3rd person pov
Mr laging may dalaw I hate you!!!!
Ang di alam ni krishei ay dumagundong ang sigaw nya sa buong mansyon.Nagtaka naman ang iba pang myembro ng grupo, sa pagsigaw ni krishei.
Anong nangyari dun? takang tanong ni chen kay lay.
Ewan ko, pare parehas tayong nandito tapos tatanungin , mo ko. walang ganang sagot ng binata
Kris hyung san ka pupunta? sigaw na patanong ni tao sa paalis na si kris
Lumabas si krishei, susundan ko lang. at umalis na ang binata.Habang naglalakad si kris sa kanilang village. Di nya maiwasan hndi magalala sa dalaga. Sa laki ng village nato bka maligaw yun bulong nya sa kanyang sarili.
Habang hinahanap ni kris si krishei.
si krishei naman ay nagtataka sa pagiging tulala at tahimik ni sehun. Tumingkayad muli sya at kinapa ang noo nito, at laking gulat na lang nya na inaapoy na ito ng lagnat.Sehun! sobrang init mo! magsalita ka naman oh sigaw ng dalawa sa tulalang si sehun.
Sehun pipe kb? tanong muli ng dalaga.
Di na nakayanan ni sehun at bgla na lang ito nawalan ng malay, dhlan upang mapayakap sya sa dalaga. Sehun? sehun sehun gumising ka pasigaw na sabi ng dalaga habang inaalalayan si sehun.Kris
Ahhhhh! Layo na ng nilakad ko. Halos malapit na ko sa paboritong bubble tea shop ni sehuniee :3 asan ka na ba kasi krishei?
Sehun sehun sehun gumising ka?
Teka? parang kilala ko yung boses na yun ha.
Si sehun ba yun at si krishei? bakit sila magkayap?Krisheeiiiii!!! sigaw ko. Aish bat ba sila magkayakap sa daan?!!
Krisss ikaw ba yan? tulungan mo ko! si sehun nahimatay. Sigaw naman nya. Ha? si sehun hinimatay?Kris bilis ano ba!
Oo na eto na!3rd person pov
Habang papalapit si kris sa kinaroroonan ng dalaga at ni sehun. Di mapigilan ng dalga di ang magalala kay sehun, sobrang init kasi nito. Ng makalapit si kris ay agad nyang binuhat ang binata. Krishei anong nangyare? nagalalang tanong ni kris. Hinimatay na lang sya bgla eh. Ang taas ng lagnat nya nagaalalang paliwanag ng dalaga. May tonsilitis na nnman sgro tong si sehunie, mahilig kasi sya uminom ng bubble tea eh. paliwanag naman ni kris. Ganun ba? tigas ng ulo parang bata nagaalalang sabi ni krishei.
Ng makauwi ang tatlo agad naman lumpit ang iba pang myembro ng exo upang tulungan si kris. hyung what happen? nagaalalang tanong ni tao. Same old same old iling iling na sagot ni kris. Talagang, matigas ang ulo ni sehun kalamadong sabi ni kai. Iakyat mo na sya kris, ako ng bahala sabi naman ni krishei. Sumunod naman ang binata at inakyat na si sehun sa knyang kwarto.
Ihiga mo sya kris, Tska pakipalitan sya ng mas preskong damit. Utos ng dalaga kay kris, at agad naman sinunod ito ng binata.
Habang binibihisan ng binata si sehun, Si krishei naman ay pmnta ng banyo upang kumuha ng bimpo at malamig na tubig.
Ng mabihisan si sehun, ay agad naman lumapit ang dalaga upang punasan ito ng malamig na tubig pra kahit papano bumaba ang lagnat nito.
Kris kumuha ka ng paracetamol at antibiotic, yun ang kailangan nya pra gumaling yung tonsilitis nya at bumaba ang lagnat nya. Utos ng dalaga kay kris.
Agad namang tumango ang binata at umalis, pra kumuha ng gamot.
Habang pinupunasan ni krishei ang mukha ni sehun, di maiwasan ng dalaga ang di mamangha sa magandang mukha ng binata. So peaceful.. bulong ng dalaga.
Habang pinagmamasdan ni krishei, ang mukha ng binata. Paakyat naman si kyungsoo sa kwarto ni sehun upang tngnan ang kaibigang may lagnat. Pagkabukas nya ng pinto laking gulat na lamang niya ng mkta nyang andun si krishei at pinagmamasdan ang mukha ng kaibigan. Tch. kanina si luhan, ngayon naman si sehun. Bulong ng binata sa knyang sarili. Habang pinagmamasdan nya ang dalawa, di naman nya napansin na nandun pla sa likod nya si kris na may dalang gamot. jealous eh? bglang sabi ni kris. Umirap na lamang si kyungsoo at aalis na sana sya ng bgla syang pigilan ni kris sa braso. Dude, I know what you did there. matalim na salita ni kris. Di na lang nagsalita si kyungsoo at tinapon ang kamay ng binata sa knyang braso.
Ng makaalis si kyungsoo, ay napabuntong hininga na lamang sya sa katigasan nito.
Krishei eto na yung pinapakuha mo. malumnay na pagkasabi ni kris sa dalaga at binigay nya ang mga gamot.
Salamat kris, pakibantayan muna sya kukuha lang ako ng makakain nya, di nya kasi pwedeng inumin yan ng walang laman ang tyan. sabi naman ng dalaga at lumabas ng silid upang magluto ng lugaw.Habang pababa sya ng hagdan, ay nakita naman nya si chanyeol na paakyat, nagkasalubong sila pero hndi man lang sila nagimikan.
Ng makarating ang dalaga sa kusina ay agad syang nagluto ng lugaw. Habang nagluluto ng lugaw si krishei ay bgla na lamang kumulo ang tiyan nya. Di pa pla ako naglulunch.. bulong nya sa knyang isip. Pero binalewala na lamang nya ito, at pinagpatuloy ang gngwa. Ng maluto ang lugaw ay agad syang kumuha ng pang isahang mangkok at isinalin ito. Hmmm sana magustuhan nya. Bulong nya sa knyang sarili habang inaamoy ang lugaw.
Ng maiakyat ni krishei ang lugaw, ay agad munang nagpaalam si kris upang magbanyo. Tumango na lang ang dalaga at nagpasalamat sa pagbabantay kay sehun.
Inilapag ni krishei ang lugaw sa side table ng kwarto ni sehun at umupo sa sahig, hnhntay kasi ng dalaga magising ang binata upang mapakain nya ito at mapainom ng gamot.
sa tagal ng tulog ni sehun, di na namalayan ng dalaga na nakatulog nrin sya habang nakapatong ang ulo sa kama ni sehun..
Sehun
hmmm hmmm..
pagdilat ko ng mata ko, nagulat na lang ako na nsa kwarto na pla ako.. anong nangyare? bulong ko sa sarili ko. Anong oras na ba? pagtingin ko sa side table ko pra tngnan ang oras, nagulat na lang ako na may pagkaen na nakapatong dun. 6:30 na pla, at bakit may soup dto? ano bang pagkaen to? tatayo na sana ako upang maligo ng mapansin kong may nakapatong na ulo sa kama ko. Huh? sino to? ano bang nangyayari? pagbukas ko ng lampshade ko, nagulat na lang ako na si krishei pla tong katabi ko. Mahimbing na natutulog.. Bakit ka dyan natutulog? malamig ang sahig.. at mangangalay ka sa pwesto mo. bulong ko sa knya. Alam ko namang di nya maririnig yun. Pagtingin ko sa sahig may plastic dun, kinuha ko yun at tiningnan. Mga gamot? pra san? tanong ko sa sarili ko. Ay oo nga pla.. bgla na lang pla ako nwalan ng malay kanina nung nsa daan ako.. tsk bkt ba napakamakakalimutin ko? nahawa na ata ako kay lay hyung eh! Hay.. may tonsilitis na nnman pla ako. Di ko kasi maiwasan na di umiinom ng bubble tea eh, at etong pagkaen nato? pra skin ba dpat to? at kya ba sya nakatulog dto dhil inaantay nya ko magising? napangiti na lang ako sa iniisip ko..Play the song in the multimedia po :) pra mas mafeel nyo po heheh.
3rd person povNg makatayo si sehun, sa kama nya. Ay agad naman nyang binuhat ang dalaga para ihiga sa kama. Ang gaan naman nya bulong ng binata, habang hinihiga ang dalaga. Ng maihiga nya ang dalaga ay agad nya itong kinumutan. Pagkatapos nyang makumutan ang dalaga, ay sya naman ang umupo sa sahig upang kainin ang lugaw na niluto ng dalaga. Ang sarap.. bulong ng binata habang kinakaen ang lugaw. Ng maubos nya ang lugaw, ay agad naman nyang ininum ang mga gamot. At umalis sa kwarto nya pra ibaba yung pinagkainan nya. Pero bago sya makaalis sa kwarto nya. Ay lumapit muna sya sa dalaga upang halikan ito sa noo, at bumulong ng Thank you krishei.... at umalis nrin.
To be continue
Salamat po sa mga nagbaba prin nito! stay tuned po!
Vote nrin po kayo :)Seshei loveteam in the multimedia♥
BINABASA MO ANG
I'm their yaya (EXOFANFIC)
FanfictionMula sa paghahatid ng prutas at gulay, hanggang sa pagiging YAYA'?! -Isay/Krishei