Chapter 11

222 5 1
                                    

It's been a week mula ng bumalik kami ni Luke galing Paris. Now I am sitting here in my sofa while watching some zombie movies. Wala dito si Luke dahil nagpaalam ito na may aasikasuhin ito sa isang branch ng company nila sa Cebu.

Kumuha ako ng popcorn na niluto ko para di naman boring ang panonood ko. Napalingon ako sa cellphone ko ng tumunog ito. Kinuha ko ito ng di tinitignan Kung sino ang tumatawag  habang nginunguya ang popcorn.

"Love?"

Napaayos ako ng upo ng marinig ko ang boses niya. Ilang araw pa lang siya doon pero miss na miss ko na siya. Am I being too clingy with him? Ganun ko na ba siya kagusto?

"Yes, hon? Napatawag ka. It's already pass eleven in the evening." Ani ko. Rinig ko ang malalalim niyang buntong-hininga.

"I miss you, love."

"Sus, miss daw, miss mo lang makipagchukchakan sa akin eh."

Natawa siya sa sinabi ko. "Silly. I really miss you and okay, I  also miss making love with you. I miss hearing you moan while screaming my name."

Di ko alam Kung bakit pero ramdam ko ang unti-unting pag-iinit ng katawan ko dahil sa sinabi niya.

"Love, still there?"

I cleared my throat. "Ahm, yeah yeah.. anyway, aren't you tired? You should take a rest now." Pag-iiba ko sa usapan.

"But I really miss you so I wanna hear your voice and don't worry, love, ikaw ang pahinga ko. Marinig ko lang ang boses mo ay tanggal lahat ng pagod ko."

Napangiti ako at napailing. "Sige na. Ilang araw naman na at magkakasama na tayo ulit. Don't miss me too much baka di ako makatulog niyan."

He chuckled. "Sige na, love. Pahinga ka na. I will call you again tommorow. Bye, I love you. See you in two days."

"Bye, good night, hon. Dream of me."

"Yeah, definitely. I will be dreaming of you naked and screaming my name in bed."

"Loko! Sige na bye na."

Pagkapatay ko ng tawag ay inayos ko na ang pinagkainan ko at saka ko na rin pinatay ang tv. I took a quick shower then lay on my bed.

Kinabukasan at maaga akong nagising dahil balak Kong bisitahin si Daddy. I hope Hindi na siya sobrang galit sa akin.

Pagkarating ko sa tapat ng mansyon namin ay pinagbuksan ako ng gate ni manang at nakangiting niyakap ako.

"Namiss kita, hija. Buti Naman at naisipan mong dumalaw dito."

Kiming ngumiti ako. "Gusto ko Lang pong kumustahin si daddy. Andito po ba siya, manang?"

Napabuntong-hininga ito. "Wala dito ngayon ang daddy mo. Pumunta siya sa ibang bansa dahil naimbitahan sa isang conference ang kumpanya niyo."

"Oh, ahm, okay lang po ba si daddy? Gusto ko sanang ibalita sa kanya na may lead na kung nasaan si ate Lala."

"Ayos naman ang daddy mo. Siguradong matutuwa iyon sa ibabalita mo."

Ilang minuto pa kaming nagkuwentuhan hanggang sa magpaalam na ako dahil balak ko din sanang kamustahin si beshy. Sinabi ko na Lang na sabihan ako kunga kailan ang uwi ni dad para makausap ko siya.

Tinawagan ko muna si Ren dahil baka Wala ito sa bahay nila. Nabalitaan ko kasi na tumuyulong na din siya sa pagpapatakbo ng kumpanya nila dito sa Pilipinas dahil nasa ibang Bansa ang Lolo at kuya niya.

"Hello, beshy! Where are you?" Masayang bungad ko. Rinig na rinig ko ang tila halakhak na naggagaling sa kabilang linya.

Maybe it's  her niece.

Childhood Series 2: Breaking You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon