20. Quyết định

563 68 18
                                    

"Chú mày tính tiếp tục đến bao giờ?"

Oscar giọng điệu mệt mỏi lên tiếng. Đáp lại anh là một khoảng im lặng thật dài. Hai năm nay giới hào môn thế gia mối quan hệ càng ngày càng trở nên căng thẳng, bắt nguồn từ Trương thị, sau đó kéo theo vô số cuộc chiến ngầm trên thương trường.

Châu thị vị thế giảm sút, Trương thị lên ngôi sau khi công bố hợp tác với nguồn vốn nước ngoài, Lưu thị thay vương đổi chủ bắt tay với Trần thị. Một người lại một người trong sáng ngoài tối đối chọi lẫn nhau.

Oscar không muốn dính dáng đến, ngay từ đầu khi Uno Santa xuất hiện, anh đã có dự cảm chẳng lành. Chỉ trách người em trai không cùng huyết thống này tính tình ương bướng cứng đầu hiếu thắng không muốn nhận thua, liền khiến tình thế càng thêm gay gắt.

"Đến bao giờ không muốn tiếp tục nữa."

Châu Kha Vũ bình thản đáp lời, mắt vẫn không rời khỏi tập hồ sơ. Phòng chủ tịch ở trên tầng cao nhất của Châu thị, quang cảnh bốn phía trải rộng đều thu vào tầm mắt. Chỉ là nơi này quá đỗi tăm tối, cũng vô cùng lạnh lẽo.

"Buông tay đi. Cũng là buông tha cho chính bản thân mình."

Oscar thở dài, nặng nhọc khuyên nhủ Châu Kha Vũ. Anh nhìn không nổi nữa, cũng không muốn nhìn. Dày vò lẫn nhau như vậy là đủ rồi, đừng tự làm khổ bản thân nữa.

Oscar nhớ lại lần đó bản thân tự mình đến biệt thự Châu gia chất vấn Châu Kha Vũ, rằng tại sao lại ngầm mở sòng bài, thu lợi bất chính. Thời điểm ấy giữa biệt thự rộng lớn, anh nhìn thấy Lưu Vũ, cũng là lần đầu tiên chân chính gặp mặt sau vô số lần nhìn qua những tấm ảnh.

Lưu Vũ quả thực rất đẹp, em ngồi trước bàn ăn rộng lớn, khuôn mặt chẳng có lấy một biểu tình gì, nhìn chằm chằm vào đóa nguyệt quý cắm trong bình sứ cao. Cho đến tận khi Oscar tiến gần tới, Lưu Vũ mới thoáng ngẩng đầu lên, rồi cười cười nhìn anh.

Khoảnh khắc ấy Oscar nhận ra, trong chuyện này sẽ chẳng có lấy một người thắng cuộc. Lưu Vũ như thể đóa quỳnh hương đã dần dập nát, cánh hoa trắng chẳng còn nguyên vẹn, mà Châu Kha Vũ cũng như ngọn cỏ dại oằn mình sinh trưởng.

Đều là tự mình dằn vặt.

"Sao cậu lại làm thế?"

Oscar hỏi, rằng sao Lưu Vũ hiện tại bày ra bộ dạng này, mà khi ấy trong quá khứ lại lừa dối tình cảm của người ta. Anh thấy Lưu Vũ khẽ cụp mắt, thật lâu sau lại ngẩng đầu lên nhìn anh, khẽ hỏi một câu chẳng hề liên quan.

"Anh đã từng hút thuốc chưa?"

Oscar lắc đầu, cho dù rằng anh vẫn thường lui tới mấy quán bar để giải sầu, nhưng lại chưa từng có ý định động đến mấy loại thứ gây nghiện ấy. Nhất là sau khi có người trong lòng, thì càng không.

Lưu Vũ đứng dậy, em đưa tay cầm lấy đóa nguyệt quý vẫn còn vương nước, khẽ đặt bên môi mà hôn nhẹ. Sau đó thích thú cong cong ánh mắt.

"Anh chưa từng hút thuốc, làm sao biết mùi vị nicotin trong miệng là như thế nào?"

Oscar sững người chẳng thể đáp lại. Ý chính là anh chưa từng rơi vào hoàn cảnh như tôi, làm sao có thể hiểu được tôi đang khổ sở như thế nào.

[YYJ/BFZY] QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ