Jaydee's POV
I'm here na sa bahay ni Francis. Hindi ko akalain na umalis na pala si Tita Ming at Duke. It's fine lang naman. Sanay naman kami ni Francis na magkasama.
I put the food on the tray and bring it upstairs.
Knock...
Jaydee: Drea, your food.
She's not answering. Gabi na kasi.
I opened the door and nakita ko siyang natutulog sa desk.
Nilagay ko muna ang pagkain sa kabilang lamesa at lumapit kay Francis.
Hinimas himas ko yung back niya.
Jaydee: Francis... Transfer kana lang sa bed.
Francis: Ahh~ I'm tired... I need to finish this.
Jaydee: Sige na. You need to sleep na. Hindi na kaya nang body mo.
Francis: No, I can handle it hehe.
She sat properly again. Kinuha ko na yung food niya at binigay sa kanya.
Francis: Thank you, Jav...
Jaydee: No worries! I'll be always here to support you.
I sat on the edge of the table. She hugged me. Hinimas himas ko ang likod niya.
She sat properly again and kumain na kasi kailangan niyang matapos ito by tomorrow.
I went out na muna to give her time to eat.
I'm done eating na ha..
Pumunta muna ako sa room ni Frances. I miss that girl. I'm sorry Frances if matagal akong hindi nakapunta sa cemetery. I promise babawi ako.
Frances's POV: ( From heaven)
Masaya akong nakikita si Jaydee na kasama si Ate Francis. Masaya akong nagkakilala silang dalawa. Hindi ko maiwasan na hindi magalit kay Amy. Unreasonable ang ginawa niya pero wala na akong magagawa dahil nandito na ako sa itaas.
Masaya na kami ni Coleen dito. Alam kong iniisip mo ako ngayon, Jaydee. Mahal na mahal pa rin kita. I'll continue to guide all of you!
See you soon. Char HA HA HA
BACK TO JAYDEE'S POV
I'm just roaming around here. I saw an album. Kinuha ko yun. Oh..
Ang cute ng title sa front page.
"Me and My First Love"
Wow. Kanino to? Malamang kay Frances kasi this is her room.
First page pa lang pero napaiyak na ako.
May message each picture.
YOU ARE READING
THE BAD GIRL
FanfictionThe baddest among all. Don't touch me, I'm untouchable! -Jaydee