Chapter 28

279 2 0
                                    

Napabuntong-hininga ako habang nakatitig sa anak ko na payapa ng natutulog. It's already pass one yet I can't find myself to sleep. I'm still bothered by what Luke said earlier.

Kaya ko bang maging kabit niya para lang hindi mawala sa'kin ang anak ko? I heave a deep sigh. Maybe I can. I can do whatever it is if it's involve my daughter even its being her father's mistress. Lahat gagawin ko para sa anak ko.

My attention turns to my phone when its suddenly rang. I slowly reached it and my jaw clenched when I saw who's the caller.

"What do you want? Don't you know what time it is?" Blankong tanong ko sa kanya pagkasagot ko ng tawag.

Rinig ko ang pagtawa niya sa kabilang linya na bahagyang ikinainis ko.

"Kung wala kang gagawin kundi tumawa lang, just get lost, ok? Huwag ka ng mang-istorbo ng tao para lang sa kabaliwan mo." Iritang sabi ko.

"I'm in front of your house. Meet me here, hon."

"And if I dont?" Subok na tanong ko at bahagyang hinawi ang kurtina at saka siya sinilip sa bintana. Prente lang siyang nakasandal sa kotse niya habang nakatingala sa puwesto ko. Bahagya pa itong kumaway ng maispatan ako!

"Just get yourself down here, love. O baka naman gusto mong ako nalang ang pumasok dyan, I wouldn't mind though." He said chuckling kaya inis kong sinara ang kurtina bago dahan-dahang bumaba.

"Ano ba kasing kailangan mo? Kalagitnaan ng gabi nambubulabog ka!"

"Chill, love. I just missed you, okay?" Anito at nanlaki ang mata ko ng hinila niya ako palapit sa kanya at saka niya bahagyang isiniksik ang ulo sa leeg ko.

"Ano ba! Get off me, baka may makakita sa'tin!" Pagpupumiglas ko pero tinawanan niya lang ako at nag-umpisa ng dampian ng maliliit na halik ang leeg ko.

"Did you already decide love? Titira na ba kayo sa'kin ng anak ko?"

I look at him and his eyes were pleading while looking at me kaya naman ay napabuntong-hininga ako.

"Pumapayag na ako. Para kay Janna but please, stay away from me. Kay Janna mo lang ibaling ang atensyon mo. Pumayag akong tumira kami sa bahay natin but I'm not aggreing on being your mistress."

He grinned from ear to ear at mabilis na dinampihan ng halik ang labi ko.

"Thank you, hon! I'm really glad you decided to live with me. I promise I'll make you both happy with me." Bakas sa mukha niya ang labis na kasiyahan.

"Kakasabi ko lang, mister, keep your hands away from me. I'm not your mistress!"

"Oh, honey, I know your not! Definitely not." Nakangising sabi nito.

"Sige na, uwi na." Pagtataboy ko pero ngumuso lang ito.

"Can I sleep with you--I mean with our daughter? I kinda miss her already." Anito at bahagyang napakamot sa batok.

Napabuntong-hininga ako at tumango nalang. Wala naman si daddy ngayon dahil inimbitahan ito ni Lolo Sander sa hacienda nila Serene.

Iginiya ko siya papasok hanggang sa matapat kami sa kuwarto ng anak ko na dahan-dahan kong binukssn para hindi siya magising.

"You can sleep beside her. Gusto mo bang magbihis muna? I can get Dad's clothes for you." Mabilis siyang umiling at tumabi na sa anak namin.

Akmang lalabas na ako ng bigla siyang nagsalita na ikinatingin ko ulit sa kanya.

"Hindi ka ba tatabi sa amin?" Kunot-noong tanong niya.

"No, I'll sleep in my room."

Pagkasara ko ng kuwarto ng anak ko ay saka ako nagtungo sa kuwarto ko na katapat lang din ng pintong nilabadan ko. I decided to take a shower before laying down. Nang matapos mag-ayos ng sarili ay pinatay ko na ang ilaw saka ako humilata sa kama ko.

Childhood Series 2: Breaking You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon