ITY04 Changing Isay to Krishei

112 6 0
                                    

LeeMarian

Tok Tok Tok
Pasok.
Mam, nasa ibaba po si si isay, gsto dw po kayo makausap. bglang nanlaki ang mata ko, sa narinig ko ehhh pano naman kasi! bka pumayag na sya sa offer ko :") Okay manang, bababa na ko. Yes! This is it!

Good morning Isayanah Dear! :'))) masayang bati ko sa knya hihi. Goodmorning din ho! ang ganda ganda tlga ng batang to. Have a sit iha, wait did you eat na ba? Teka mana.. Mam wag na po! nahihiyang sagot nya, eto namang si isayanah di man lang pinatapos yung sentence ko -_- hmp! So what brings you here isay? malumanay na tanong ko. Uhm mam lee kasi po.. Kasi ano?. Pumapayag na ho ako.. JINJA?!!!!!! sabay yakap ko ng mahigpit sa knya. Omona I can't believe this! Uhm mam di po ko ma ka.. hinga.. omg nakakahiya tong pagiinarte ko. Hihih sorry isay peace tayo heheh. Jeez.. nakakahiya tlga! im acting like a teenager for pete sake! Uhm mam so ano pong ggwin ntn? Tanong nya. Yes! Lets do this :')))

Isay

Uhm mam, so ano po ggwin natin? nahihiyang tanong ko. Oo pumayag na ko dhil eto yung kagustuhan ni inay, dahil ayokong pagisipan nya ang sarili nya ng masama na kesyo na hndi sya naging mabuting ina samin. So ang una nating ggwin is magaral ka ng language ng mga koreans! Since sila ang magiging amo mo. masiglang sabi ni mam lee. Pansin ko lang sobrang saya nya ngayon. Eh pano po yun mam lee? eh hndi po ko nakagraduate ng elementarya. nakakahiya.. tskk naiinis ako sa sarili ko.. bakit ganito yung feeling.. napayuko na lang tuloy ako sa hiya. Hey isayanah krishei bartolome don't look down on yourself! have confidence! cheer up! sabay angat nya sa baba ko pra maiharap sa knya. Alright baby? at ngumiti sya na parang anghel.. nakakatouch.. hihi Yes mam! at ngumiti nrin ako :') Sa tingin ko nga, kailangan ko nito. confidence sa sarili! Kaya ko to! Salamat mrs lee. :') maraming salamat.

3rd person pov

Ipinaliwanag ni mrs lee ang lahat ng dapat gawin nila bago sila lumipad patungong korea. At agad namang naintindhan ng dalaga ang lahat ng ito, pursigido na syang gawin to ng maaayos para sa sarili at pamilya nya. Ang kauna unahang gnwa nila ay ipakilala si isay sa isang tutor ng korean language na si vanessa paner na agad namang nakasundo nito. Kaya hndi nrin naging mahirap kay vanessa ang turuan ang dalaga. Ang sabi ni mrs lee ay kailangan pagtapos ng 3 buwan ay matutunan na nya ang buong kultura ng korean lalong lalo na ang lengwahe nila. Na di kalaunan ay nagawang natutunan at naintindhan ni isay.

After 3 months

Leemarian

Krishei, are you ready? She just smiled at me, So gorgeous! That's my krishei! yan na ang bagong tawag ko sa knya, mas bongga db?! mganda ang second name nya kya yun na lang ittwag ko sa knya simula ngayon, pumayag naman sya eh hihi. Ang laki ng pinagbago nya. I must say na lalo syang gumanda! at ang lalo pang ngpaganda sa knya eh yung pagiging formal nya! :) Well hello kht magiging yaya sya dun she needs to be formal padin dhil hndi bsta bsta ang magiging boss nya dun! 12 daredevils lang naman yon. God pag naiisip ko ang mga yun mas lalo ako nwawalan ng gana pumunta ng korea eh! Kundi lang ng dhl kay honey kew ihhhh :3 Okay so much for my kaartehan! Bsta kya ko sya gnwang ganito, pag sinabi kong ganito. Eh mdami akong binago sa knya bsta she's so formal na today :") At kailangan maputol nya ang sungay ng mga yon!!! HA HA HA HA ( evil laugh )

Krishei

Krishei, are you ready? I just smiled at her. Ayoko munang magsalita, nakakalungkot kasi ngayon na ang araw na iiwan ko na sila inay. Aaminin ko madaming nagbago sakin sa loob ng 3 months maraming tinuro sakin si nessa at aunt lee ng mga bagay bagay. Ako prin naman si isay, kya lang pag pumunta ako ng korea I need to be krishei, kailangan kasi ng formality. Snbi nrin sakin ni aunt lee ang dhilan kung bakit kailangan kong mgbago, bcs of the daredevils dw? at 12 sila? that's crazy right? 12 daredevils vs me. And they are freaking kpop stars sa korea -_- actually di ko pa sila nakikita. Ngayon pa lang tlga dhl ngayon ippkita sakin yung mga pictures nila, so I need to be ready dw sabi ni aunt -_- what's with her ba ang tense ksi ni aunt. Ano bang meron sa mga yon? na kailangan ko pang maging ready kht sa picture ko pa lang naman sila mamemeet.
Krishei honey, eto yung mga pictures nakangiti nyang sabi. Thanks aunt una na po kayo sa baba titingnan ko lang po to, then she kissed me on my cheeks after bumaba. As I open the folder....

So im going to be their yaya?!!!

To be continue

Sinisipag po ko magupdate heheh! bsta po kasi may pumasok na sa isip ko inilalagay ko na po agad dto. Pasensya na po kung mdyo lame, baguhan pa lang po eh hehe. So magsisimula na po ang journey ni isay/krishei sa seol south korea. yeyyyy! pasabog ng confetti. Joke heheh ang oa ko hahah! so stay tuned guys! :')
Nsa multimedia po ang 12 daredevils na snsbi ni mrs lee heheh :")

I'm their yaya (EXOFANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon