Chương 27: Tình yêu lặng lẽ

311 39 21
                                    

Chương trình giáo dục quốc phòng học phần lý thuyết kéo dài một tháng cũng xong. Sinh viên của cả trường thi xong học phần tưởng như mình sắp được giải thoát nạn, nhưng đâu ai biết sau lý thuyết thì chính là học thực hành.

Học thực hành quốc phòng nó ít buồn ngủ hơn lý thuyết, nhưng mà nó cũng cực khổ hơn lý thuyết. Vì con gái cũng như con trai, cũng đều nằm lăn, lê bò trườn trên sân. Có điều sân trường là sân đá, còn sân quân đội là đất cát, nên kiểu nào thì cũng trầy trụa toàn thân thôi.

Thời khóa biểu học thực hành cũng như lý thuyết, cũng một ngày học hai buổi và học trong vòng một tháng. Tất nhiên vẫn là một ngày hai buổi và một buổi năm tiết.

Bài thực hành đầu tiên sau hai tuần học thực hành đội hình đội ngũ, là học tháo lắp và ngắm bắn súng. Tấm bia sẽ được đặt cách vị trí ngắm bắn từ 1m đến 11m, các sinh viên sẽ lên một lần năm sinh viên để thực thành tháo lắp và ngắm bắn súng.

Tất nhien là mỗi sinh viên được cơ hội bắn ba lần, ai bắn cả ba lần đều trượt thì sẽ được luyện tập riêng. Chỉ khi nào thi thì mới có tình trạng không bắn được là không có điểm thôi.

Phát nói sơ về phương pháp tháo lắp súng và ngắm bắn. Thậm chí còn minh họa lại một lần phòng khi các sinh viên quên các bước, sau đó mới cầm danh sách gọi sinh viên theo thứ tự từ trên xuống dưới để lên thực hành.

Vì gọi theo mẫu tự ABC, nên là Chiến bị lên thực hành ngay nhóm thứ hai, lại còn là đứng đầu tiên. Cậu nhìn cây súng, mà nhớ tới cái lần tét tay kinh hoàng hồi năm 11, xém chút nữa phải đi may lại.

Thấy Chiến đứng nhìn cây AK47 gần 1 phút mà vẫn chưa cầm lên tháo các bộ phận của cây súng. Phát tưởng rằng cậu không biết làm nên đến gần hỏi:

- Bạn biết tháo lắp súng không?

Chiến thật thà trả lời:

- Dạ biết.

Phát liền gắt lại:

- Vậy ráp đi. Anh cho bạn 30 giây.

Vốn từng đứng đầu lớp với tốc độ tháo lắp ráp súng với tổng thời gian chỉ có 13 giây trong khi thời gian của giáo viên cho chỉ có 20 giây, nên khi nghe Phát cho mình 30 giây. Chiến đã dùng tốc độ hồi năm học 11 của mình, mà hoàn thành bài thực hành chỉ mất có 15 giây. Chậm hơn hồi học 11 2 giây.

Tháo lắp ráp súng AK47 xong, Chiến nạp đạn chì vào trong băng đạn rồi quay qua hỏi Phát:

- Bia đâu anh.

Phát chỉ tay về phía khung thành của sân đá banh:

- Đó anh có cắm đằng đó đó.

Chiến nheo hai con mắt rướn cổ tới phía trước:

- Em đâu có thấy đâu anh.

Phát khều Chiến rồi chỉ tay về hướng khung thành của sân bóng mini một lần nữa:

- Thấy cái tấm vải đỏ đỏ đang bay chưa? Cái bia sát bên đó...mà thôi để anh qua đó đứng tính điểm cho mầy bạn luôn. Thấy bạn nheo anh thấy tội quá.

Thấy Phát đứng kế tấm bia, Chiến mới nằm xuống sân bắt đầu ngắm bắn, nhưng do cận nặng đến năm độ, nên thay vì bắn vào bia. Thì cậu lại bắn vào mông của Phát.

[BÁC CHIẾN - BJYX]- TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ