Alas dyes na ng gabi at ang ibang bisita ay talagang pagod na kaya kinuha na ni Roxy ang pagkakataong yun na nagpasalamat sa lahat ng dumalo. 'I know everyone are tired at kukunin ko na tong pagkakataon upang magpasalamat sa lahat ng dumalo sa relatives, workmates, friends and my family subrang salamat sa presensya at regalo nyo much appreciated. Kay raizo, lexy, kane, saint, drace, bullet and my one and only sister ayah, thankyou so much guys sa ginawa nyo subrang laking bagay na 'to sa amin' at doon na nga umiyak so Roxy kaya agad syang inabutan ng panyo ni kier na nasa tabi nya habang nakahawak sa kanyang baywang. 'Sa totoo lang kung Hindi dahil sa kanila seguro hanggang ngayon Hindi parin kami naikakasal ni kier dahil sa mga nangyayari sa buhay namin pero talagang pinilit nila na mangyari to dahil dalawang taon din ang hinintay namin para maikasal subrang salamat sa inyo lalo na sa kapatid ko ayah subrang salamat, mahal na Mahal ko kayong lahat' talagang umiiyak na ito ng subra kaya naging emosyonal na din si ayah. 'Kay nana na wala dito seguro ay nagpapahinga na sa room nya e rerecord ko na lang' natatawang sabi pa nito at talagang nag record. 'Nana, our guardian angel salamat, salamat dahil hindi mo kami iniwan, inalagaan at inalay mo ang buong buhay mo sa amin ng kapatid ko, subrang pasasalamat ko sayo at sana maraming taon kapa namin makasama, sikapin mong mabuhay ng matagal nana kahit alam Kong pagod kana pero sikapin mo pa please hindi pa kasi ako buntis at kailangan kapa namin, gusto kong ikaw ang unang makakarga sa anak ko, gusto kitang makitang kasama ang pamilya ko namin ni ayah kaya sana pagbigyan mo pa kami ni ayah, wag na wag ka munang umalis sa tabi namin' humagolgol na ng subra so Roxy at ganun din naman si ayah, hindi nila Alam pero talagang walang tigil ang kanilang mga luha at niyakap naman sila ng kanilang mga kasintahan.
'Nana narinig mo yun? wag ka munang aalis, at dahil emosyonal pa ang aking asawa' nakayakap lang ito kay roxy na hinahagod ang likod nito. 'Ako naman ang magpapasalamat para makapagpahinga na ang lahat, sa lahat ng nandito salamat, subrang salamat sa pamilya namin na naglaan ng oras at effort na mangyari ang pagisang dibdib namin ni Roxy, subrang salamat ayoko ng habain pa to dahil nasabi naman ng asawa ko lahat, magandang Gabi at salamat sa lahat'
Pagkatapos nun ay nagpaalam na iilang bisita sa magasawa at pamilya ng mga ito, they bed their wishes and declares for the newly wed hanggang sa makaalis na nga ang lahat at naiwan lamang sila doon, napuno ng pasasalamat ang buong lugar at mamaya pa ay nagpapicture na silang lahat, solo shots, couple shots ay nagawa na nila hanggang sa napagod ang mga ito at umupo sa iisang table.
'for the newly wed!!!' agad na binuksan ni raizo ang isang wine at nilagyan ang lahat ng goblet na hawak nila bago na cheers for the new beginning.
Napuno ng tawanan at kasiyahan ang buong lugar na sila lamang ang tao, kulitan at asaran ang nagpakompleto ng kanilang Gabi habang nagiinoman. Subrang memorable ng gabing ito para sa kanilang lahat at piping nagdadasal ang lahat na sana masaya at maayos ang susunod na araw.
'Pupuntahan ko na muna si nana' biglang tumayo si ayah at kasunod nun ay si bullet.
'Ill go with you' presenta nito pero umiling na lamang si ayah at tinapik sa balikat ang kanyang nobyo.
'Wag na ako na lang, sandali lang naman ako, titignan ko lang baka gising na sya at hindi pa yun nakakain dito na lang ako, I'll be back' paalam nito at binigyan ng ngiti ang kanyang nobyo, kahit nagaalinlangan ay sumunod na lang si bullet.
'Dont worry maraming bantay sa bawat sulok ng hotel nato' paninigurado pa ni kane at tinapik si bullet, bumuntong hininga na lamang ito at sumimsim sa hawak nyang goblet.
Habang naglalakad si ayah papunta sa elevator at may nadadaanan syang mga security kaya hindi sya nakaramdam ng takot at nung pumasok na sya sa elevator at tinanggal na nya ang kanyang sandal at napabuntong hininga. Nang makarating sya sa kanilang floor ay doon na sya may naramdamang kunting kaba pero pinasalawalang bahala na lamang nya ito at agad na kumatos sa pintuan ni nana.
BINABASA MO ANG
A LIMITLESS LOVE
General Fiction[Tagalog Story] •THE SEQUEL• Its up to you kung babasahin mo ba muna ang MY BOYFRIEND'S LOVER or hindi, kung kaya mo namang intindihin e why not dba HAHAHAHA, so yeah I hope you like it:>