BELLADONNA
Matapos ang kasiyahan na iyon ay nalasing talaga ako ng husto dahil sa nakalahati ko ang isang bote ng wine na dala ni Dionysus. Kaya ngayon si Lucifer ay akay-akay ako paakyat sa aming kwarto, dito na rin magpapalipas ang ilan sa mga bisita namin.
"Your body looks normal but your mass isn't a joke," sabi ni Lucifer habang inaakay niya ako. Tumingin naman ako sa kaniya gamit ang mapupungay kong mga mata. "Y-you posseses a power like them too...w-why aren't you using that?" tanong ko sa kaniya at napasigok pa ako.
"Ooppss! I am sorry!"
Napatigil kami sa paglalakad sa gitna ng hagdan. "W-Why did we stop?" tanong ko sa kaniya.
"You're speaking english."
"I am!"
"I thought you can just understand it but you don't want to talk using it," naguguluhan na sabi niya sa akin kaya humagikgik ako sa hindi ko alam na rason. "It's m-my hidden talent..." hindi ko natuloy dahil sumigok na naman ako.
"Damn it. Let's go now in our room," sabi niya sa akin at walang sabi-sabing binuhat niya ako na tila isang bagong kasal—ay oo pala, bagong kasal pala kami. Maingat niya akong ibinaba sa kama naming dalawa.
Inalis niya ang suot kong takong, itinukod ko naman ang dalawang kamay ko sa aking likuran para hindi ako tuluyan na matumba. Nagulat ako sa kabila ng may tama sa alak na ininom ko dahil minasahe niya ang mga paa ko.
"Your feet are swollen," sabi niya sa akin at tumango lang naman ako. "It will heal soon...don't worry," sabi ko at humikab pa. Tumayo siya sa harapan ko at inalis niya ang mga abubot sa aking buhok.
"You are undressing your woman? Before you fuck her?" tanong ko sa kaniya at napatigil siya sa paglapag ng mga bagay na ginamit sa buhok ko sa lamesa katabi ng aming kama. "I don't do that, Belladonna."
"And I am not going to have sex with you tonight, Lucifer. I-I am not comfortable yet," sabi ko sa kaniya at sumigok ulit kaya hinampas ko ang kama naming malambot dahil naiinis ako kapag sumisigok ako.
"I don't fuck drunken women, I may be look horny at all the times but I only fuck women who are in their right consciousness and with a consent," sabi niya at napatango naman ako saka bumuntong hininga. Inabutan niya ako ng isang basog tubig na agad kong nilagok.
"Thank you."
"You know how to speak english, why are you speaking english when you're drunk?" tanong niya sa akin at tumingala ako para tignan siya pero agad akong nag iwas dahil tila sumakit ang pagitan ng mga kilay ko.
"I-I am not confident with my english if I am in right mind because when I'm drunk even if I will speak english and it's grammatical error, I can excuse myself as a drunk person."
"Belladonna, in this palace, you can speak, act or do anything you want. This is yours too," sabi niya kaya napatingin ako sa kaniya. "No one can judge you here, treat this as your safe place."
Ngumiti ako at tumawa ng pagak. "They...they can't j-judge me because I am your wife," sabi ko sa kaniya at umiling siya. "No. That system doesn't work here and also, you are in the place of dead people."
Tumango naman ako.
"Anyway, why you and Achlys are seems closed?" tanong ko sa kaniya at napatigil naman siya saka huminga ng malalim. "Don't tell me that she's your ex-girlfriend? OMG!" sabi ko sabay takip pa sa bunganga ko at napaawang ang mga labi niya.
"W-What? No fucking way!" singhal niya at kitang-kita ko ang pagkairita sa mukha niya. "She's too old, she's a hundred years old now."
Sumeryoso naman ako at ngumuso. "You too, you're thousand years old. While I'm just twenty-three, you like younger ones?" saad ko at umirap siya sa akin saka umiling. "You're drunk, Belladonna."
BINABASA MO ANG
Queen of Hell (COMPLETED)
RomanceQueen Series 4 Thousands of years have passed the throne for the Queen of Hell is empty. In this year, it will be filled. "Kneel and bow because my Queen is coming." - Lucifer, the King of Hell. Read at your own risk!