CHAPTER 41

3 1 0
                                    


Nang malapit na matapos si drace sa kanyang sasabihin ay biglang nawalan ng kuryente, lahat ay nagulat at may iilang nag panic pero naka alerto naman ang mga security at pinalibutan ang buong paligid habang si bullet at saint naman ay agad na pumunta sa pwesto ni ayah at ni drace habang si kier ay pin-protektahan ang kanyang asawa.

*A-anong nangyayari?* Natatakot na bulong ni ayah habang may luha sa kanyang mga mata.

*Shhh everything will be fine* pagpapatahan ni bullet kay ayah habang naka yakap ito.

Mayamaya pa ay bigla na ulit bumalik ang ilaw at lahat ng security ay nasa bawat sulok ng event at nung bumalik ang ilaw at umalis na din naman agad ito.

Lahat ay nabigla at nagulat kaya nung masiguradong ligtas ang buong paligid ay kumalma na nga ang lahat nang...

*well...well...well seems everyone are scared huh, hmmm don't worry I have nothing to do with all of you* boses ng babae ang biglang nag salita na ikinagulat ng lahat pero so drace...Alam nya kung kaninong boses ito na agad namang kinakaba nya.

Lumabas naman ang isang babaeng naka itim na dress at naka suot ng bloody red lipstick, nung unang tingin ni ayah ay hindi nya ito ma mukha not until naglakad ito palapit kina ayah.

*Oh sorry darling to interrupt you daughter's birthday party but I have something to tell you specially to my beloved...drace*

Nagulat ang lahat at nagtataka kung sino ito, napakunot naman ang noo ni saint bago tumingin kay drace na ngayon ay galit na galit na naka tingin sa babaeng nasa harapan.

*Stop it Mikaela!!* Sigaw nito at aakmang lalapitan ang dalaga nang may humarang sa kanyang dalawang naka itim na lalaki.

*Opss just wait my love okay? hindi pa ako nagsisimula nagagalit ka kaagad* pang aasar nito na mas lalong ikinaigting ng panga ni drace.

*Before anything else let's all watch this* sabi pa nito at agad naman din namatay ang ilaw at may nag play na projector.

Lahat ay nagulat sa kanilang nakita dahil ipinapakita nito ang bawat larawan na magkasama si Mikaela at drace bawat anggulo ay kuhang kuha, they're kissing, walking in the streets while holding each other's hand.

*Saint* tawag ng binata sa kanyang nobyo na seryosong nakatingin sa video. *love lahat ng yan tapos na, lahat ng yan inihingi ko na ng paumanhi sayo please..* pagmamakaawa nya pero hindi nakinig so saint.

*Drace...* Bulong na sabi ni Roxy dahil sa nakita nila, tumulo na din ang luha nito at muntik ng matumba mabuti na lang ay hawak sya ng kanyang asawa.

Maraming pictures ang pinakita na agad namang naging maliwanag sa lahat ang nangyayari, maliwanag na sa kanila ang lahat at ang iilan ay nagpakita ng galit Kay drace pero karamihan ay na-aawa kay saint.

*Tama na Mikaela please* pagmamaka-awa ni ayah habang hindi tumitigil ang kanyang mga luha sa pagpatak.

Pero nagpatuloy parin ang video hanggang sa nag play na ang kanilang malalaswang video, napasinghap ang lahat at Agad na tinakpan ang mga mata ng mga bata pati ang kanilang mga tenga nang marinig sa buong lugar ang malakas na ungol ni mikaela.

*B-bakit* yun na lamang ang lumabas sa bibig ni saint at agad na napayuko, umiiyak na ito at nakakuyom ang kanyang mga kamao.

*Saint makinig ka sa akin pakiusap, saint magpapaliwanag ako sayo* nanginginig na si drace habang hawak ang braso nito.

*Stop it!* Malakas na sigaw ni bullet kaya nagulat ang lahat pero hindi parin nakikinig so Mikaela at kitang Kita parin ang mga ngiti nito.

*I SAID STOP IT!!* galit na galit na sigaw ni bullet at sa isang iglap nakita na nilang hawak hawak na nito ang dalaga sa leeg.

A LIMITLESS LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon