19.1 Giải đáp

451 42 5
                                    


Như tiêu đề thì là để giải đáp đó. 

Có lẽ do lời văn và cách diễn đạt của tui không dễ hiểu cho lắm hoặc hơi thiếu logic và nhiều lỗ hổng, nên một số bạn không hiểu, có nhắn tin riêng để thắc mắc. Vì khá nhiều câu hỏi đồng dạng nên tui tổng hợp lại như sau:

1.Tại sao lại đặt tên chương 19 là "Bó buộc" mà tui đọc không hiểu nó bó buộc ở chỗ nào :(( chỉ thấy mấy ảnh sắp xé nhau ra thôi.

Ờm thì. Lỗi tui 🥲 Giờ tui xin phép giải thích tường tận nè.

Như chúng ta thấy đấy, hiện tại thì có 3 phe thế lực chính (thật ra là 4 vì Santa với Châu Kha Vũ cạch mặt nhau rồi 🤓) nhưng trên lý thuyết thì vẫn tính là 3 vì 2 phe bên kia không biết là 2 ảnh từ mặt nhau.

3 phe chia ra như sau: Trương Gia Nguyên bắt tay với Cao Khanh Trần; Lưu Chương bắt tay với Trần Tuấn Khiết; Châu Kha Vũ bắt tay với Santa.

Sương sương như vậy và phần giải thích cặn kẽ tới đây:

-Lưu Chương và Trần Tuấn Khiết hợp tác làm ăn, đồng thời bởi vì muội bảo của anh ta đang nằm trong tay sói, cho nên AK Lưu Chương sẽ đối phó với Châu Kha Vũ là điều đương nhiên. Còn về phần Trần Tuấn Khiết, cậu ta vì bảo vệ Trần thị cho nên cũng sẽ cùng Lưu Chương đối phó với Santa. Lý do là bởi vì trước kia Trần Hữu mua lại số người từ tay Santa (dù chỉ lấy danh nghĩa) nhưng cũng không thoát khỏi liên lụy gia tộc, đồng thời người sử dụng số người đó - Lưu Thành, cũng khiến Lưu gia ăn trái đắng theo. Cho nên Santa sau khi bị trưởng bối răn dạy, liền quay ra chèn ép Lưu gia cùng Trần gia.

-Trương Gia Nguyên bắt tay với Cao Khanh Trần, vừa để Cao Khanh Trần có lý do ở lại đế đô từ từ bành trướng thế lực, vừa để Trương Gia Nguyên nâng tầm vị thế của tập đoàn và gia tộc. Trương Gia Nguyên và Cao Khanh Trần đương nhiên cũng sẽ cùng nhau đối phó lại Châu Kha Vũ và Santa. Cơ mà đánh qua thì cũng sẽ có đánh lại. Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên đối chọi nhau trên thương trường, Cao Khanh Trần và Santa đối chọi ngầm, vì hai bố đều chơi trò buôn hàng nóng :))

-Phe nội chiến: Châu Kha Vũ và Santa 🤌 Như phần cuối chương trước có đề cập đó. Tra nam Châu Kha Vũ chơi trò lật kèo trước :)) vừa muốn có của vừa muốn có người, cộng với việc crush của mình là tình đầu của người ta, cho nên đẩy nhẹ đồng minh mình một cái bằng việc nặc danh gửi tọa độ giao dịch hàng cấm cho phía chính phủ, hại gia tộc đồng minh suýt bị "khám nhà diệt môn" :)) Bên cạnh đó, Santa cũng vì cay cú nên quyết định không ít lần ngáng chân việc làm ăn của Châu Kha Vũ. Nói chung là tình anh em không có bền miếng nào😘 Ngoài ra, lý do Châu Kha Vũ đối phó với Lưu Chương là bởi vì anh ta còn nghi ngờ rốt cuộc Trần Lệ Y có được gả tới Lưu gia hay không. Hơn nữa Lưu gia Trần gia công khai liên minh khiến Châu Kha Vũ càng khẳng định suy nghĩ "hôn ước" kia của mình.

Bồ tèo nào đọc đến đây vẫn không hiểu hết, thì tui chỉ xin tóm gọn lại là, bọn họ vô tình hình thành nên một vòng tròn kín kiềm hãm lẫn nhau. Người này một tay đối phó người kia, một tay đáp trả người nọ, cho nên mãi không thể thoát được thế bó buộc.

Tình thế như vậy quả thực tồn tại đến tận hai năm, sau này sẽ có bước chuyển biến mới, buộc một trong số họ sẽ có người buông tay trước. Bởi vì tra nam Châu Kha Vũ quá tra, cho nên tui sờ poi luôn là tui sẽ cho anh ta thua trước 😏 Còn ai về với ai, thì đọc hết truyện rồi biết liền nè

2.Sao tui thấy Lưu Vũ ít thoại quá dị 😥 Cho ẻm nhiều thoại hơn xíu được không?

Trong fic này hình tượng nhân vật tui xây dựng cho Lưu Vũ, chính xác là ẻm phải ít thoại. Lý do bởi vì nhân vật "Lưu Vũ" ở đây, có chút hướng nội, hơn nữa số phận bi kịch, vì tui có nói từ đầu là cốt truyện fic này rất kinh điển, nghĩa là có quá nhiều cốt truyện tương tự như vậy rồi, một số người khi đọc sẽ đoán ra ngay tình tiết tiếp theo là gì. Cho nên tui hoàn toàn phải đổi mới "khung cảnh" kể chuyện.

Bình thường những truyện có tình tiết và hình tượng nhân vật như này, tác giả sẽ miêu tả rất kỹ, có khi phải dành hẳn vài chương truyện để miêu tả nội tâm những nhân vật hướng nội ít nói. Nhưng tui thì muốn mới lạ hơn, tui miêu tả rõ những tác động bên ngoài đã tác động như thế nào để khiến cho nhân vật "Lưu Vũ" càng ngày càng trở nên khép kín và ít nói.

Lưu Vũ từng có mối tình đầu, cuối cùng mối tình đầu của em đi mất. Lưu Vũ từng có vũ đạo, cũng từng có mẹ. Từng có những hồi ức tươi đẹp thời đại học, từng có những bản tình ca vào ngày sinh nhật. Cuối cùng đến cả tự do và số mệnh cũng bị cha tước đoạt và sắp xếp.

Ấy là một "Lưu Vũ" bi kịch, một "Lưu Vũ" hướng nội và ít nói.

Về sau Lưu Vũ sẽ thay đổi, ấy là điều chắc chắn. Sẽ có người đưa em trở về với thế giới ngập tràn lời ca và ngôn từ. Mấy bồ chỉ việc chờ đợi điều ấy xảy ra thôi.

3.Cho hỏi AK có chơi đồ bắn pằng pằng khum?

Má ló thiệt chứ 🙉

Xin thưa là có nha mấy bồ, chơi ác là khác, mà chỉ chơi thôi không có bán đâu :))) Anh ta sống ở đất Mỹ mà anh ta không chơi súng là dở rồi. Hơn nữa đồng minh của anh ta - Trần Tuấn Khiết cũng chơi. Mà cái phe này chỉ đành chơi lén thôi chứ chơi kiểu "tao có súng mày làm gì được tao🔫" như bên Tiểu Cửu thì chắc bị chính phủ gô cổ từ lâu

4.Tui thấy mọi chuyện đều bắt đầu từ đêm giáng sinh, thím giải thích cặn kẽ hơn được không? Vì tui vẫn chưa hiểu tại sao nhất định phải là bữa tiệc đó.

Dễ hiểu chính là, bởi vì có sự xuất hiện của Lưu Vũ, còn có hầu hết các thế lực đấu đá lẫn nhau đều xuất hiện. Lưu Vũ là "người ngoài", chính là người không thuộc hào môn thế gia, việc em đến dự tiệc cùng Châu Kha Vũ khiến không ít người chú ý tới. Lưu Thành thấy Lưu Vũ được Châu Kha Vũ tin tưởng, đồng thời Trần Hữu chủ động tiến tới trò chuyện, khiến ông ta mượn tay Trần Hữu mua số người dùng súng, đổi lại Lưu Thành sẽ cùng Trần Hữu dùng hôn sự để gắn kết hai bên gia tộc, tăng thêm danh vọng.

Ngoài ra, dù muốn dù không, Lưu Vũ chắc chắn sẽ bị người ta chụp được ảnh em tham gia bữa tiệc giáng sinh khi ấy. Trương Gia Nguyên trở về, là biết đến bức ảnh kia.

Nói tóm lại, bởi vì Lưu Vũ xuất hiện, nên kéo theo vô số hiệu ứng domino phía sau. Dễ hiểu thêm một chút nữa thì bữa tiệc đêm giáng sinh ở Lưu gia khi ấy giống một hồi Hồng Môn Yến đang ngầm diễn ra.

5.Việc Vương gia đổi chủ chẳng lẽ không trợ giúp được Châu Kha Vũ chuyện gì sao?

Chính xác là như thế. Oscar lên ngôi là chuyện hiển nhiên, anh là con cả, không sớm thì muộn cũng nắm được Vương thị trong tay. Vương Lâm kỳ thực chỉ muốn gây khó dễ, gã ta chán ghét gia tộc này từ lâu, hiển nhiên sẽ không để bản thân bị trói buộc với cái danh hào môn thế gia. Hơn nữa Oscar thời điểm nắm được Vương gia trong tay thì cũng đang đau đầu đối phó với bên cục thuế vì một số hồ sơ bất lợi bị Vương Lâm lén tuồn ra ngoài (chi tiết này tui đã nhắc tới rồi). Đợi giải quyết xong thì Châu Kha Vũ cũng ba đầu sáu tay đối phó với mấy người kia. Mà Oscar đã từng nhắc tới là anh không muốn dính dáng đến mấy chuyện dùng hàng nóng.

Dị là hết câu hỏi cần giải đáp rồi đó. Bồ nào còn thắc mắc ở đâu thì cứ nhiệt tình mà bình luận. Gì chứ tui thích đọc bình luận lắm 🥲

[YYJ/BFZY] QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ