Việc đầu tiên sau khi nhận lời thách đấu đương nhiên là tìm hiểu về đối phương. Chưa cần động nhiều đến những nguồn tin trong bóng tối, có thể dễ dàng xem được hồ sơ cơ bản của các thành viên chủ chốt thuộc phân đội Mamono thông qua dữ liệu tại trường phổ thông họ đang theo học. Có vẻ những thiếu niên ấy đang mang vỏ bọc rất tốt đẹp, khiến chuyện tham gia băng đảng dường như chỉ giống sinh hoạt câu lạc bộ. Điểm số rất xuất sắc, đạt giải cao trong các cuộc thi và lễ hội văn hóa theo mùa, đội trưởng là cán bộ thuộc hội học sinh, đội phó là hoa khôi vạn người mê...
Kokonoi nhìn từng chiếc ảnh thẻ sáng láng mà thầm nghĩ lũ trẻ này tương lai chắc chắn sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm trong thế giới ngầm nếu biết thể hiện bản thân cả nổi cả chìm. Anh chỉ dừng khựng lại khi đến một cậu con trai đeo kính. Họ Fujimoto, tên Kanata, vị trí trong phân đội Mamono là tham mưu. Dù đã qua nhiều năm, lúc xưa cũng không tiếp xúc quá nhiều nhưng Kokonoi chắc chắn không thể nhầm được gương mặt quen thuộc đó. Anh lập tức gọi cho Darcel hẹn gặp cùng nhau kiểm tra thông tin và được chấp thuận.
"Lần này là kẻ điên hay kẻ mạnh đặc biệt vậy?" Phó thủ lĩnh không bao giờ tốn thời gian mà luôn đi thẳng vào trọng tâm.
Kokonoi chỉ biết lắc đầu trước câu hỏi ấy: "Là... người quen."
Darcel nhận lấy tập hồ sơ có gắn ảnh ngay trang ngoài cùng, biểu cảm của anh cũng chẳng khác gì cậu em kém 2 tuổi khi vừa thấy người đó lần đầu tiên. Đôi lúc con người ta có thể không nhớ ra tên đồ uống yêu thích nhưng đã ghét điều gì thì sẽ lưu tâm rất lâu. Darcel chẳng cần đến nửa giây để nhận ra thiếu niên ấy giống Kisaki Tetta tới 90%. Bức ảnh thẻ đó ngoài màu tóc đen thì chẳng khác gì phân thân của kẻ ngạo mạn đã chết.
"Điều tra thân thế của người này ra sao?" Darcel hỏi luôn vì biết Kokonoi không bao giờ chậm trễ trong việc tra cứu.
"Đã có hồ sơ chi tiết nhưng tôi tóm tắt thế này nhé, cậu tham mưu ấy là em trai ruột của Kisaki. Họ tên hiện thời có khác biệt là vì cha mẹ đã ly dị từ lâu, Kanata theo bên mẹ nên mới cải họ và sinh sống tại vùng Kinki. Cuộc tranh đấu lần này liệu có lẽ nào liên quan tới ân oán năm xưa?"
"Cũng có khả năng." Darcel thở dài thừa nhận, nhắc đến thù xưa oán cũ là anh không vui vẻ gì. "Tôi sẽ đọc kĩ hồ sơ. Koko, cậu hãy tiếp tục điều tra sâu hơn về các mối quan hệ quanh người này nhé. Ví dụ như cậu ta có từng liên quan gì đến Hanma Shuji hay dư đảng khác không chẳng hạn."
Kokonoi nhận nhiệm vụ xong trong lòng tiếp tục tràn ngập bất an. Hình bóng người cũ sao lại đột ngột xuất hiện lúc này?
===
Câu lạc bộ Cung đạo ở học viện St. Paolo luôn nhộn nhịp mỗi giờ sinh hoạt dù đây chẳng phải môn thể thao phổ biến trong các trường học. Những người đến xem luyện tập chủ yếu là các chàng trai cô gái muốn hóng thành viên mà họ yêu thích, cũng cần phải nói rằng điểm trung bình nhan sắc của những người tham gia câu lạc bộ này rất cao. Tuy đông như vậy nhưng Fujimoto Kanata cũng biết chẳng mấy ai nhìn về phía người kém nổi bật giống cậu, điều đó cũng rất tốt vì cậu ghét bị để ý.
Giờ luyện tập kết thúc sau câu dặn dò nghe đã mòn tai của thầy giáo phụ trách, Kanata chào hỏi xong thì liền xách đồ về ngay. Cậu không ngạc nhiên khi thấy cậu bạn thân Nashima Hirani đã chờ sẵn, hai người cùng nhau rảo bước ra khỏi trường. Thoạt nhìn họ cũng chỉ là những cậu trai đang tận hưởng phút nghỉ ngơi trong ánh hoàng hôn nhưng nội dung nói chuyện thường vượt xa cái thông thường ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers fanfiction] Under your light
FanficFandom: Tokyo Revengers Thể loại: OC x char fanfiction, dòng thời gian khác, hành động, tâm lý - tình cảm, v.v. Rating: 13+ Giới thiệu: Thành viên cuối cùng của S-62 đã quay trở lại, tất cả chiến đấu vì lý tưởng của một người! WARNING: Có...