ITY29 Now tell me, that you're okay

71 2 0
                                    

Krishei

Krishei.
Ang boses na yun.. ang malalim na boses na yun.. narinig ko na naman.. tiningnan ko naman yung kamay nyang nakakapit sa braso ko, at inalis ito saka tumakbo plabas. Tumakbo lang ako ng tumkbo hangggang sa..nadapa ako. Pinilit ko naman tumayo, pero tlgang sadyang nanghihina ang mga tuhod ko kya napaupo n lng ako sa sahig.
Bakit? bakit.. kailangan mkita pa kta ult'?

Krishei! are you alright'? nanlaki naman ang mata ko, at nagangat ng tingin sa lalakeng inaalalayan na pla akong tumayo..
Kuya zach.. mahinang twag ko sa knya..
Let's go home aryt? ngiting sabi nya skin, at nglkad n kmi plbas.

Ni hndi man lng ako nkpgpaalm kay lola tina.. malungkot na sabi ko habang nktingin sa bntana ng auto nya, nagddrive nrin sya pauwi.
It's ok krishei, mdyo mg'ggbi n rin ksi kya snbi kong uuwi n tyo. sagot ni kuya zach. Wala akong msbi kya, hndi n lng ulit ako ngsalita. Sinandal ko nmn ang ulo ko at ipinikit ang mata ko. Wala nmn akong gnwa pero bkt pkrmdam ko pgod n pgod ako..

Flashback

"Good morning class'! may bago tayong transferee. So be good to him okay'?
"Yes teacher'! sagot namin ng mga kaklase ko. Bumukas naman ang pnto, at pumasok ang isang chinito na maputing bata na may itim na itim na buhok. Lumakad sya sa harapan at ngpapakilala.
"Uhmm, Hello'! Im Taejun Go, pls be good to me'! ngiting sabi nya. Nagsimula naman magbulung'bulungan ang mga kaklase ko.
"Ang pogi nya.
"Ang ganda naman ng kutis nya'!
"Oo nga, mayaman sgro siya?
"Eh bakit dito sya nagaaral'? mrmi namang school na mas mhal pa dto.
Tumingin naman ulit ako sa harapan at nktang nglalakad sya papunta sa pwesto ko habang nakatingin ng diretcho sa mga mata ko. Tumigil naman sya sa harapan ko, at nagbow, na ikinagulat ko at ng mga kaklase ko. Sa isip ko, anong problema nito?
'Hello'! can I sit beside you'? english na tanong nya skin, grade4 kami, kya kht papano nakaka'intndi ako, kya ngumiti ako bilang sagot. Umupo naman sya sa tabi ko, at tumingin sa knya.
'Friends'? ngiting sabi nya, habang nakalahad ang kamay. Ngumiti naman ako.. pero hndi ko tinanggap ang kamay nya.

End of flashback

Zach

Krishei were here"
Tumingin naman ako sa knya at nktang natutulog na siya. Napagod sgro ayoko namang istorbohin sya kya bumaba na ko ng kotche ko, pra kargahin siya. Ang gaan naman ata nya'? ng makarga ko sya ng pabridal style lumakad na ko sa gate at binuksan to. Di ko na kailangan magdorbell no.

Habang naglalakad ako, di ko mapigilan di macurious, sa kanila. ng pinsan ko. Ano kayang meron'? gsto ko sana siyang tanungin tngkol dun kya lang it's not the right time" pra kasing ang heavy ng meron sa knla, kya pinili ko na lang manahimik. Bubuksan ko na sana na yung front door ng bgla namang bumukas ito.

Hyung what happen to krishei'? bungad sakin ni tao. Siya yung ngbukas ng pinto.
Nothing, she's just tired. sagot ko at pmsok na sa loob.
Pagpasok ko naman sa loob, nglapitan naman silang lahat. As in lahat! Oh what do we have here' mukhang nagiba ata ang ihip ng hangin tsk.

Bago kayo magpanic, pls lang pakituro muna yung kwarto nya. walang ganang sabi ko. Itinuro naman agad ni suho ito, at inakyat ko na si krishei.
Oh pwede na kayo mgtanong'! taas kilay kong sabi. Mukha naman kasing atat na atat na sila ssbhin ko.
Anong nangyari kay krishei'? tanong ni kris. Oh'? kailan pa nagkapake ang isang to?
Bakit ganun itchura nya'? tanong naman ni chanyeol. Hala'? nakadrugs ba to si chanyeolita? So not him"
Bakit karga mo siya'? tanong ni xiumin, well di na ko ngtaka. Ganito tlga si xiumin maalalahanin.
San ba kayo nanggaling'? tanong naman ni troll. Si chen!
Bakit kayo mgkasma'? tanong ni D.O! wait the last time I checked, galit siya sa mga babae? anyare?
Hyung, do you like her'? tanong naman ni sehunie. Say what'?!
Bka magselos nyan si minah ha'! aba dinuro pa ko ng luhan to! As if namang magseselos yun'!
Ano.. alam ba ni auntie, na magksama kayo'? tanong ni suho, Ofcourse! malalabas ko ba to, kung di nya alam tsk.
Nagdate kayo? walang ganang tanong ni kai. Wow, marunong ng magtanong si kai. Naglevel up'!
La ko msbe hyung singit naman bgla ni baek. Para namang may pake ako sa ssbhn nya
Wala na kong matanong hyung sabi naman ni tao. Hala'? di ba ngtanong na sya knina'? baliw din tong isang to
Si lay naman wala tahimik! Anong meron'?

Ang dami nyong tanong'! sigaw ko sa knila.
Huminga naman ako ng malalim bago iexplain sa knila yung pagpunta namin ni krishei kay lola tina. Pero yung about kay taejun di ko na nabanggit. Yung mga reaksyon naman nila. Sobrang dami di ko na nanarate nkktamad kya'! Hayy, kya naman pagkatapos nun umuwi na agad ako sa condo ko.

Krishei

Paggsing ko, di na ko ngtaka kung bakit napunta ako dto sa kwarto ko. Sa susunod na ko mgthanthankyou kay kuya zach. Bumaba na ko at nghanda ng almusal. Nakakapagtaka lang na di ngising si kyungsoo ng maaga, pagod siguro. Anong oras na kaya sila nakauwi kgbi'? ng matapos ako magluto nagpunta ako ng garden at nagdilig ng halaman. Habang ngdidilig ako ng halaman ng mapansin ko ang isang tulips sa tabi ng orchid na dinidiligan ko.

Ano yan'?" tanong ko sa knya, habang nakatingin sa hawak nya.
Tulips" nakangiting sabi niya. Inabot naman nya sakin to pero hndi ko kinuha. Lumungkot naman ang mukha nya, kya kinuha ko na rin, di ko rin alam kun bakit.. nalulungkot din ako kpag nalulungkot siya..
Sala-lamat.." tipd na sabi ko at inamoy ito.. Ngumiti naman siya.. ngiting umabot sa mga mata nyang singkit.. *dug-dug*

Tulips"
Tumingin naman ako sa ngsalita sa likod ko, at ngkatapat ng sobrang lapit ng mukha namin. Kya naman napaatras ako bgla, dahilan pra dumulas ako, kya naman napapikit ako.. pra hintayin sana ang pagbagsak ko. Pero wala.. Anong nangyare'?
Dumilat naman ako, at nakita ang maamo nyang mukha..
Okay ka lang ba'? Your spacing out a while ago, then now, youre going to hurt yourself kasi nwala ka sa srili mo. tanong niya skin na may halong pagaalala sa mukha.
Lay.. yun na lang ang nsabi ko, tinignan ko naman ang pwesto namin. Nakahawak sya sa bewang ko at nakabend ang mukha nya skin. Dhlan pra magkalapit ang mukha namin. Umayos naman ako tayo at lumayo n konti sa knya. I feel weird today.. dhil ba nkta ko ulit siya?
Okay lang ako sagot ko. At ngumiti ng pilit.
Are you sure'? tanong nya. Nagnod naman ako, at pinagpatuloy ang pagdidilig. Si lay naman di na nagsalita at umupo sa isang bench dto sa garden.
Wala kayong photoshoot'? paguumpisa ko ng usapan. Ayoko lng maging awkward yung paligid
Humarap naman ako sa knya at umiling lang sya.
Practice'? umiling ulit siya.
Fanservice? umiling ulit sya.
Rest day namin ngayon nakangiti nyang sabi.
Ahh" sagot ko. Wala na kong msabi eh.
Tinapos ko naman yung pagdidilig ko, at umupo sa tabi nya. Tahimik lang kami ng mgsalita siya.
I saw you crying krishei. Kanina, bago ka madulas. Now tell me. That you're okay."
Seryosong sabi nya na ikinalaki ng mata ko..
Umiiyak'? paanong..

To be continue. .

I'm their yaya (EXOFANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon