40

360 65 2
                                    

Laney's POV


Nasa eroplano na kaming dalawa ni Karla. Nagagalit na talaga ako kay Amy. Ano kaya ang pinagawa ni Jaydee kay Karla?

Laney: Karla. Ano ba ang ginawa ni Jaydee sa Joshua na yun?

Karla: Sorry po ma'am. The talk between me and my boss is only between us. Bawal makalabas.

Grabe. Napakaloyal at napakahonest talaga ni Karla kay Jaydee.. Well hindi ko naman siya masisisi kasi sobrang dedicated niya talaga sa trabaho niya at syempre malaki ang tiwala ni Jaydee sa kanya.

Laney: Ok ok. Pero little hint lang. Ang pinagawa niya ba sa'yo..... Makakasira ng buhay o can kill him?

Karla: Makakasira? Hmm.. Oo. Pero hindi naman siya mamamatay o masasaktan na physical. Hindi na ganun maglaro si Jaydee. Nagbago na ang technique niya pagdating dyan.

Kilalang-kilala niya talaga si Jaydee. It's my first time to see Jaydee like this again. The last time she made something bad was the day when she punched the boy who ruined her plan nung senior high school pa kami.

Laney: Haysss.... Kasalanan talaga to ng Joshua na yun. Hindi natatakot.

Karla: Well... Jaydee warned him a lot of times, yet he didn't listened to Jaydee. That's the price he got for not following Jaydee.

Laney: He must listen to her HAHA Such a stupid.








Pababa na kami ngayon sa eroplano. Pauwi na kaming dalawa. Hindi kamai nagpasundo. Surprise ang pag-uwi namin. Hindi alam ni Cole, Gabb, at Ella na uuwi na kaming dalawa ni Karla. Wala na akong pake sa Amy na yun.

Nandito na ako sa labas ng bahay. Papasok na ako. I open the door at pumasok. Nagulat naman si Cole, Gabb, at Ella. Niyakap nila akong lahat. Hindi ko maiwasan na hindi tumingin sa mga malungkot nilang mga mata. Sigurado akong na alam na nila ang nakakalat na mga larawan at video ni Amy at Joshua.

Cole: Buti naman napaaga ang pag-uwi niyo. Teka lang. Nasaan si Jaydee?

Laney: Ayon. Nagpaiwan sa Japan.

Gabb: What?! Anong gagawin niya roon? Sino kasama if nandito kayo ni Karla?

Laney: She wants to be alone. But don't worry she can handle herself based sa mga sinabi niya sa akin. She's damn serious talaga.

Cole: Oh shit. The old Jaydee is back. Is it?




Tumango naman kami ni Karla. Bago kaming magpatuloy, nagpaalam na muna si Karla kasi kailangan niyang dalawin ang kanyang ina sa hospital.

Tinext ko na si Jaydee na nakauwi na ako. Mabuti na lang sumagot pa siya sa akin. Safe naman siya raw doon.

Gabb: Mabuti nagre-reply pa siya sa'yo.

Laney: She's new. I think she will be just fine there.

Cole: She will be. Kilala naman natin si Jaydee. Hindi niya pababayaan ang sarili niya.

Gabb: Nope. Nope. Nope. Hindi mo pa siya lubos na kilala Cole. Nung na brokenhearted siya noon kay Madie, it really took a lot of time. Muntik na kaming mag-away ni Jaydee kasi pinabayaan niya noon ang kanyang sarili. Hindi siya kumain. Palagin umiinom ng alak. Natutulog na lang palagi. Pero nagbago naman siya sa huli.

Laney: HAHAHA naalala ko pa nga nung ayaw niyang dumilat. We drew something on her face para gumising lang siya. Tapos pinalo niya tayo ng unan kasi nadumihan ang kanyang mukha.

THE BAD GIRLWhere stories live. Discover now