Eleventh

491 77 2
                                    

Laney's POV


The rude Jaydee is back. You can't talk to her when she's mad. You can no longer control her. This all starts after the burial of Frances and Coleen.

Ilang buwan na ang nakalipas ngunit sobrang sakit pa rin at hindi pa rin namin tanggap ang pagkawala nilang dalawa sa mundong ito.

Jaydee: Baby.. Puntahan ko si Dad ngayon.

Laney: Kayo mo baby? Bakit biglaan? We all know na hindi pa tayo healed sa nangyari.

Jaydee: Kaya ko baby. Matagal na akong naghahanda para dito.

Laney: Gusto mo samahan kita?

Jaydee: Hindi na baby. Baka mapahamak ka lang. Magsasama ako ng mga bodyguards.

Laney: Sige mag-ingat kayo.






Bumaba na ako at nagpaalam na rin ako kay Gabb, ate Sela, at Ate Abby.

Gusto rin sana ni Gabb na sumama sa akin ngunit hindi ko siya pinayagan. Sampung bodyguard ang kasama ko ngayon. Nasa kabilang kotse sila.










Amy's POV



Kilala ko na si Madie. Siya pala yung first love ni Jaydee. Yung muntik na maging sila pero mapaglaro talaga ang tadhana. Tinakot daw ng dad ni Jaydee si Madie para layuan si Jaydee.


Mahirap lang kasi si Madie kaya tinakot nila para layuan niya si Jaydee. Mahal na mahal daw noon ni Jaydee si Madie kaya sobra siyang nasaktan at nagalit sa kanyang pamilya kaya hindi na siya ulit nagpakita sa kanila at nagsimula siya ng maliit na business hanggang sa lumaki ito.


Napakahardworking daw ni Jaydee kasi gusto niyang magtagumpay siya without the help of her parents. Ayaw niyang tumanggap ng kahit ano na galing sa kanyang mga magulang.


Yan lang ang nalaman ko. Si Laney yung nagsabi sa akin.






Jaydee's POV

Nandito na kami sa labas ng bahay namin. Nag doorbell na ako. Pinapasok naman kaming lahat.

Dad: J-Jaydee?

Jaydee: Let's talk.

Mom: Anak?

Jaydee: I came her to tell you that you are the worst person! Tandaan mo yan! Ang galing mo noh? Ang galing! Tinakot mo pa talaga noon si Madie?! You were going that low? Tsk.. No wonder why people don't like you.

Dad: J-Jaydee. Aaminin ko I regretted it. Walang araw na hindi kita iniisip at walang araw na hindi ako nagsisisi sa mga ginawa ko noon.

Jaydee: DAPAT LANG!

Fierce mode ate niyo Jaydee..

Mom: Jaydee huminahon ka please lang.

Jaydee: AT BAKIT MO AKO PINIPIGILAN NGAYON? NUNG SI DAD NOON AY MAY GINAWANG MASAMA, PINIGILAN MO BA SIYA?! HA?!

Mom: Jaydee...

Jaydee: HINDI! DIBA?!

Dad: Jaydee ako na lang. Huwag kang magalit sa mom mo. Sa akin na lang.

Jaydee: Pumunta ako rito para sabihin sa inyo na simula ngayong araw. Ay hindi. Simula nung umalis ako rito, wala na kayong paki alam sa akin. You don't have any rights. Sa akin man. Sa friends ko. At kung sino man related sa akin. At kung nalaman kong may ginawa kayo, malalagot kayo sa akin. Bukod sa hindi niyo na ako makikita, sisiguraduhin kong magsisisi kayo!

THE BAD GIRLWhere stories live. Discover now