Xyriel POV
.
'Malamang! Gusto kita!'
'Malamang! Gusto kita!'
'Malamang! Gusto kita!'
.
Tama ba yung narinig ko? O na bingi lang ako? Pero Hindi eh! Malinaw na malinaw yung pagkasabi niyang gusto niya ako!!! Bumalik lang ang diwa ko ng magsalita siya..
.
"Ano na Impakta? Habulin mo na ako!" Sabi niya at nandun siya sa second floor.
.
Ang tanong! Seryoso ba yung sinabi niya? Kasi ba't parang Hindi naman!! Kasi anong klaseng pag-amin yun? Siya lang yata ang kilala kong taong matapos umamin, di man lang nahiya!!!
.
Nailing na lang ako at naupo sa sofa. For sure, Hindi yun totoo! Inaasar lang niya ako eh!
.
Gusto-gusto siya diyan! Hindi talaga yun totoo, pang-aasar lang niya yun sa'kin.
.
Napatingin na lang ako sa kanya ng umupo siya sa tabi ko.
.
Kinuha niya yung remote ng tv at ni-ON.
.
Tahimik lang naman siya ngayon habang nakatingin sa screen ng tv.
.
Kitam? Pang-aasar lang niya sa'kin yun eh. Kasi, parang Wala siyang nasabi kung makatingin sa screen ng tv.
.
"Ehem." Sabi ko. "Umuwi ka na." Sabi ko parin pero di siya nalingon. "Uy!" Sabi ko ulit pero Wala parin.
.
Ah! Ayaw mo ah?? Binatukan ko nga..
.
"Aray! Ano ba? Aish." Reklamo niya.
.
"He. Pinansin mo din ako." Sabi ko. "Ba't bigla kang natahimik ka diyan ah??" I asked..
.
"Tss." Nailing siya. "Matapos kong sabihin na gusto kita, Wala ka man lang sinabi?"
.
"Ano naman ang sasabi---Ano?!? Gusto mo talaga ako?!?"
.
Hinarap niya ako ng maayos. "Oo Impakta. I like you." Sabi niya at pinisil niya magkabilang pisngi ko.
.
Natulala naman ako habang nanatiling nakatingin sa kanya...
.
Gusto niya ako? Pero bakit Hindi ko man lang yun naramdaman??
.
"G-gusto mo ako?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Love At First Kiss (On-Hold)
Teen Fictionlucky I'm in love with my BESTFRIENEMY....... ©2015