11. Ánh trăng sáng nhất (2)

20 5 0
                                    

 "Ha ha ha, khá lắm con trai. Ta không ngờ khi về già thế này mà lại có thêm một đứa con trai tài năng nữa."

Tiếng cười hào sảng của lão gia Kurokawa vang lên như chiếc chuông cổ sau khi nghe câu trả lời của Izana.

Darcel thấy vậy mà cũng có chút mơ màng. Ở vào cái tuổi này, cha cũng ít khi được vui vẻ tới thế này. Người chiến hữu quan trọng nhất của anh giờ đây đã trở thành anh em ruột trong nhà. Rồi cả sau này, anh sẽ mang về cho căn nhà này thêm cô em gái tinh nghịch. Rồi cả người vợ mà sau này hai người sẽ lấy về nữa. Dinh thự trống vắng của cha mẹ rồi sẽ náo nhiệt lắm đây.

"Ngoài ra vẫn còn một việc nữa. Trước hết hãy đi theo ta."

Lão gia Kurokawa dẫn hai người con trai vào từ đường trong dinh thự. Tại chiếc bàn gỗ ngay sát bàn thờ, một cặp Katana-Wakizashi có vỏ màu xanh lam đậm với gia huy Kurokawa được chạm khắc tinh xảo dựng ngay ngắn trên giá đỡ. Izana nhận ra ngay thanh wakizashi kia, chính là thanh kiếm ngắn mà phu nhân đã chĩa vào anh khi đó. Khi được cha hỏi lai lịch của cặp kiếm thì ngay Darcel cũng chỉ biết là bội kiếm chiến đấu của cha mẹ.

Qua lời kể của lão gia, đây là vật gia truyền rất lâu đời của nhà Kurokawa. Theo lịch sử, hai thanh gươm này được rèn vào giữa thời Minh Trị bởi một người thợ rèn rất có tiếng đương thời. Chúng đã cùng với các đời tiền bối của gia tộc chinh chiến trong suốt quãng thời gian rất dài. Sau này được đặt tên là Yatsuki (夜月: Dạ Nguyệt). Thanh katana là Tsuki(Nguyệt) và thanh wakizashi là Ya(Dạ) với hàm nghĩa là ánh trăng dẫn đường cho đêm đen. Chính thanh Tsuki đã từng cứu mạng ông nội của Darcel rồi bị gãy. Vào đầu thời dân quốc, ông đã đưa hai thanh gươm đi tu bổ lại tại một thôn trang nơi sản sinh ra rất nhiều danh kiếm của Nhật. Sau khi ông sang Trung Quốc lập nghiệp, hai thanh kiếm cũng trở thành biểu tượng cho gia chủ nhà Kurokawa.

"Hai thanh gươm này đã theo ta và mẹ con chiến đấu và xây dựng gia tộc suốt bao lâu nay. Ta sống đến bây giờ cũng chỉ có hai con. Bây giờ ta sẽ trao chúng cho hai đứa trở thành gia chủ đời tiếp theo. Ta biết hai con có sự nghiệp riêng, ta cũng không ép phải lập tức ở lại đây ngay. Sau này chỉ cần thay ta trông coi vài phần là được rồi." Lão gia nhìn hai người con đang cúi đầu ở dưới trịnh trọng nói.

"Liệu con có xứng đáng không ạ? Con chỉ mới bước vào nhà..." Izana vẫn còn quá lăn tăn về vấn đề thứ bậc.

"Lão gia ta chưa bao giờ nhìn sai người. Chỉ cần con nguyện ý thì đều xứng đáng." Giọng của cha vang lên một cách đanh thép.

Izana còn định nói thì liếc thấy Darcel đã đánh mắt sang. Anh hiểu ý không cự cãi thêm nữa mà gật đầu trả lời.

"Con đồng ý." Tiếng đồng thanh của hai người cùng vang lên.

"Tốt! Ta sẽ cho người chuẩn bị cho nghi thức để hai con tiếp quản thuận lợi. Còn giờ hai con về nghỉ đi!" Lão gia hào sảng cười lớn phất tay.

====

Mười mấy năm không còn ở trong sự kiểm soát của gia tộc, quả thực Darcel có chút choáng váng khi suốt một tháng sau đó hết chuẩn bị nghi thức này lại thực hiện lễ lạt khác. Nội dung vốn chỉ bao gồm chính thức nhận Izana làm con trai trong gia đình và trao lại bảo kiếm cho hai người nhưng sinh ra cực kì nhiều thủ tục. Mỗi lúc lại gặp các khách mời khác nhau, mặc những bộ trang phục tầng tầng lớp lớp đến ngạt thở khác nhau rồi cúi xuống đứng lên cả trăm lần. Đến lúc Darcel ngán lắm rồi thì nghi thức mà anh mong chờ cũng tới.

[Tokyo Revengers fanfiction] Under your lightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ