinuha ang damit ko. Sinuot ko na ang damit ko. Ang lamig pa rin kasi...
Amy: Jaydee. Nagluto ako rito ng soup. Halika, kumain ka muna para mabawasan ang nararamdaman mo.
Ha? Ikaw? Nagluto? Para sakin? Bakit?
Jaydee: Ahh.. Sige..
Umupo na ako sa dining area. Siya rin ang naghanda nang mga bowl.
Ok. Kaya mo to Jaydee. Tinikman ko na ang luto niya. Ok naman. Sarap naman.
Amy: Masarap ba?
Jaydee: Ok naman.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee