10. Gương mặt cũ

68 11 0
                                    

 Từ lúc sang năm mới, theo gợi ý của Kokonoi, Darcel cũng có chút hứng thú với sàn đấu ngầm, nơi có thể cá cược và mang lại nguồn lợi kinh tế cực lớn về cho các bang phái. Ngoài ra cũng là nơi mà anh nghĩ là có thể học hỏi thêm được cách chiến đấu nếu được xem đấu thủ mạnh ra đòn.

Hôm nay cũng vậy, anh yên vị ở một góc khán đài, quan sát lần lượt hai trận đấu đầu tiên. Tiếng hét lúc thì thích thú lúc thì thảm thiết của những người xem khác không hề ảnh hưởng đến đôi mắt anh chỉ dõi theo từng cử động của các đấu thủ. Chưa có gì thực sự đặc sắc nên Darcel còn tính chuyện bỏ về nếu như trận thứ ba không khai màn ngay. Khán giả đều la lớn thể hiện sự bất ngờ khi thấy hình thể của hai đấu thủ hoàn toàn chênh lệch, một bên cao to vạm vỡ đậm chất Bắc Âu, một bên trông chỉ như thiếu niên chưa kịp trải đời đã dấn thân vào chỗ chết.

"Không lẽ nào..."

Darcel không trông đợi vào màn hình 360 độ mà trực tiếp lấy ống nhòm kiểu cổ ra soi xuống đấu thủ thân hình nhỏ bé kia. Mái tóc vàng lộn xộn phủ xuống vai, chiếc haori phất phơ trên vai, đai quấn bụng đã dính bụi đất từ những trận đấu trước, anh đã thấy cảnh này ở đâu rồi? Cú đá knock-out của đấu thủ ấy đã giải đáp thắc mắc cho anh. Chỉ trong một giây, người đó như thể bay hẳn lên, quật chân vào ngang cổ địch thủ để hắn lập tức đo ván.

Khi trọng tài tuyên bố người chiến thắng, nhiều khán giả thất vọng ném vé cá cược đi vì kết quả không thể ngờ tới còn Darcel cũng buông rơi chiếc ống nhòm. Không thể nào sai được, đó chính là Sano Manjirou - người em trai mang tên Mikey của Izana. Sao lại lạc lối tới tận đây? Bóng tối sâu hun hút trong mắt cậu ta có lẽ là câu trả lời.

Trong lúc lái xe trở về trụ sở Tenjiku, Darcel gọi cho mấy tên bên ban thông tin để tìm giúp anh hành tung hiện tại của Mikey, đương nhiên là phải nhắc chúng đừng hé ra cho ai chuyện anh cần thông tin này. Đây không phải việc đi săn đồng đội bình thường, anh cần phải nói với người quan trọng nhất.

"Izana, cậu biết Mikey bây giờ đang ở đâu không?"

"Tự nhiên cậu nhắc tới chuyện đấy làm gì?" Izana rõ ràng có chút khó hiểu nên hỏi lại cậu bạn đồng niên.

"Từ hồi ToMan giải tán, cậu ta cũng biến mất mà. Theo thông tin của tôi có một đấu thủ rất giống Mikey sẽ thi đấu tại trường đấu ngầm tôi hay tới. So sánh ngoại hình giống tới 99%. Thế nào? Có muốn đi xem thử không?"

Izana như đông cứng lại trước sự việc quá bất ngờ đấy. Mikey, người em trai mà anh từng rất thù ghét khi rơi vào bóng tối. Người em trai đã nói rằng muốn cứu anh ra khỏi bóng tối hận thù đấy.

"Đi xem gì? Tôi với cậu ta có là gì của nhau đâu." Izana né tránh ánh mắt của Darcel khi nói câu này. "Cậu ta có làm gì cũng không liên quan tới tôi."

"Sao lại không?"

Chàng trai tóc trắng gạt đi bàn tay đang để trên vai anh, lắc đầu nói: "Cũng như Emma thôi, tôi nên tránh xa chúng ra. Những đứa em ấy không nên dính dáng đến tôi, người còn chẳng thuộc gia đình chúng."

"Lại nói linh tinh rồi!"

Darcel thấy nỗi tức giận cách đây một năm lại quay về, giống như ngày Izana tiết lộ cho anh biết chuyện huyết thống khi còn đang hồi phục trong bệnh viện. Không chung một dòng máu thì đã sao? Sợi dây gắn kết của con người đâu phải thứ chỉ dựa vào mấy thứ xét nghiệm giấy tờ.

[Tokyo Revengers fanfiction] Under your lightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ