"W-what are you d-doing here..?" Utal na tanong ko sa kaharap at saka balisang inilibot ang paningin sa paligid.
Nasaan ba kasi si manang? Pa'no nakapasok ang demonyong ito?! Aish.
He smirked at me and move towards my place. I gulped when I saw a gun on his left hand.
Am I going to die now?
"Tsk, tsk, tsk tignan mo nga naman ang pagkakataon, for the first time nakita ko ang takot sa mga mata mo attorney. Are you afraid to die now? Don't worry, I won't kill you yet." He said grinning and touch the strand of my hair.
I compose myself and masked the tension I've been feeling. I know what this guy is capable of. Pareho sila ng tatay niyang rapist. I know
I can't fight him with his guns but I would never die without fighting."Look, Mr. Gonzalo, ano ba ang kailangan mo sa akin? Do you need money? I can give you. Just don't do this..." I calmly said, trying to make a bargain.
Ngunit tumawa ito ng malakas sa tinuran ko at mayamaya ay bigla itong sumeryoso. Hinaklit niya ang panga ko at mariin iyong piniga.
"Nice joke, attorney. Do you really think I'm up for your nonsense wealth? Well, I'm not. I want more than that." Matigas na sabi nito at may kung anong itinusok sa akin na hindi ko napaghandaan.
Pabalya niya akong binitawan hanggang sa sumalampak ako sa sahig. Unti-unti akong nanghina hanggang sa naramdaman ko nalang ang pagdilin ng paningin ko.
Nagising ako dahil sa malamig na tubig na bumuhos sa akin. Kahit nanghihina ay pinilit kong minulat ang mata ko. Maduming paligid ang bumungad sa akin na tila nasa abandonado akong lugar dahil puro kinakalawang na materyales ang nasa paligid.
Napaigik ako ng subukan kong iayos ang sarili ko. Nakagapos ang buong katawan ko at nangangalay na ito. Napapitlag ako ng bigla na lamang may sumabunot sa buhok ko, nang iangat ko ang mukha ko ay nanlilisik na mata niya ang bumungad sa akin.
"Told you, I'll see you soon bitch." She said with an evil grin plastered on her lips.
Akmang magsasalita ako ng bumukas ang pinto at pumasok si Mr. Gonzalo na nakangisi din sa harap ko.
"Hey, love. Are you done playing with this bitch?" Anito kay Eireen at binigyan ng malalim na halik. Kita ko ang pag-iispadahan ng mga dila nilang dalawa na tila hayok sa isat-isa.
So this two are lovers huh?
Siya ba ang tatay ng anak ni Eireen? I hope not. Kahit naman galit ako sa babaeng ito hindi ko gugustuhin na katulad ni Mr. Gonzalo ang maging ama ng bata."Natawagan mo na ba si Luke?" Kunway tanong ni Eireen sa lalaking nasa tabi niya at hinahalikan ang balikat niyang nakaexpose dahil sa tube na suot niya.
"Yes, love. Any minute ay darating na siya dito. Nakahanda na din ang mga tauhan natin kapag hindi siya tumupad sa usapan."
Tumango si Eireen. "Good job, sweety. I'll give you a reward later." Malanding sabi nito na ikinangisi ng lalaki.
"As for you, bitch, Don't ever try to scape kung ayaw mong mamatay ng maaga."
Pagkasabi niya no'n ay tumalikod na siya na agad sinundan ni Mr. Gonzalo. I heard the lock on the door kaya hindi ko maiwasang mapabuntong-hininga.
How can I scape here? Ni wala ngang bintana itong kuwarto na kinaroroonan ko at nakalock pa ang pinto, idagdag pa na nakagapos ang buong katawan ko. Haist, you're so hopeless, Lili.
I remain still for the past ten minutes when I heard some noise coming from outside. Mukhang nandito na si Luke. Thank God!
Hindi nga ako nagkamali ng ilang sandali pa ay bumukas ang pintong kinaroroonan ko at pumasok si Eireen at Mr. Gonzalo na kasama si Luke.
BINABASA MO ANG
Childhood Series 2: Breaking You (COMPLETED)
RomanceLila Elizabeth Natividad is known as the youngest lawyer in town. Kilala siya bilang isang matinik na abogado. They often call her 'The lady Tigress', but one accident lead her to lost everything. Her sister... Her career... And... her family. They...