when saint woke up he suddenly smile ng bumungad sa kanya ang mukha ng kanyang kasintahan sa pagmulat pa lang ng kanyang mga mata. He suddenly kiss drace for head before he claim his lips, it was a smack so drace won't wake.
Ilang Segundo nya pa itong tinitigan hanggang sa naisipan nyang gumawa ng breakfast. Alas 6 pa lang ng umaga at Alam nyang wala pang gising ngayon bukod sa kanya kaya hinalikan nya na lang Ang ulo ni drace bago bumangon at kumuha ng shirt sa closet bago sya lumabas.
Hinanda na nya ang kanyang mga lulutuin bago nag naglakag ng mga prutas sa blender for dandalion's drink. Habang busy sya ay biglang tumunog ang kanyang telepono kaya agad nya itong kinuha sa kanyang bulsa at nilagay sa taas ng mesa at ni loud speak.
'Goodmorning si Shan ito, Hindi sumasasagot si bullet kaya ikaw na lang tinawagan ko' sagot ni Shan sa kabilang linya.
'Napatawag ka' sagot naman ni saint at nagbiyak ng mga itlog.
'Patay na si patrick'
Nang marinig ni saint kung anong sinabi nito ay agad nyang pinatay ang stove at kinuha ang phone bago nya nilapat sa kanyang tenga.
'Are you serious? Where did this
information come from?'seryosong tanong ni saint.'Nakita ko syang papaalis sa bahay nya at sinundan ko, papaliko kami nun ng biglang sumabog ang sinasakyan nya, sa lakas ng pagsabog ay imposibleng mabubuhay pa sya' seryoso din na sagot ni Shan at napabuntong hininga naman si saint.
'Ikaw ba may gawa nun?'
'Hindi, balak ko lang syang sinundan pero hindi ko inaasahan ang nangyari'
'Sinigurado mo bang patay na sya?' paninigurado nito at hindi nya Alam na nasa pintuan na si bullet at tahimik na nakikinig sa kanya.
'Hinintay kong masunog ng tuluyan ang sasakyan bago ako tumawag ng bombero at natagpuan nila-'
'Kakapasok lamang ng balita isang malaking pagsabog ang nangyari sa quren ngayon ngayon lang, isang sasakyan Ang sumabog at nasunog kasabay ng taong mayari ng sasakyan na si Patrick Go, sunog at halos naging abo na ito dahil sa sunog'
Natigilan naman si saint at napalingon sa pintuan at nakita nya si bullet na napatingin sa may sala, lumapit sya doon at nakita nya si Lexy na nasa sala at may hawak na remote. Napatakip naman si ayah sa kanyang bibig dahil sa narinig.
'Diba yun yung kanang kamay ng dad mo saint?' gulat na tanong ni ayah at napabuntong hininga naman si saint at tumango.
'Ibig sabihin? Malaya na tayo?' tanong pa ni Lexy at pinatay ang tv, Hindi naman makasagot si saint at tumalikod na bago pumunta sa kusina at pinagpatuloy ang kanyang niluluto kanina.
'wag tayong mag papaka segurado' sambit ni kier at agad na pumasok sa dining area at agad na gumawa ng kape.
Nasa iisang table na silang lahat at kumakain. Kanina pa tahimik ang mga lalaki at animoy may iniisip kaya napatingin na lamang si Lexy sa kanila at hinihintay kung may sasabihin ang mga ito.
'Patay na si Patrick bat ganyan parin mga mukha nyo?' tanong ni Roxy at doon na nalipat sa kanya ang atensyon nila.
'Hindi pa nga tayo segurado' sagot ni raizo at pinagsandok ng kanin si Roxy at kumuha pa ng ulam.
'Tama si raizo, wag muna tayong magsaya' komento pa ni darce at napatango naman si ayah bago binigyan ang kanyang anak ng slice apple.
'Excuse me' tumayo naman agad si bullet at tinapad ang phone sa kanyang tenga at senenyasan si ayah na sasagotin nya lang Ang tawag tumango naman ito kaya umalis na si bullet.
BINABASA MO ANG
A LIMITLESS LOVE
General Fiction[Tagalog Story] •THE SEQUEL• Its up to you kung babasahin mo ba muna ang MY BOYFRIEND'S LOVER or hindi, kung kaya mo namang intindihin e why not dba HAHAHAHA, so yeah I hope you like it:>