#LAFK8-Jealous???

178 11 0
                                    

Xyriel POV

"Hoy! Sa susunod na pumunta ka dito sa tambayan ko, pwede ba wag kang maingay? Nakakadisturbo ka eh." Sabi niya habang lumalakad papalapit sakin, nagnod lang ako ng maraming beses.. Parang tanga lang diba?

Meet Kobe, kilala siya sa tawag na rukawa, kasi yung ugali niya parang Rukawa, tahimik na suplado, tapos lagi pa siyang nakatambay dito sa rooftop na hilig ding tambayan ni Rukawa. At higit sa lahat, nagbabasketball din siya at sabihin na mating, mas magaling lang ng kunti sa kanya si Rukawa. Malamang computer lang yun eh.

At isa pa, ang gwapo din niya. Ang totoo. Crush ko nga siya eh..

Bumalik ang diwa ko ng magsalita siya, Hindi ko namalayang, napatitig pala ako sa kanya.

"Ha?" Sabi ko na lang kahit Hindi ko narinig yung sinabi niya.

"Wala. Wala kang kwentang kausap."

-____-

Suplado talaga, pero di naman yun kawalan sa kanya. Bagay nga sa kanya eh. Pero Kay Ayn, di yun bagay.

Luh! Ano ba yun? Ba't ko ba ikinukumpara ang walangyang yun dito Kay Kobe? Pero infairness, ngayon ko lang napansin. May pagkahawig pala sila ni Ayn?

Ilang sandali! Nakita Kong palabas na siya ng rooftop , kaya naman..

"Teka teka teka San ka pupunta?" Tanong ko.

"Nakikita mo 'to?" Tanong niya na may pagturo pa sa puntuan.

"Pintuan." Sagot ko naman.

Umiling lang siya tapos ayun na. Lumabas siya ng rooftop.

Napakamot na lang ako sa ulo.

Ang suplado talaga nun.

Pero infairness, nawala yung inis ko ng makita ko siya.

Uupo narin Sana ako ng may nakita akong isang bagay.. Lumakad ako papalapit sa bagay na nakita ko at kinuha ko yun..

O___O

Ilang sandali, humagalpak ako ng tawa sa nakita ko. Isang magazine na may babaeng nakabikine . wahaha! Ibang klase din pala 'tong si Kobe, ang tahimik pero may tinatago din pala.. Haha.

Lumakad ako pabalabas ng rooftop para sundan siya..

At ng nasa labas na ako, nakita ko siyang lumalakad..

"Kobe!" Tawag ko.

Napahinto naman siya sa tawag Kong yun tapos nilingon niya ako.

"Kung ano man yang sasabihin mo, wala na akong pakialam!" Pa sigaw na Sabi niya sa'kin.

*evil grin*

Tingnan lang natin..

Lalakad na Sana siya ng..

"Kahit ipakita ko sayo 'to?" Sabi ko na may pagtaas pa ng isang page ng magazine..

Reaksiyon niya, gulat. Haha! Nakakatawa pala siya kapag ganun. Ngayon ko lang siya nakitang nagulat.. Haha.

"Hoy Akin na yan!" Sigaw niya at tumakbo papalapit sakin. Benelatan ko siya tapos Tinago ko naman yung magazine sa likuran ko.

"Ayoko nga." Sabi ko tapos tumakbo ako at tawa ako ng tawa. Hinabol naman niya ako. "Hahaha! Habulin mo muna ako." Sabi ko.

"Ibalik mo yan!" Sigaw niya habang hinahabol ako.

Minsan, para kaming nagpapatentero sa mga dumadaang estudyante habang tawa ako ng tawa. Ang galing, ngayon ko lang nakita si Kobe na kabado ng ganito.. Akalain mo, yung crush ko, may tinatagong kababalaghan.. Haha!

*

Ayn POV

"Sige dito na ako." Paalam ni Lean, nagnod lang ako kaya pumasok na siya sa room niya. Nagwave pa kami sa isa't-isa bago ako lumakad..

*Sigh*

Naglalakad na ako pabalik sa room, habang naglalakad ako. Ang Inaalala ko si Xyriel...

*Sigh*

"Belat! Habulin mo muna ako! Haha!"

Napatigil ako sa boses na yun, kaya inangat ko ulo ko at tama nga ako, Kay Xyriel ngang boses yun.

Nakita ko siyang tumatakbong habang hunahabol siya ni..... Kobe?

At kailan pa sila nagiging close? Pagkakilala ko kasi Kay Kobe, Hindi siya yung taong nakikipagclose kung kanino-kanino, lalo na sa tulad ni Xyriel.

"Akin na yan Sabi eh." Sigaw ni Kobe habang hinahabol si Xyriel.

Ilang sandali, nahuli din ni Kobe si Xyriel. At tawa parin ng tawa si xyriel. Alam niyo kasi, kahit Hindi niya sinasabi sakin , Alam Kong may crush siya Kay Kobe..

Pinapanuod ko lang silang dalawa habang nakasandal ako sa wall. Nakita Kong may inaagaw si Kobe Kay Xyriel na isang bagay, magazine yata. Tapos sa tuwing tatangkain namang kunin yun ni Kobe. Iniiwas naman ni Xyriel.

"Ayaw mo talagang ibigay?" Tanong ni Kobe.

Umiling si Xyriel. "Hindi."

"Ganun? Pwes, tingnan lang natin."

O____O

Nagulat na lang ako sa sunod na ginawa ni Kobe Kay Xyriel.

Wtf?!? Kiniss lang naman ni Kobe si Xyriel sa lips!

Dahil . Nakuha ni Kobe yung bagay na pilot niyang inaagaw kanina Kay Xyriel tapos lumakad.

Sa hindi ko maipaliwanag na dahilan, naiyukom ko na lang bigla ang kamay ko..

Ah sh*t!

*

Xyriel POV

Waaaah ! omo! Anong ginawa niya? Kiniss niya ako? Ginawa niya yun?

Napahawak ako sa labi ko.

Bumalik lang ang diwa ko ng makita ko si Ayn sa harapan ko.

"Oh ano? Masarap ba siyang humalik?" Tanong niya na Hindi ko maintindihan kung galit ba siya o nang-aasar.

"Ehem, ano bang pakialam mo?" Masungit Kong sabi tapos lumakad na ako.

Tss. Naiinis pa din ako sa kanya. Kahit magbest frienemy kami, maging magbest friend din kami diba?

"Xy----"

"Blah blah blah wala akong naririnig! Wala akong naririnig!" Sabi ko na may pagtakip pa sa tenga ko.

"Ah ganun? So Hindi mo pala narinig na isusumbong kita kay Tito na nakipagHALIKAN lang naman ang prinsesa niya sa lalaki."

O____O

Napatigil ako at napalingon sa kanya. Nagrin lang siya.

"Binablockmail mo ba ako?" Tanong ko.

Nagnod siya. "Oo?"

Ahh Kala niya, siya lang ah?.

"Sige, isumbong mo ako. Isusumbong din kita kay dad na sa halip na ako yung kampihan mo kanina. Iba yung kinampihan mo. Ayan tuloy umiyak ang little princess ni dad."

Siya- O_____O

Haha! Kala mo ah?

One points for Xyriel! Oh yhie!

-----------------------------------

Continued.....

Love At First Kiss (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon