ITY33 The wedding

76 2 0
                                    

Krishei

Hiii ikw yung krishei right'? tumango naman ako, at ngumiti. 

Soo, ikaw nga! wow i never expect that your are real goddess! 

Hndi naman po! nahihiyang sagot ko 

Pahumble ka bkla! hahaha, o sige magumpisa na tyo. Ngumiti naman ako, at inumpisahan na nya kong ayusan. 

Lumipas ang trenta minutos ng matapos nya kong ayusan. 

Daebak girl! daebak ang obra ko! masayang sabi nya habang napalakpak pa tinitigan ko naman ang sarili ko, at maski ako nagulat sa itchura ko ngayon. A-ako ba to'? Hinawakan ko naman ang mukha ko pra makumpirma kung sarili ko nga ang nsa harapan ng malaking salamin. Ako nga 

Ganda girl no'! puri sakin ng baklang nagayos sakin. 

Ne Kamsamhamnida! nakangiting sagot ko. 

Nagpaalam naman na sya sakin at nagsimula na rin akong magbihis. Isang long backless cream dress ang sinuot ko. Beige kasi ang theme ng kasal ni thea unnie. Ng maisuot ko ang dress ay tiningnan ko muli ang sarili ko sa salamin. 

Nakakulot ang ilalim ng mahaba kong buhok at nakalugay ito light lang ang make up ko, pero mkkta ang pagkinang ng mukha ko dahil sa konting glitters na nilagay nya knina, mapula din ang maliit kong labi. Tumalikod naman ako pra tngnan ang likod ko, mahaba nga ang pagkakabackless nito pero hndi naman masagwa dhil sa kaputian ng likod ko. Kinuha ko naman ang bracelet flower sa table at isinuot na ito at lumabas na ng kwarto ko. 

Suho

Napanganga naman ako sa babaeng nakikita ko ngayon sa hagdan, nakangiti ito sakin at pababa na ito ng hagdan. Nakakulot ang mahaba nyang buhok, napakasimple ng make up pero kumikinang ang ganda nya. Krishei... 

Lumapit naman ito sakin at ngumiti ulit. Konting konti na lang 

Tulala ka dyan'! tara na'? nakangiti nyang sabi, tumango naman ako at inilahad ang braso ko. 

Shall we'? Ikinawit naman nya ang braso nya sakin, at nakangiti kaming lumabas ng pension house. 

3rd person's pov

Ng marating ng dalawa ang venue ng kasal, na sa tabing dagat gaganapin. Pumunta naman sila sa kanyang kanyang pwesto minuto lang ang lumipas ng magsimula na ang kasal. Nagseremonyas na ang pari at nakapaglakad na rin ang mga flower girl, brides maid at ang bride na si thea ang nakakatandang kapatid ni suho. Nagpalitan ng vows at nakapagsuot na ng singsing hanggang sa nagkiss ang bride at ang groom. Sobra naman ang saya ng nararamdaman ng mga magulang ni thea at ni suho. Kahit si krishei din ay masayang masaya pra kay thea na halos maiyak sa tuwa. Matapos ang kasal ay dumiretcho na sila sa reception na gaganapin sa likod ng isla. 

Krishei

Krishei'! Lumingon naman ako, nakitang papalapit sakin si suho. Ngumiti naman ako at lumapit din sa kanya. 

Tara dun sa table natin ipapakilala kita kila mama at papa! masayang sabi nya. 

Nakakahiya suho! Iling iling na sagot ko, nakakahiya tlga kasi eh! pra kasing ang taray ng mama nya huhu

Trust me on this krishei! hndi nakakahiya ok? Umiling pa rin ako, ayaw ko tlga! Akmang aalis na ko ng, hawakan nya ang kamay ko at pinisil ito tumingin naman ako sa knya at binigyan ako ng isang ngiti. A genuine one. OH GOD DEAR LORD! ALAM KONG MALI PO ANG ISIPIN KONG SIYA SI SUHO! PERO.. I CAN'T HELP IT! 

Oh sige na. Nanghihinang sagot ko, at nagpahatak na sa knya papunta sa mga magulang nya 

Kung titingnan ko si suho ngayon, parang ngayon ko lang sya nakitang sobrang saya. Sa mansion ksi iba eh! msaya sya pero prang may kulang. Ngayon nya lang din ako binbgyan ng mga ganung ngiti. Marami akong nalaman tngkol sa knya, yung ibat ibang sides ni suho. Na hndi ko nkkta sa bahay. 

I'm their yaya (EXOFANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon