ITY34 Bitter sweet memories

77 1 0
                                    

Krishei's pov

"Welcome home!"

Napangiti naman ako salubong sakin ng ibang exo members ng makauwi kami ni suho. Iginala ko naman ang mata ko, at nakitang wala siya.. Ano bang inaasahan mo krishei'? na iwewelcome ka rin niya'? 

"Kamusta bakasyon? tanong sakin ni kris. Kinuha ko naman ang bagahe ko, pero kinuha niya ito, kya hinayaan ko na lang. 

"Bakasyon ka dyan, umatend kami ng kasal ng ate ni suho. Iling iling na sagot ko, umakyat naman kami sa kwarto ko at inilapag naman niya ang mga gamit ko. 

"Bakasyon na rin yon! Ngumiti naman ako ng pilit. Bakit pakiramdam ko pagod na pagod ako at walang gana makipagusap? 

"Okay ka lang ba? nagaalalang tanong niya. Tumango naman ako, at sumenyas na pagod lang. Mukha namang naintindihan niya at nagpaalam na rin siya umalis. 

Ako naman, sumalampak sa kama at tinakip ang braso ko sa mga mata ko. Naramdaman ko naman ang pagbigat ng mga mata ko kya napapikit na rin ako at dinalaw na ng antok. 

"Happy Birthday K! nakangiti nyang sambit, habang nakatingin ng diretcho sakin at may hawak na vanilla cake. Paborito kong flavor ng cake. Vanilla" Halos maiyak naman ako, sa ginawa niya. Lumuhod siya bgla. Napatakip naman ako ng bibig sa sobrang bgla. May inilabas naman siyang pulang kahon at binuksan ito. Isang singsing" pakiramdam ko tuloy nagpopropose siya sakin eh. Yan ang feeling ko ngayon. Kinikilig! 

"K, I don't know if magugustuhan mo to. Itong cake at itong singsing. Di kasi ako sanay sa ganito eh.."

Napangiti naman at napailing sa sinabi niya. "Sobra sobra na to Tj! Nakita ko naman ang ngiti niya at kinuha ang kamay ko. "It might sound ridiculous.. but I want you to think that.. this ring is the sign of my loyalty to you.. " Unti unti naman niya sinuot ito. At nang masuot niya to ay tumayo naman siya tumingala naman ako pra tngnan ang mala'anghel niyang mukha. 10 years old lang kami pero bakit pakiramdam ko ang tanda na nya mgsalita? o sadyang matured lang syang kumilos. Pero ganito naman tlga siya. Ang TaeJun na nakilala ko ay ganito.. "And this.." Lumapit naman siya sa mukha ko at hinalikan ang noo ko.. napapikit naman ako ng maramdaman ko ang labi nya sa noo ko.. My first kiss.. "Is the sign of my respect to you.. "At dun na tuluyang tumulo ang luha ko.. napakasweet tlga niya pakiramdam ko matutunaw na ko sa kinatatayuan ko eh! Ng akala ko ay tapos na siya, ay bgla naman siyang lumapit pa muli.. sa lips niya ba ko hahalikan'? kabadong tanong ko sa sarili ko.. Pero nagkamali ako.. dahil sa ilong niya ko hinalikan.. napangiti naman ako.. "Lastly, my sign that i'm devoted myself to you.. my love.. my Krishei.. I love you.. 

***

"K!! Hinabol niya ko, pero di ko siya nililingon. Ayoko na! masakit na tlga.. Pano niya nggwa to'? 

"K. Ano ba! Hinablot naman ang braso ko at pinihit paharap sa knya.. Malakas ang ulan ngayong gabi, nababasa kami.. pero binabaliwala namin yun parehas. Nasasaktan din ba siya'? 

"Ta-tama na.. pls.. pakiusap ko sa knya nakita ko naman ang pagiling niya. Hinawakan naman niya ang dalawang braso ko at niyugyog ako. 

"Mahal kita! k. Ayaw kong isuko ka ng ganun na lang! pls naman!" Tinitigan ko naman ng mabuti ang mukha niya at nakita ang butil ng luha sa mukha niya.. Hndi.. wag siya.. eto ang unang beses na nakita ko siyang umiyak.. at nsaktan ng ganito.. Bakit kasi kami pa'? ano bang ngwa ko.. namin? napayuko naman ako, dahil di ko na kayang makita pa siya ng ganun.. 

"K, pls.. sabhin na ntin.. Kya nama-" Pinutol ko naman ang sasabihin niya at niyakap siya.. ayokong isugal.. ayokong isugal ang parehas na mahalaga sakin! 

"Bgyan m ko ng panahon Taejun.." Naiiyak na sabi ko. Niyakap naman niya ko pabalik.. isang mahigpit na yakap.. yakap na naiintndhan niya ko.. yakap na maghhntay siya at yakap ng pagmamahal.. 

"Mahal na mahal kita krishei.. pls wag mo kong iiwan.. 


To be continue.. 

AN:

Hi guys! I know, short update langs! pagod pa ang bida nyo e, hehehe. Joke Bawi po ko next time! prms. 

Okay may ssbhin lang po ko. 

Di na po ko gagamit ng kaartehan ko gaya ng bold format heheh, italic na lang po pra sa flashbacks okay'? :) eto po ha linawin ko lang. Elementary days po yun nangyari! Grade5 lang tinapos ni krishei di ba? sinabi nya yun sa unang chapter bka po kasi nalilito kayo eh. Pero ngyaon iba na, kasi nakapag'aral siya ng kahit konti di ba'? binago siya Mrs Soo Man bago siya pmnta ng korea. Sna po di kayo nalito :( bsta ieexplain ko po yun sa mga susunod na flashbacks. 

So, pasilip pa lang po yan sa flashbacks ni K At Tj" ng bitter sweet memories nila. May limang na bagong characters na papasok sa storya, stay tune lang guys! Mdyo mahaba pa to heheh. Clue: May book2 siya kkk' Tulad nga ng sinabi ko, may mgbasa man o wala tatapusin ko to, at walang makakapigil sakin! Hahaha. Sige na, bka mapahaba pa ang An ko. Enjoy reading guys! :) at salamat po sa nagttyaga :* Love lots!

I'm their yaya (EXOFANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon