ITY32 Let me wipe your tears

85 2 0
                                    

Krishei

"Meet krishei my friend" Pagppkilala sakin ni suho sa ate niya 

"Hi Im thea, suho's sister" Nagshake hand's naman kami at nag'ngitian, pagkatapos nun dumirecho na kami sa pension house dto sa beach resort sa gyeonggi kung saan gaganapin yung kasal ni ate thea. Sinabi na rin kasi sakin ni suho kung bakit nandito kami. Pumasok naman kami sa pension house na nirent ng ate nya, at totoo namang namangha ako ng sobra. Moderno ang mga gamit at sobrang sarap din ng simoy ng hangin, malalaki kasi ang mga bintana. Npansin ko nmn na prang wala namang tao, kya nmn tinwag ko si suho. 

"Suho, asan yung iba?" takang tanong ko sa knya, umupo nmn ako sa isang pahabang kahoy dito sa sala. 

"Ano, nklimutan kong sabhin sayo na bwat couple na bisita ni ate ay may tig'isang pension house, may dlwang kwarto nmn sa itaas" paliwanag nmn niya, napaiwas nmn ako ng tingin ng banggitin nya yung "couple" na word.

"I mean mgkasama pla! dun sa couple na sinabi ko!! Mianhe krishei he-hhe.." nhhyang sabi nya, napatingin naman  ako sa knya at napansing mdyo namula siya.. Ngumiti naman ako at sinabing nagugutom na ko, Gentleman tlga si suho.. Lumabas naman kami at pumunta sa isang seafood resto. Tulad kanina pinapili nya ko ng gsto ko, mdyo nhhya akong pumili sa totoo lang, pero pinaramdam sakin ni suho na hndi dpat ako mhya kya, naging mdyo naging komportable na rin ako. Habang kumakain naman kami, nagkwentuhan naman kami ng kung ano-ano. Gaya ng, highschool days nya, hanggang sa umabot na nung nagcollege sya tska about sa family niya, kinuwento rin nya sakin na nagkaroon rin sya ng gf na fan, nagulat naman ako syempre at napaisip na "Ang swerte nung girl" Kinuwento nya sakin yung love story nila na umabot lang ng 3 buwan mdyo nalungkot naman ako, kasi sayang! naghiwalay dw sila kasi kailangan nung girl pumunta ng america, at hndi dw kaya nung girl ng ldr! "Wow ha'! si suho lang naman ang bf nya! choosy pa tsk Nung una ayaw dw nya tlgang pumayag nagmakaawa sya dito na kht na ldr, sila pa rin at siya na lang ang dadalaw, pero ayaw tlga nung girl, hanggang sa iniwan na nga dw sya ni girl. Isang buwan dw nakalipas nun ng malaman nyang ikakasal na ito. Sa una, di nya matanggap at nadepress sya ng sobra pero di kalaunan dw natanggap na rin nya, tinulungan nya dw ang sarili nyang magmove on kahit sobrang hirap! mga 2 taon din dw syang nagmove on, itinuon nya dw ang pansin nya sa mga practice concert fansigning etc. Hanggang sa nabalitaan nyang umuwi dw yung girl 4 months ago, bgla dw sya nitong chinat sa dati nyang account. Na gsto nito makipagkita, nung una ayaw nya pero sa huli narealize nya na kailangan nya alamin sa sarili nya na kung tlgang nakamove on na ba tlga sya, kya nakipagkita dw sya at nagusap sila nagkaroon sila ng closure nagsorry yung girl at binalitang may anak na ito sa pinakasalang lalake akala nga nya dw masasaktan pa sya pero wala na tlga, as of now, they are good friends. Oh di ba mgndang example ng first love yung kinuwento nya sakin, at kung pano mag move on haha! pagkatapos nyang magkwento ng pagkahaba haba, tinanong naman nya ko kung anong buhay ko sa pilipinas, kinuwento ko naman sa knya yung mahirap kong buhay duon simula nung nwala yung papa ko. Nagpakita naman sya sympathy sakin, kya agad ko naman syang piningot. Heheh fc ako wag kyong mgulo!

"krish naman!" reklamo nya habang hawak hawak ang tenga nyang piningot ko. 

"Buti nga sayo'! wag ka kasing mgpakita ng awa sakin, okay na yun tapos na yun!" nakangiti kong sabi. 

Ngumiti naman din sya at nagbayad na sa counter ng kinaen namin, lumabas naman kami sa resto, at naglakad lakad sa dalampasigan, sunset na rin kasi. Gsto ko yung mkta. 

Suho

"Hubadin muna kya natin tong sapatos natin, ang awkward eh" natatawang sabi ni krishei. Oo nga ang awkward nandito kami sa beach tapos naka rubber shoes kami prehas haha! Sinunod ko naman yung utos nya at tinanggal ito, natanggal nmn nya agad yung kanya. At dinama ang buhangin gamit ang mga paa niya. 

I'm their yaya (EXOFANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon