After two weeks...
Jaydee's POV
Ako ang naghahatid sundo kay Francis sa taping kahit anong oras pa yan. She doesn't likes it because baka I'll get tired, etc. But I don't want to leave her to some people na kakilala niya pa lang. Basta. Delikado. Hindi ko pa kasi nakikitang ang mga staff, actors and actresses niya.
Nakalimutan ni Francis ang kanyang lunch kaya on the way na ako sa taping area.
Next week pa kami pupunta sa Baguio. Sasama ako sabi ni Francis. It's ok lang naman para sa akin.
Nandito na ako sa taping area. Hindi sumasagot si Francis sa kanyang cellphone kaya pumasok na lang ako sa loob.
Francis: AGAIN! 3!2!1! ACTION!
Hindi ko nakikita ang mga actors and actresses. I don't want to disturb Francis. I'll just wait for their break.
Francis: CUT! Break time!
Them: Thank you Direk.
Lumapit na ako kay Francis kasi break time na nila.
5 feet away....
3 feet away...
Francis: Jaydee!
Niyakap niya ako kaya niyakap ko rin siya.
Francis: Why are you here?
Jaydee: You forgot your food at home.
Francis: Auhh thank you Javvv hehe sorry hehe I wasted your time pa..
Jaydee: No, you're not wasting my time hehe..
Francis: Just wait here. I'll call my favorite actress...
Jaydee: Okk..
I just waited for a couple of minutes then bumalik na si Francis with.... What?!
Napasimangot ako bigla.
Hulaan niyo...
Francis: Jav...meet Amanda.. My favorite actress. Ang galing kasi mag acting eh..
I don't wanna shake hands with her. I just stare at her hand. She's extending her arms to shake hands with me.
Francis: Jav..
Jaydee: Ah. Yeah.
Nakipagshake hands na lang ako.
Francis: Amanda, this is Jaydee Villaruel.
Amanda: Alam ko po, direk.
Francis: Oh you know each other?
Jaydee: Everyone knows me. HAHAHA you joking.
Francis: HAHAHA ang hangin mo Jav!
Jaydee: Give us some space.
Hindi ko binanggit ang kanyang pangalan. Hinila ko na lang si Francis sa isang tahimik na room.
Francis: You are rude kanina. I don't like it. Nakakahiya kay Amanda. Leading actress ko pa naman yun
Jaydee: You remember my ex right?
Francis: Yes and anong connect dun kay Amanda? HAHAHA
Jaydee: What is the name of my ex?
Francis: Amy. So?
Jaydee: Pagkalabas natin dito. Ask her kung ano ang kanyang nickname. Sabihin mo for the application kasi wala nakalagay and kailangan.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee